Thiệu Đường suy nghĩ hồi lâu, mới buồn bực phát hiện mình đã quên rất nhiều chuyện… ví dụ như, Bích Hải Triều Sinh Khúc, còn có…
Nằm trên giường xoay người, phòng rất tối, chỉ có thể nhìn vật qua ánh trăng mờ ảo từ cửa sổ hắt vào, Thiệu Đường mở to đôi mắt hoa đào, không chút buồn ngủ, con ngươi đen bóng liên tục chuyển động, xoay người nhìn Dương Quá đang ngủ yên trên dây thừng, không khỏi bĩu môi, ngủ cũng đòi hỏi một động tác yêu cầu cao.
Dương Quá dường như đã ngủ say, nằm thẳng trên dây thừng, đầu gối lên hai tay, hô hấp kéo thật dài.
Thiệu Đường nằm trên giường lại xoay người, càng nghĩ càng buồn bực, Dương Quá kéo hắn một đường bạch bạch chạy đi, Bích Hải Triều Sinh Khúc thật vất vả mới tới tay, sao lại thành chim đã nấu chín rồi bay mất? Thật ra điều khiến Thiệu Đường buồn không chỉ là chuyện này… Dường như bọn họ rời đi quá đột nhiên… nên, nhiều tình tiết mà trên sách viết không phát sinh…
Nếu nói về mạch truyện, thì Thần Điêu Hiệp Lữ đã sớm bị Thiệu Đường thay đổi hoàn toàn, Dương Quá đã không còn thích Tiểu Long Nữ, còn chuyện gì không thể thay đổi nữa? Nên phải nói rằng quyển Thần Điêu Hiệp Lữ này đã sớm biến thành bản lậu rồi! Thiệu Đường vốn không nghĩ phải cẩn thận dựa theo những tình tiết trong nguyên tác gì đó, với hắn mà nói thì đây chỉ giấy. Huống chi tất cả những chuyện này đều xảy ra trong “sách”, chẳng qua chỉ là “tiểu thuyết”, đương nhiên sẽ không làm thay đổi lịch sử hoặc cái gì khác, nên không cần phải cẩn thận.
Nhưng Thiệu Đường lại rất rối loạn… Nguyên nhân không gì khác, đó là vì khoảng thời gian Dương Quá gặp Hoàng Dược Sư, trên sách viết, Dương Quá bái Hoàng Dược Sư làm sư, hơn nữa Hoàng Dược Sư còn truyền Đạn Chỉ Thần Thông và Ngọc Tiêu Kiếm Pháp cho y… Mà hiện tại, cơ hội như vậy cứ thế mà biến mất?!
Thiệu Đường không cần võ công của Dương Quá phải rất cao cường, dù sao hiện tại võ công của y cũng đã cao, không đến nỗi đạt đến đỉnh cao của võ thuật, nhưng ít ra cũng ít địch thủ, nhưng Thiệu Đường vẫn rất để ý chuyện Dương Quá không học được Đạn Chỉ Thần Thông và Ngọc Tiêu Kiếm Pháp. Vì sao ư? Đó đương nhiên là vì sau này Dương Quá sẽ đến cái nơi gọi là Tuyệt Tình Cốc kia!
Thiệu Đường nghĩ đến chữ “Tuyệt Tình Cốc” thì da đầu lập tức run lên, nếu có thể, hắn thật sự không muốn cho Dương Quá đến đó. Thở dài, Thiệu Đường xoay người nằm thẳng, mắt hướng lên nhìn đỉnh giường, chớp chớp, đáng tiếc là không thể không đi, bởi vì Tiểu Long Nữ ở đó, Dương Quá muốn đi tìm cô cô của y, nhất định sẽ đến Tuyệt Tình Cốc… Hiện tại Dương Quá không học Đạn Chỉ Thần Thông và Ngọc Tiêu Kiếm Pháp, không biết có đánh thắng tên Công Tôn Chỉ, cốc chủ Tuyệt Tình Cốc, kia không?
“Thở dài cái gì? Đã trễ thế rồi mà chưa ngủ được?”
Dương Quá đột nhiên lên tiếng, dọa Thiệu Đường hoảng sợ, xoay người ngồi dậy, nhìn Dương Quá đang mở mắt nhìn mình. Tuy không thấy rõ mặt y, nhưng mắt y rất sáng, tựa như không có chút buồn ngủ nào.
“Muốn hù chết người sao!” Thiệu Đường không khách khí cho y một ánh mắt như đao.
Dương Quá mỉm cười xoay người trên dây thừng, chỉ nghe thấy tiếng thật nhỏ của vạt áo, “Sao ngươi còn chưa ngủ? Nghĩ cái gì? Không mệt?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Phá vỡ truyền thuyết
Fiksi RemajaTác giả: Vân Quá Thị Phi Thể loại: Đam Mỹ, đồng nhân Thần Điêu hiệp lữ, cổ trang, giang hồ, nhất thụ nhất công, HE Trans: QT Edit: Tiểu Hân + hoshiblood Beta: Tiểu Hân Số chương: 102 (hoàn) Từ chương 1 tới chương 84 là Tiểu Hân edit còn từ chương...