Thiệu Đường nhìn động tác cẩn thận của Dương Quá, nói không cảm động là gạt người, tim run lên, tuy biết hiện giờ không phải lúc, nhưng khóe môi vẫn không kiềm chế được cong cong.
“Ngươi còn tin ta?”
“… Đúng.” Dương Quá ngẩng đầu nhìn Thiệu Đường, cũng nhếch môi, con ngươi sâu thẳm không biết đang suy nghĩ gì, nói: “Ta rất tức giận, theo lời của Lục Vô Song, nàng nói ngươi bao che cho Hoàng Dung, nói ngươi gạt ta, vốn rất tức giận, nhưng… ta thật vô năng, thật đáng bỏ đi, chỉ cần đối mặt với ngươi, ta không còn giữ được dáng vẻ lạnh lùng nữa… ngươi nói xem, có phải ta rất ngốc không?”
Thiệu Đường sửng sốt, sau đó thì cười khẽ, thật sự rất ngốc, nhưng vì sao lại ngốc đến đáng yêu như vậy?
“Hơn nữa, ta cũng đã nói qua, khi nào ngươi muốn cho ta biết thì ngươi sẽ nói… nhưng, bây giờ ta muốn biết, ngươi có nguyện ý nói không?” Dương Quá chậm rãi mở lời, nhưng ngữ khí hoàn toàn không cho người khác từ chối.
Thiệu Đường nghiêng đầu nghĩ nghĩ, nói: “Lục Vô Song nói với ngươi thế nào? Có phải phụ thân Dương Khang của ngươi bị Hoàng Dung hại chết?”
Gật đầu, mắt phượng của Dương Quá khẽ híp, Thiệu Đường tiếp tục nói: “Nói thế nào đây, cũng không thể nói lỗi toàn bộ là do Hoàng Dung, nhưng cái chết của Dương Khang đúng thật là có một phần trách nhiệm của nàng, ngươi thấy Quách bá bá đối xử với ngươi rất tốt, có lẽ hắn thấy áy náy…”
Dương Quá không nói gì, nghe Thiệu Đường nói một lượt, càng về sau càng trầm mặc. Có lẽ, hiện tại y mới thật sự hiểu được vì sao lúc mẫu thân chết đã nhiều lần dặn dò, không cần báo thù cho phụ thân, phụ thân của mình trong mắt người khác là một tiểu nhân nhận giặc làm cha, một tiểu nhân ham mê quyền quý… Mối thù này y nên báo hay không nên báo đây?… Dương Quá bỗng phát hiện vấn đề luôn quấy nhiễu trong lòng mình đột nhiên đã được sáng tỏ, mình có nằm mơ cũng muốn biết là ai hại chết phụ thân mình… nhưng thật buồn cười, thì ra tất cả không đơn giản như y nghĩ… thì ra y vẫn còn rất non nớt…
Thiệu Đường đương nhiên biết y rất buồn, vấn đề này vĩnh viễn cũng không có đáp án, bởi vì có nhiều chuyện vốn sẽ không bao giờ viên mãn. Thiệu Đường nâng tay vỗ lưng y, nói: “Thù này không có cách nào để báo… thật ra, cho dù ngươi báo thù thì phụ thân ngươi cũng đã qua đời…”
Thiệu Đường không biết phải an ủi Dương Quá thế nào, lời của mình dường như không quá thích hợp với tình cảnh hiện tại. Dương Quá chỉ ngẩng đầu cười với Thiệu Đường, khóe miệng cong lên, nụ cười rất đẹp, nhưng khó có thể che dấu độ cung cứng nhắc đó, cầm lấy bàn tay đang đặt trên lưng mình của Thiệu Đường, nói: “Ta không sao, mẫu thân nói đúng, ta ngay từ đầu đã không nên truy cứu chuyện này, chỉ tự tìm phiền não… ta vốn luôn cho rằng phụ thân mình là một… người tốt…”
Thiệu Đường nghe ra sự run rẩy trong lời của y, nghiêm mặt nói: “Không phải ta đã nói rồi sao, thật ra phụ thân ngươi là người tốt! Hoàng Dung chỉ là có chút hiểu lầm với hắn mà thôi! Hoàn Nhan Hồng Liệt đối xử với Dương Khang rất tốt, hắn thân là nhi tử, sao có thể chỉ vì một câu nói của kẻ khác mà bỏ đi chứ? Còn muốn hắn giết Hoàn Nhan Hồng Liệt? Bọn người kia nói nhẹ thật, không biết xấu hổ!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Phá vỡ truyền thuyết
Teen FictionTác giả: Vân Quá Thị Phi Thể loại: Đam Mỹ, đồng nhân Thần Điêu hiệp lữ, cổ trang, giang hồ, nhất thụ nhất công, HE Trans: QT Edit: Tiểu Hân + hoshiblood Beta: Tiểu Hân Số chương: 102 (hoàn) Từ chương 1 tới chương 84 là Tiểu Hân edit còn từ chương...