Dương Quá đã quyết định thì không ai có thể thay đổi hắn, cả Thiệu Đường cũng không có biện pháp, nhưng trong lòng cậu lại rất lo lắng về độc tình hoa trong người Dương Quá, cuối cùng thì lo lắng cũng chỉ để đó, cậu bị ép nằm trên giường dưỡng bệnh chỉ có thể lo lắng suông.
Mà Dương Quá hai ngày nay dù công việc rất nhiều nhưng hắn phá lệ bỏ qua, tự tay chiếu cố Thiệu Đường không để cho người khác thay thế, mỗi việc hắn đều đích thân làm không nhờ đến người khác, chỉ vì được ở bên người cậu. Qua cuộc nói chuyện lần trước của Dương Quá cùng Hoàng Dung và Quách Tĩnh về quan hệ của hai người, mọi người đều hiểu rõ tình cảm của hai người, tuy rằng muốn phản đối, nhưng là không biết phải làm như thế nào mới tốt, nay nhìn thấy Dương Quá vì Thiệu Đường mà cẩn thận quan tâm chăm sóc, người ngoài cũng hiểu được tâm ý của hai người, vì thế cũng không cứng rắn ngăn trở hai người họ.
Trừ bỏ chiếu cố Thiệu Đường, Dương Quá thời gian rảnh rỗi đều bị Quách Tĩnh gọi tới, nghiên cứu kế hoạch đánh lén Đại doanh Mông Cổ lần này. Hai ngày trước Dương Quá cùng Tiểu Long Nữ mấy người tiến đến phóng hỏa Đại doanh Mông Cổ, tuy rằng không có đốt tới nơi chứa lương thảo, nhưng được lợi thế về hướng gió cùng cây cối, cũng khiến đại doanh Mông Cổ cháy đến vô cùng thê thảm. Quả nhiên, như những gì Thiệu Đường đã nói, người Mông Cổ khi thu thập hậu quả, lập tức đem cây cối chung quanh đại doanh chặt sạch sẽ. Từ thành Tương Dương nhìn về phía doanh địa quân địchm vốn chỉ thấy rừng cây dày đặc, nhưng vùng quân Mông cổ đã chặt sạch một gốc cây không dư thừa, lại không có sương mù, liền có thế nhìn rõ mọi ngóc ngách của đại doanh.
Mọi người vừa thấy kế sách bước đầu hoàn thành tương đối thuận lợi, đều thật cao hứng. Hơn nữa trong mấy ngày qua, Tương Dương trong thành có rất nhiều võ lâm nhân sĩ đến, đều đều ở trong khách phòng tại phủ của Quách Tĩnh. Họ là những người mà Quách Tĩnh viết thư mời tới chống lại đại quân Mông Cổ.
Các vị anh hùng liền cả ngày tập trung ở thư phòng của Quách Tĩnh, bàn chuyện khi nào thì lại đi quân doanh Mông Cổ phóng hỏa.
Hoàng Dung mang theo vài người đi Tương Dương thành một chuyến, chiếu theo quân doanh Mông Cổ mà vẽ bản đồ. Đem trung tâm quân doanh Mông Cổ dùng mực chu sa vẽ lại. Lại đem bản vẽ phục chế thành nhiều bản nhỏ.
Qua vài ngày chuẩn bị, hết thảy đều đã hoàn thành, chỉ chờ lúc phóng hỏa.
Thiệu Đường ở trên giường nằm mấy ngày, ở ngực tuy vết thương khá sâu, nhưng đã kết vảy, tuy rằng còn có chút đau, nhưng đã tốt hơn phân nửa. Dương Quá lại không đồng ý cho cậu bước xuống giường nửa bước, cả ngày chỉ nằm trên giường để hắn cẩn thận chiếu cố, ngay cả việc ăn cơm uống nước Dương Quá cũng muốn tự mình uy mới được.
Giữa trưa hôm đó, Dương Quá giúp cậu ăn xong, liền bảo cậu ngủ trưa một chút, sau đó khép cửa đi ra ngoài. Thiệu Đường cả ngày đều ngủ, giờ muốn ngủ cũng không được. Nhìn đỉnh giường, yên lặng tính ngày Dương Quá phát độc, chỉ còn lại vài ngày, khiến cậu sốt ruột không yên. Ngẫm lại đã nhiều ngày Dương Quá tựa hồ càng nhiều việc, hiện tại khẳng định lại tới thư phòng của Quách Tĩnh bàn kế hoạch đi. Như thế, có lẽ lần đánh lén thứ hai cũng sắp tới rồi?
BẠN ĐANG ĐỌC
Phá vỡ truyền thuyết
Teen FictionTác giả: Vân Quá Thị Phi Thể loại: Đam Mỹ, đồng nhân Thần Điêu hiệp lữ, cổ trang, giang hồ, nhất thụ nhất công, HE Trans: QT Edit: Tiểu Hân + hoshiblood Beta: Tiểu Hân Số chương: 102 (hoàn) Từ chương 1 tới chương 84 là Tiểu Hân edit còn từ chương...