Tiểu Long Nữ lại đi rồi sao, Thiệu Đường trợn trắng mắt, tại sao lại đi nữa rồi? Thật ra đối với một người đã từng xem nguyên tác như hắn mà nói, mấy chữ như “Tiểu Long Nữ lại đi rồi” đã đọc mãi thành quen, không còn thấy ngạc nhiên nữa, dù sao ấn tượng của nhiều người đối với nhân vật Tiểu Long Nữ trong tiểu thuyết đó là: tìm về, bỏ đi, tìm tiếp, đi tiếp… tuần hoàn vô hạn. Nhưng lúc này Thiệu Đường vẫn kinh ngạc.
Thiệu Đường không thể phản ứng kịp, Tiểu Long Nữ đang chơi trò gì đây? Tình tiết tiếp theo còn chưa đến mà sao lại bỏ đi nửa chừng rồi? … Quả nhiên… sự thật và kịch bản sẽ có chỗ khác nhau…
Dương Quá nhíu mày nhìn mấy chữ Tiểu Long Nữ dùng mộc phong châm khắc trên bàn, cô cô muốn đến Tuyệt Tình Cốc tìm thuốc giải cho mình… lúc trông thấy ba chữ “Tuyệt Tình cốc”, trong lòng Dương Quá ầm một tiếng, ấn tượng của y với Tuyệt Tình cốc không tốt chút nào, ngược lại phải nói là rất xấu, dù là hoa Tình cốc chủ Tuyệt Tình cốc Công Tôn Chỉ đều khiến y chán ghét. Nếu có thể, y không bao giờ muốn có nửa mối quan hệ với nơi đó… nhưng tiếc là, chớp mắt một cái cô cô lại tới nơi đó…
Trùng hợp có Gia Luật Tề ở bên cạnh, nhíu mày, “soạt” một tiếng xếp quạt lại, chọt chọt vai Thiệu Đường, nói: “Thiệu huynh, đây là…” Gia Luật Tề hồ đồ, không biết bây giờ là chỗ nào của nguyên tác nữa, theo đúng thứ tự thì Kim Luân Pháp Vương sẽ đến đột kích, Quách Tương và Quách Phá Lỗ được sinh ra…
“… Ta đâu biết.” Bĩu môi, Tiểu Long Nữ giờ đã đi Tuyệt Tình cốc… Thiệu Đường nghĩ mà toát cả mồ hôi lạnh, bây giờ chắc chắn Tuyệt Tình cốc rất loạn! Lúc mình rời khỏi Tuyệt Tình cốc đã nói tin tức Cừu Thiên Xích chưa chết cho Công Tôn Lục Ngạc biết, nói vậy Công Tôn Lục Ngạc sẽ đến nơi đó cứu Cừu Thiên Xích lên?…
Thiệu Đường lắc đầu, trong đầu cực hỗn loạn, hắn không biết Cừu Thiên Xích tay chân đã tàn phế có thể đánh bại Công Tôn Chỉ hay không… Bây giờ đương gia của Tuyệt Tình cốc là ai?… Nhưng về vấn đề này, cho dù là ai làm cũng không tốt, dù là Công Tôn Chỉ hay Cừu Thiên Xích đều là dạng người âm hiểm xảo trá, lòng dạ độc ác! Tiểu Long Nữ một mình chạy đến Tuyệt Tình cốc…
Nghĩ đến đây Thiệu Đường không nhịn được sụp vai, mắt đảo một vòng, trộm liếc nhìn Dương Quá bên cạnh, bây giờ hắn vô cùng muốn hỏi Dương Quá một tiếng: chúng ta có thể không quan tâm chuyện này hay không… đáng tiếc không cần hỏi cũng biết đáp án là gì! Muốn để một người tích thủy chi ân dũng tuyền tương báo như Dương Quá mặc kệ thì còn khó hơn lên trời!
Thiệu Đường suy nghĩ, mình không phải ăn giấm rồi chứ, chiến tranh lạnh với Dương Quá? Vì sao mình cứ phải bôn ba theo y để xoay quanh Tiểu Long Nữ?
“Dương huynh… Ngươi có ý định gì không?” Gia Luật Tề thấy Dương Quá và Thiệu Đường đều không nói lời nào, mang vẻ mặt trầm tư, cuối cùng hắn là người đầu tiên phá vỡ sự im lặng.
“…” Mày kiếm của Dương Quá nhíu lại, nói: “Đương nhiên là phải tìm cô cô trở lại. Tốt nhất nên đuổi kịp cô cô trước khi cô cô đến Tuyệt Tình cốc!”
“Lời này cũng đúng. Nếu tới Tuyệt Tình cốc rồi chuyện sẽ trở nên phức tạp hơn… ta nghĩ ta cũng nên đi cùng một đoạn, có thể giúp đỡ nhau!” Gia Luật Tề nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phá vỡ truyền thuyết
Novela JuvenilTác giả: Vân Quá Thị Phi Thể loại: Đam Mỹ, đồng nhân Thần Điêu hiệp lữ, cổ trang, giang hồ, nhất thụ nhất công, HE Trans: QT Edit: Tiểu Hân + hoshiblood Beta: Tiểu Hân Số chương: 102 (hoàn) Từ chương 1 tới chương 84 là Tiểu Hân edit còn từ chương...