Chương 76: Ngày hôm sau

1.7K 91 0
                                    

Sáng hôm sau, Thiệu Đường bị đánh thức bởi tiếng nói chuyện ngoài cửa. Đầu tiên hắn lặng đi một lát, không kịp phản ứng, chợt nghe thanh âm bất mãn của Quách đại tiểu thư: “Phụ thân và nương thật là, tại sao lại bảo ta mang dược đến cho Dương Quá chứ?”

Sau đó là một giọng nam lấy lòng: “Bỏ đi Phù muội, lát nữa chúng ta kỵ mã xuất phủ thế nào?” Hiển nhiên Đại Võ Tiểu Võ cũng đi cùng.

Thiệu Đường đang mơ màng thì giật mình, nghe được từ quan trọng “đưa dược”! Vì vậy “đằng” một tiếng bật dậy, Quách Phù tới đưa dược cho Dương Quá?! Hình như đêm qua Gia Luật Tề có nói sáng mai sẽ để hắn đút dược cho Dương Quá!

Thiệu Đường mạnh ngồi dậy khiến toàn thân đều đau, cảm giác nóng rát tựa như bị rút gân, gần như cả ngón tay cũng không động đậy được, cái nơi nào đó dưới thân càng đau hơn, một sự khó chịu không thể diễn tả. Thầm mắng một câu, không để ý thân thể còn đau, nhanh chóng xuống giường mặc y phục, dựa vào tính tình của Quách đại tiểu thư, lỡ như đẩy cửa xông vào…

Chân vừa chạm đất, Thiệu Đường suýt nữa quỳ rạp xuống, may là nhanh tay vịn tường, đau đến khiến hắn nhe răng trợn mắt. Nhìn lại Dương Quá đang nằm trên giường, có lẽ trong nhất thời sẽ không tỉnh lại, vẫn còn ngủ rất say.

Thiệu Đường vội vàng mặc y phục, chợt nghe tiếng gõ cửa “cộc cộc” cùng với giọng nói của Quách đại tiểu thư: “Mở cửa, ta mang thuốc đến đây!”

Thiệu Đường kinh hoảng, nhanh chóng vươn tay muốn lấy y phục, đáng tiếc toàn thân không còn sức, vốn định dùng tốc độ nhanh nhất để mặc y phục, nào ngờ tay cầm y phục cứ run rẩy.

Mặc y phục “như bay”, Quách Phù ngoài cửa đã hô lần thứ hai, Thiệu Đường định đáp lại trước, bảo nàng chờ một lát, nhưng vừa mở miệng, thanh âm khàn khàn phát ra từ cổ họng dọa bản thân hắn nhảy dựng, lập tức ngậm miệng. Không nén nổi hắc tuyến, đều do tối qua cứ lớn tiếng rên rỉ, thầm mắng mình không tiền đồ, thứ hèn mọn.

Quách Phù ngoài cửa không biết gì, thấy không ai thèm ra mở cửa cũng chẳng bảo nàng chờ, lòng rất mất hứng, chẳng lẽ hôm qua y chưa hết giận sao! “Ầm” một tiếng đá lên cửa quát: “Dương Quá! Ngươi đừng thái quá với bổn tiểu thư! Mở cửa nhanh lên! Nếu không ta trực tiếp xông vào!”

Thiệu Đường đang mặc áo, lập tức luống cuống tay chân khoác lụa bào lam sắc lên, gấp tới nỗi không nhớ cả cách thắt đai lưng, Dương Quá trên giường lại ngủ rất an ổn, hoàn toàn không nghe thấy tiếng đập cửa của Quách Phù.

Thiệu Đường nghe “ầm” một tiếng, nghĩ Quách đại tiểu thư muốn đá cửa xông vào, bỗng thấy một thanh âm vang lên: “Là Quách cô nương à, dược thì để tại hạ cầm là được, ta giúp ngươi đưa cho Dương huynh.” Không cần nghĩ, chủ nhân của thanh âm này đúng là Gia Luật Tề.

“Ai muốn ngươi giúp?” Quách Phù nhướng mày, toát ra địch ý với Gia Luật Tề đang nho nhã phe phẩy chiết phiến, nàng biết Gia Luật Tề và Dương Quá là bằng hữu, đương nhiên không có ấn tượng gì tốt với hắn cả, nói: “Đừng xen vào việc của người khác!”

Gia Luật Tề nghe thấy lời xúc phạm của Quách Phù cũng không tức giận, vẫn giữ nụ cười trên môi, chiết phiến trên tay nhẹ nhàng phe phẩy: “Ta chỉ muốn nói, có lẽ Dương huynh và Thiệu huynh xuất môn tản bộ cũng không chừng, nên mới không ai trả lời. Đúng lúc tại hạ không có chuyện gì làm, làm phiền cô nương ở đây chờ thôi.”

Phá vỡ truyền thuyết Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ