Thời gian trôi qua rất chậm, một giây như thể dài thêm vậy, nhưng dù trôi qua chậm thì nó vẫn cứ qua. Thiệu Đường hoàn toàn không có tin tức về Dương Quá, làm cho cậu mỗi ngày mỗi khắc đều nhớ mong hắn, nhớ đến người kia lúc băng lãnh, lúc cuồng ngạo lại càng nhớ hình ảnh người kia…lấy lòng mình. Nhưng dù vậy, trong lòng Thiệu Đường đã bình ổn rất nhiều, còn ít lo lắng, cậu tin tưởng, tin tưởng hắn còn sống…..
Thiệu Đường đôi khi suy nghĩ cậu đang ở trong cuốn Thần Điêu Đại Hiệp, nếu ngay cả nhân vật chính cũng không còn nữa…. Không biết này quyển sách có còn tồn tại hay không?
Người đến núi Chung Nam rất ít, trừ bỏ dưới chân núi là mấy hộ nhà làm nông, vì thế cực hiếm thấy có người đến, lại càng đừng nói đến căn nhà nhỏ nằm khuất sâu, một bóng người cũng khó thấy. Thiệu Đường trừ bỏ xuống núi kiếm chút đồ ăn, thời gian còn lại đều đứng ở cửa căn phòng nhỏ. Hắn không biết Dương Quá khi nào thì sẽ tìm đến, nhưng hắn tuyệt đối không nghĩ tới, người đến căn nhà nhỏ này lại là một người khác!……
Ngày ấy khi mới qua giờ ngọ, Thiệu Đường lại một mình ngồi ngốc ở trong phòng, bỗng nhiên nghe được bên ngoài có tiếng bước chân, tiếng càng ngày càng gần, không khỏi căng thẳng. Hắn không biết là ai đến đây. Là người xa lạ trùng hợp đi ngang qua? Hay là……
Tóm lại âm thanh vang lên khiến cho Thiệu Đường giật mình nhảy dựng lên, cơ hồ là dựa vào bản năng vài bước chạy ra tới cửa, một phen đã đem cửa gỗ kéo mở ra.
Cửa gỗ vừa mở, Thiệu Đường không khỏi choáng váng sửng sốt, người đứng ở ngoài cửa cũng đồng thời ngẩn ra, tựa hồ cũng không nghĩ đến người sẽ nhìn thấy sẽ là đối phương.
Người đứng ngoài cửa không phải ai xa lạ, chính là một thân áo trắng không thể nghi ngờ – Tiểu Long Nữ!
Thiệu Đường gặp Tiểu Long Nữ, đầu tiên là sửng sốt, trong lòng nhất thời trầm xuống, không còn vui sướng như lúc nãy.
“Là ngươi?!” Tiểu Long Nữ kinh ngạc mở to hai mắt, không khỏi nói, “Ngươi như thế nào lại ở chỗ này…… Quá nhi cũng ở…… Sao……” Nàng nhìn thấy Thiệu Đường đứng ở cửa, nói không kinh ngạc là không có khả năng, ngay sau đó đã nghĩ đến Dương Quá không phải luôn đi cùng Thiệu Đường sao? Nói như vậy Dương Quá cũng ở đây đi ?! Nghĩ đến đây, mặt nàng có chút trắng bệch, thần sắc lại có chút cổ quái, nói không nên lời, cũng không ai hiểu rõ được biểu tình của nàng là thế nào.
Thiệu Đường thấy Tiểu Long Nữ nhìn vào cửa mấy lần, lập tức hiểu ý nói: “Dương Quá không có ở đây.” Dứt lời đánh giá người trước mặt, do dự mở miệng nói: “Long cô nương, ngươi đây là……”
Tiểu Long Nữ trước mắt vẫn như cũ một thân áo trắng, chẳng qua quần áo đã nhìn không ra màu sắc ban đầu, trên áo phủ một tầng bụi, loang lổ, còn có mấy chỗ có vết đỏ đậm như vết máu khô, như thể là máu đã thấm lâu rồi. Hơn nữa đối phương mặt trắng bệch có chút dọa người, như màu da của người chết, thật sự là có chút chật vật.
Tiểu Long Nữ rất nhanh liền khôi phục vẻ mặt đạm mạc, nhìn không ra hỉ nộ ái ố, nói: “Quá nhi đã giải được độc chưa??”
BẠN ĐANG ĐỌC
Phá vỡ truyền thuyết
Novela JuvenilTác giả: Vân Quá Thị Phi Thể loại: Đam Mỹ, đồng nhân Thần Điêu hiệp lữ, cổ trang, giang hồ, nhất thụ nhất công, HE Trans: QT Edit: Tiểu Hân + hoshiblood Beta: Tiểu Hân Số chương: 102 (hoàn) Từ chương 1 tới chương 84 là Tiểu Hân edit còn từ chương...