Thiệu Đường sốt ruột, tình thế quả thật gay go đến cực điểm. Tiểu Long Nữ vốn không có công dụng gì cả, chỉ có thể đứng bên ngoài vòng chiến khua kiếm mà thôi. Còn Dương Quá bị Công Tôn Chỉ ép lui từng bước, bại thế đã định.
Thiệu Đường thật sự không thể nén giận nữa, thừa dịp Tiểu Long Nữ muốn xông lên vươn tay kéo nàng lại nói: “Long cô nương, ngươi không thể thủ hạ lưu tình! Đánh thắng rồi hãy nói chuyện khác! Dương Quá đã cược với Công Tôn Chỉ!”
Tiểu Long Nữ nhìn hai người đang đánh nhau, chần chừ một lát rồi nói: “Nhưng… chúng ta hẳn nên giải thích với Công Tôn cốc chủ, hắn nhất định sẽ rõ, sẽ thả ta…”
Thiệu Đường nhíu mày, tình hình bây giờ khẩn cấp, không cần vô nghĩa với nàng nữa, giọng điệu đương nhiên không tốt: “Hắn dựa vào cái gì mà hiểu? Dựa vào cái gì mà thả ngươi? Ta và Dương Quá cũng đã giải thích với ngươi, ngươi có hiểu không? Ngươi có nguyện ý ở cùng ta không?”
Tiểu Long Nữ nghe vậy rùng mình, ánh mắt tối đi, Thiệu Đường biết mình nói sai, nhưng hắn không giải thích. Tiểu Long Nữ hơi lặng đi một chút, nhưng sau đó nhanh chóng cầm kiếm xông tới. Thiệu Đường thở phào, nhưng dù Tiểu Long Nữ có sử dụng mười phần công lực thì chuyện đánh bại Công Tôn Chỉ vẫn không quá dễ dàng.
“Thiệu Đường ngươi đừng sốt ruột, quá cấp bách không phải là biện pháp.” Gia Luật Tề trông rất nhàn nhã, nhẹ nhàng phe phẩy chiết phiến, nhưng thật ra chỉ có hắn mới biết, lòng bàn tay của hắn đều là mồ hôi.
Thiệu Đường không nói gì, Gia Luật Tề nói đúng, sốt ruột cũng vô dụng, hắn không giúp được gì cả.
Gia Luật Tề không có suy nghĩ sẽ ra tay, hắn cũng chẳng giúp được gì, võ công không bằng Dương Quá, mặc dù ba người cùng đối phó với Công Tôn Chỉ thì có lẽ sẽ đạt bảy tám phần thắng, nhưng bọn hắn dù sao cũng đang đứng trên lãnh địa của người khác, đối phương người đông thế mạnh, mà bên mình lại thẳng thắn vi phạm lời hẹn, Công Tôn Chỉ nhất định sẽ triệu tập thủ hạ bắt bọn họ, lúc đó tình thế sẽ càng không ổn.
“Yên tâm.” Gia Luật Tề mỉm cười, an ủi Thiệu Đường: “Dù Dương Quá thua cũng chẳng sao. Chúng ta không biết Đoạn Trường Thảo, nhưng có thể mời Quách đại hiệp đến hỗ trợ. Với tính tình của Quách đại hiệp, hắn sẽ không để Dương Quá xảy ra chuyện.”
Thiệu Đường vẫn không nói gì, giương mắt nhìn ba người so chiêu.
Công Tôn Chỉ thấy Tiểu Long Nữ sử dụng toàn lực, quát lớn: “Liễu muội! Ngươi thực sự muốn đối địch với ta?”
Tiểu Long Nữ mím môi, kiếm chiêu trong tay vẫn không ngừng, nói: “Xin lỗi Công Tôn cốc chủ. Ta… ta không thể để Quá nhi mạo hiểm…”
Công Tôn Chỉ vừa nghe thấy liền nổi giận: “Được, được lắm, là ngươi nói!” Đao quang kiếm ảnh đánh về phía Dương Quá càng thêm tàn nhẫn.
Trán của Dương Quá thấm đẫm mồ hôi, thuận thế hạ người xuống tránh thoát một đao. Y và Công Tôn Chỉ đã so gần ba trăm chiêu, không thể nói rằng y không mệt được, động tác cũng theo đó chậm lại. Đối phương dường như cũng mệt, nhưng vẫn chiếm thế thượng phong.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phá vỡ truyền thuyết
Novela JuvenilTác giả: Vân Quá Thị Phi Thể loại: Đam Mỹ, đồng nhân Thần Điêu hiệp lữ, cổ trang, giang hồ, nhất thụ nhất công, HE Trans: QT Edit: Tiểu Hân + hoshiblood Beta: Tiểu Hân Số chương: 102 (hoàn) Từ chương 1 tới chương 84 là Tiểu Hân edit còn từ chương...