“Ngươi nói Quá nhi hắn thay lòng đổi dạ?” Một nữ tử toàn thân một bộ quần áo màu trắng ngồi bên cạnh bàn trà đơn sơ, không khỏi hé miệng cười, ngẩng đầu lên, thản nhiên cười, nói: “Quá nhi coi như là ta dạy dỗ, nói hắn thay lòng đổi dạ, ta không tin.” Nói xong khẽ lắc đầu. Người con gái xinh đẹp này, không phải Tiểu Long Nữ thì còn ai vào đây?
Nhà gỗ nhỏ đốt một cây nến đỏ, ánh sáng ấm áp tràn ngập, không phải rất sáng, nhưng lại có vẻ ấm áp dị thường. Cửa gỗ không đóng chặt, bên ngoài là tuyết cùng bếp lò, chiếc ấm trên bếp đang không ngừng sôi trong chốc lát liền “Phốc đô phốc đô” vang lên, bên trong nước đã muốn trào ra, không ngừng tỏa ra hơi nước, đem rơi tuyết rơi xuống hòa tan. Tiểu Long Nữ đứng dậy đi ra ngoài đem ấm vào, ngâm trà, đưa một chén đến người trước mặt, cảm thấy có chút buồn cười, nói: “Uống nước đi.”
Người đang tức giận trước mặt nàng chính là Thiệu Đường, thấy Tiểu Long Nữ đưa nước trà cho mình, cậu bưng lên uống một ngụm, hương vị thanh thanh, cơn tức trong lòng liền dịu đi một chút, nhưng vẫn là thở phì phì nói: “Hừ, quả nhiên! Dương Quá hắn lại lời ngon tiếng ngọt lừa dối Tiểu cô nương! Quách Tương nàng mới không đến mười sáu tuổi a, hắn……”
Tiểu Long Nữ lắc lắc đầu, nói: “Thiệu Đường ngươi một người ở đây ghen cũng không có biện pháp, như thế nào không đi tìm Quá nhi nói rõ ràng?…… Quá nhi đợi ngươi mười sáu năm, thấy ngươi trở về, nhất định rất cao hứng.”
Thiệu Đường cau mày, “Ta mới không đi, hắn hiện tại cũng đã rất cao rồi!”
Tiểu Long Nữ thở dài, bỗng nhiên giương mắt nhìn hắn, nói: “Ngươi a, rốt cuộc là sinh khí vì Quá Nhi? Hay vẫn là…… Không dám đi gặp hắn? Không biết như thế nào đi gặp hắn?”
“…… Không.” Thiệu Đường bị nàng nói trúng liền sửng sốt, lập tức bưng chén trà uống, tự hỏi nửa ngày, nghĩ nửa ngày, lại ngay cả nửa câu phản đối đều nói không được, thời điểm cậu nhìn thấy người kia thật cao hứng, lại bỗng nhiên biến nhát gan, cước bộ như thế nào cũng không nâng nổi.
Thấy hắn không nói, Tiểu Long Nữ liền hiểu rõ gật đầu, nói: “Ngươi không đi tìm Quá nhi cũng không sao, hắn sẽ tìm ngươi.”
Thiệu Đường nghe nàng nói, sắc mặt lập tức liền đen, vừa rồi thời điểm chạy đi còn không có chú ý, nhẫn trên tay cậu thế nhưng không cánh mà bay! Sau lại hồi tưởng mới bừng tỉnh đại ngộ, là Gia Luật Tề mượn gió bẻ măng ! Dương Quá thấy nhẫn kia, khẳng định liền biết cậu đã trở lại. Nghĩ đến đây trong lòng cảm thấy có vài phần may mắn.
“Dù sao qua hai ngày nữa chúng ta cũng muốn đi Tương Dương, ngươi không ngại cũng đi đi. Ta tin tưởng Quá nhi cũng sẽ đi Tương Dương.”
“Đi Tương Dương?!” Thiệu Đường kỳ quái hỏi.
“Ân.” Tiểu Long Nữ gật gật đầu, ánh mắt hướng nhìn về phía cửa, nói: “Hắn vẫn là lo lắng sư huynh đệ của mình, muốn đi Tương Dương nhìn xem. Dù sao ở đây cũng không có việc gì, vậy đi xem cũng tốt lắm.”
Thiệu Đường nhìn Tiểu Long Nữ, không khỏi có chút cảm khái, mười sáu năm nay, Tiểu Long Nữ thật sự thay đổi rất nhiều, tuy rằng vẫn là một bộ thoát tục đạm mạc, nhưng nàng cũng đã mỉm cười nói chuyện, thế nhưng lại làm cho Thiệu Đường lúc đầu có chút không thích ứng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phá vỡ truyền thuyết
Teen FictionTác giả: Vân Quá Thị Phi Thể loại: Đam Mỹ, đồng nhân Thần Điêu hiệp lữ, cổ trang, giang hồ, nhất thụ nhất công, HE Trans: QT Edit: Tiểu Hân + hoshiblood Beta: Tiểu Hân Số chương: 102 (hoàn) Từ chương 1 tới chương 84 là Tiểu Hân edit còn từ chương...