Thiệu Đường chạy đi vội vàng, hoàn toàn không để ý lời Gia Luật Yến nói. Nguyên lai mọi người tìm hơn mười ngày mà không thấy bởi vì đoạn trường thảo mọc ở nơi mà không ai nghĩ tới. Chính là không có ai chú ý tới mà thôi, thế cho nên dù mọi người đã đi vòng quanh cả trước lẫn sau đều không phát hiện.
Vừa rồi nghe được Dương Quá đột nhiên té xỉu, tất cả mọi người đều không dám chậm trễ lập tức chạy trở về. Lời của Thiên Trúc thần tăng lại làm mọi người kinh sợ, không biết nên nói cái gì mới tốt. Chỉ còn hai ba ngày nữa……
Ai cũng không nói thêm gì, lại chạy nhanh ra ngoài tìm, giờ có nói gì nữa cũng đều vô dụng! Điều quan trọng trước mắt là phải tìm được Đoạn trường thảo! Lục Vô Song cùng Trình Anh theo đường nhỏ hướng về phía bụi tình hoa tìm kiếm, đến khi trời đã tối, mưa bắt đầu rơi cũng chưa có tìm được. Tia chớp xé ngang bầu trời mang theo tiếng sấm, hai người cũng không có mang dù, cả hai liền bị mưa làm ướt đẫm.
Lục Vô Song tâm tình vốn không tốt, lần này lại càng buồn bực đến cực điểm. Trình Anh nói nên về lấy dù rồi tìm tiếp, Lục Vô Song lại không muốn trở về, đã muốn ướt thành cái dạng này, còn cần dù làm gì?
Trình Anh khuyên bảo hai câu, đối phương lại hoàn toàn không để ý tới, tính trẻ con lại bắt đầu.
Trình Anh bất đắc dĩ, biết Lục Vô Song là tâm tình không tốt, cũng không thể cùng nàng cãi nhau. Đối phương tính tình khó chịu, nhìn thấy mưa to trước mắt, nổi bật lên bụi tình hoa rực rỡ, lại căm tức, quyết tâm “hoặc là không làm, còn đã làm phải làm đến cùng”, liền rút ra bội kiếm, chém lên bụi tình hoa.
Trình Anh chạy nhanh đi kéo nàng lại, tình hoa này có độc, nàng cũng không phải không biết, trong chốc lát vạn nhất không cẩn thận, bị đâm chẳng phải là lại thêm phiền sao!
Ai cũng không nghĩ rằng, một đám hoa đỏ bị chém đi bên dưới liền hiện ra từng mảng từng mảng không cao không thấp “Cỏ dại”!
……Chính là Đoạn trường thảo!
Thật đúng như sách nói, vỏ quýt dày có móng tay nhọn, vật tương sinh tương khắc với Đoạn trường thảo, lại đi sinh trưởng xung quanh nó, thậm chí mọc ở sát cạnh nó, lại cùng nhau sinh trưởng!……
Dương Quá có chút lảo đảo, mưa thật sự là quá lớn, trước mắt một mảnh mơ hồ, căn bản không thể nhìn rõ trong vòng năm bước. Mà một tia chớp đánh xuống đến lại đem hắc ám làm cho trời sáng như ban ngày.
Thật vất vả mới chạy đến bụi tình hoa, nhìn thấy cách đó không xa có mấy người bóng người, cũng không phân biệt được ai là ai.
“Thiệu Đường ……” Dương Quá trên người toàn bộ ướt đẫm, bị gió thổi lạnh thấu xương, lau đi nước trên mặt, kêu lên: “Thiệu Đường ?”
“Dương đại ca, ngươi như thế nào lại đến đây!” Trình Anh nghe được hắn gọi, chạy nhanh qua, nói: “Ngươi mau trở về đi, Dương đại ca! Gia Luật đại ca đang giúp ngươi hái đoạn trường thảo! Lập tức mang tới……”
“…… Thiệu Đường đâu?” Dương Quá chính là gật đầu tượng trưng, bất quá hiện tại lực chú ý của hắn không có ở nơi này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phá vỡ truyền thuyết
Teen FictionTác giả: Vân Quá Thị Phi Thể loại: Đam Mỹ, đồng nhân Thần Điêu hiệp lữ, cổ trang, giang hồ, nhất thụ nhất công, HE Trans: QT Edit: Tiểu Hân + hoshiblood Beta: Tiểu Hân Số chương: 102 (hoàn) Từ chương 1 tới chương 84 là Tiểu Hân edit còn từ chương...