Chương 19: Chỉ là một con thỏ

2.2K 143 2
                                    

“Con thỏ?!”

Thiệu Đường kinh ngạc nhìn bao giấy dầu mà Dương Quá nhét vào tay hắn, căng phồng, mở ra nhìn, không khỏi kinh ngạc. Bên trong rõ ràng là một điểm tâm lớn bằng bàn tay, tạo hình là một con thỏ đáng yêu … bánh bao?! … Không thể không nói, “con thỏ” này thật sự rất đáng yêu, ít nhất so với con thỏ đối diện đã bị đốt trụi thì đáng yêu hơn nhiều. Thực trắng thực trắng, đôi con ngươi màu đỏ nổi bật, tròn tròn to to.

“… Ngươi không phải sẽ bảo ta ăn thứ này chứ?” Thiệu Đường liếc mắt nhìn Dương Quá, hắn còn nhớ rất rõ ở căn tin dành cho trẻ nhỏ thường làm những món điểm tâm đáng yêu như vậy.

“Đúng thế.” Dương Quá tươi cười sáng lạn, nhìn Thiệu Đường, “Ta thấy khi đang trên đường đến đây, kỳ thật không nghĩ sẽ ăn nó, bất quá nếu ngươi đói thì ăn đi.”

Hắc tuyến, Thiệu Đường cầm con thỏ trên tay, mắt to trừng mắt nhỏ, Dương Quá thật đúng là … “Tính trẻ con của ngươi còn chưa hết ư … còn mua những thứ này.”

“Rất đáng yêu mà. Ngươi không thấy …” Cố ý ngừng một chút, Dương Quá tiếp tục nói: “Ngươi không thấy rằng nó rất giống ngươi sao?”

“…” Cái gì? Giống ta! Thiệu Đường trợn mắt trừng y, hắn mới không giống con thỏ! Tựa hồ lúc trước cũng có bằng hữu nói qua là mình giống thỏ, nên Thiệu Đường rất ghét thỏ, không phải chán ghét sự đáng yêu của nó, mà là cảm thấy nó rất vô dụng, yếu đuối đến nỗi không có năng lực để tự bảo vệ mình.

Nhận thấy hắn mất hứng, Dương Quá khẽ cười, chỉ vào “con thỏ” trong tay hắn nói: “Chỉ giống con này thôi!”

“…” Có gì khác nhau sao?

Dương Quá cầm “con thỏ” trong tay Thiệu Đường, lấy tay tách nó ra, bẻ làm đôi, “con thỏ” giòn giòn lập tức rơi xuống mấy mẫu bánh vụn, lộ ra nhân bánh màu đen bên trong, có vẻ là nhân đậu đen, “Là giống con này.”

Thiệu Đường thấy Dương Quá bẻ “con thỏ” làm đôi, không khỏi có chút tiếc nuối, nhưng lại nghe người bên cạnh nói: “Bên ngoài nhìn trông thật đáng yêu nhu nhược, cần người khác bảo hộ … nhưng bên trong lại không như vậy, không thể nói là hoàn toàn tương phản, nhưng thật sự rất không giống … rất khó mà nhìn thấu, cũng không cần ai bảo hộ, lại càng muốn bảo hộ người khác … có phải hay không?”

Cũng không cần ai bảo hộ, lại càng muốn bảo hộ người khác … Thiệu Đường không biết võ công, trên cái nơi “Giang hồ hiểm ác, lòng người khó đoán” này đích thực là cần người bảo hộ … nhưng ngẫm lại, cái mà hắn bảo hộ, không chỉ là bản thân hắn, mà là cả hai. Có lẽ điểm này mình phát hiện ở cuộc gặp gỡ với Lí Mạc Sầu trong tửu gia.

Dương Quá thấy hắn nhíu mày, một con người nhỏ bé như thế, luôn nở nụ cười sáng rực như ánh mặt trời, nhưng phía sau của nụ cười đó lại là một mạt muộn phiền, rốt cuộc là nghĩ đến cái gì? Thật sự khó mà đoán được. Bất giác lại hỏi: “Thiệu Đường, ngươi thật ra đang suy nghĩ cái gì? Vì sao lại mất hứng?”

Thiệu Đường giật mình sửng sốt một giây, rồi lập tức nhảy dựng lên, cười to vỗ vỗ hoa tuyết trên người, cố ý xuyên tạc ý tứ của y: “Ta nghĩ khi nào thì có thể xuống núi!” Nói xong không dám ở bên cạnh Dương Quá lâu thêm nữa, sợ y phát hiện suy nghĩ của mình … Suy nghĩ cái gì? Đương nhiên là suy nghĩ về ngươi, nghĩ đến niềm vui cùng nỗi buồn của ngươi, nghĩ đến phiền muộn cùng thống khổ của ngươi, nghĩ đến tất cả tất cả những mối quan hệ của ngươi … nghĩ đến thời gian còn lại mà ta có thể ở bên cạnh ngươi … ta như vậy là cao hứng, hay là không cao hứng đây …

Phá vỡ truyền thuyết Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ