Chương 71:....

1.2K 84 6
                                    

Thiệu Đường bạo phát, lập tức muốn xoay người đi tìm Gia Luật Tề tính sổ, đâu để ý đến chuyện lúc này hắn đang bị Dương Quá ôm chặt, bất ngờ cửa phòng bị đẩy ra, người đi vào tất nhiên là Phàn Nhất Ông và Tiểu Long Nữ.

Tiểu Long Nữ thấy Dương Quá ôm Thiệu Đường với vẻ mặt xán lạn, nàng sững sờ, sau đó ánh mắt ảm đạm đi, nhưng không nói gì cả, rủ mắt xuống không nhìn hai người nữa.

Phàn Nhất Ông nói: “Binh khí trong phòng này tùy các ngươi chọn, sau đó chúng ta nhanh chóng trở lại.”

Dương Quá gật đầu, cười hì hì với Thiệu Đường đang giãy giụa trong lòng: “Một lát chúng ta nói tiếp, Thiệu Đường chọn giúp ta một món binh khí trước, thế nào?”

Thiệu Đường hừ nhẹ, tránh khỏi vòng tay đáng ghét của y, nhìn y cứ như tiểu hài tử đang dỗ dành món đồ chơi của mình, thực khiến người khác tức giận. Không thèm đáp lại tên Dương Quá đang cố sức lấy lòng, nhanh chóng chạy đi tìm hai thanh trường kiếm “Quân tử” và “Thục nữ”. Trong nguyên tác thì Dương Quá và Tiểu Long Nữ dùng hai thanh trường kiếm này, hình như chúng là bảo kiếm trăm năm khó gặp gì đó.

Đảo tầm mắt, Thiệu Đường đi đến chỗ bức tường có treo một bức phúc họa, quả nhiên bên ấy có hai thanh trường kiếm. Vươn tay lấy trường kiếm ra, quả không sai, trên thân kiếm có khắc hai chữ “Quân tử”, còn thanh còn lại thì khắc hai chữ “Thục nữ”.

Dương Quá thấy Thiệu Đường không biết từ đâu lấy ra hai thanh kiếm, liền chạy qua, cười nói: “Thiệu Đường chọn cái gì vậy?”

Thiệu Đường mỉm cười cùng lúc giao hai thanh kiếm cho Dương Quá: “Các ngươi dùng hai thanh này.”

“Nga?” Tiểu Long Nữ nghe vậy, nhận lấy một thanh, “cheng” một tiếng rút kiếm ra khỏi vỏ, lập tức hàn khí xung quanh tăng vọt, nhưng trường kiếm này nhìn thế nào cũng không mấy sắc bén.

Dương Quá đánh giá thanh kiếm, chữ “Quân tử” và “Thục nữ” được khắc trên kiếm hiện ra rất rõ ràng, y nhíu mày, dường như có chút không vui, nói với Thiệu Đường: “Kiếm này không sắc, sao có thể dùng để đối phó địch nhân? Rất nguy hiểm.”

Tiểu Long Nữ sờ sờ thanh trường kiếm nói: “Không sắc cũng không sao, Công Tôn cốc chủ đối với ta rất tốt, ta cũng không muốn làm hắn bị thương.”

“Không đâu!” Thiệu Đường nói: “Ai bảo không sắc, chỉ là nhìn bên ngoài thì không sắc thôi.”

“Nga?” Tiểu Long Nữ ngạc nhiên, càng thêm tỉ mỉ nhìn thanh kiếm trong tay mình, lật lại mới thấy hai chữ “Thục nữ” trên thân kiếm, nhịn không được nói: “Thanh kiếm này tên là ‘Thục nữ’ sao? Quả nhiên là một cái tên hay.” Sau đó nhìn kiếm của Dương Quá, vui mừng nói: “Kiếm của Quá nhi tên là ‘Quân tử’ ư? Hai thanh kiếm này là một đôi sao.”

Tiểu Long Nữ nói xong khẽ đỏ mặt liếc trộm Dương Quá, có thể dùng kiếm đôi với Quá nhi, nàng rất cao hứng, bỗng cảm thấy tim rất đau, chưa kịp rên thì Dương Quá đứng cạnh đã lên tiếng.

“Với cô cô dùng hai chữ ‘Thục nữ’ thì đương nhiên không gì hợp hơn, nhưng ta dùng ‘Quân tử’thì quả thật có vẻ hơi làm ô danh hai chữ này. Nếu là ‘Lãng tử’ thì thích hợp hơn.”

Phá vỡ truyền thuyết Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ