Chương 82: Chờ

1.1K 70 2
                                    

Hoàng Dung ngạc nhiên đến nỗi suýt nhảy dựng lên, nàng nằm mơ cũng không ngờ Dương Quá lại đột nhiên xung phong muốn đi, nàng vốn nghĩ rằng muốn thuyết phục Dương Quá nàng còn cần một ít thời gian. Ánh mắt hoài nghi dạo một vòng trên người Dương Quá, nghĩ thế nào cũng thấy sự thuận lợi này quá mức quỷ dị…

Hoàng Dung chần chừ một hồi, không chờ Quách Tĩnh mở miệng đã giành trước: “Quá nhi, ngươi…”

Nàng vốn muốn hỏi Dương Quá có phải đã nghĩ kỹ rồi không, đây không phải là chuyện đùa, bất cứ lúc nào cũng có thể mất mạng. Dương Quá cũng đoán được lời của nàng, không chờ nàng nói xong đã trả lời: “Quách bá bá phải trấn thủ Tương Dương, Quách bá mẫu lại bụng mang dạ chữa, tiểu chất mặc dù võ công kém Quách bá bá và Quách bá mẫu, nhưng cũng có thể vì Tương Dương mà đóng góp chút sức lực… Để ta đi là hợp nhất!”

“Quá nhi…” Quách Tĩnh nghe Dương Quá nói vậy rất cảm động, “Được, Quá nhi.”

Hoàng Dung do dự, không biết vì sao nàng lại do dự, tầm mắt đảo một vòng, dừng trên người Thiệu Đường. Thiệu Đường không có phản ứng gì, im lặng ngồi bên cạnh Dương Quá. Nhưng sự bình tĩnh như thế càng khiến nàng thêm lo lắng… Nàng biết, quan hệ của Dương Quá và Thiệu Đường không tầm thường, tại sao hắn lại không ngăn cản khi biết Dương Quá xung phong muốn đến nơi nguy hiểm như vậy?…

Thiệu Đường không nói gì, thật ra hắn cũng không muốn Dương Quá mạo hiểm, nhưng theo cá tính của Dương Quá, mình có nói gì y cũng không nghe đâu. Lúc nghĩ ra kế sách này, Thiệu Đường đã biết trước người đi sẽ là Dương Quá…

“Hay là…” Hoàng Dung nói: “Hay là chúng ta thương lượng thêm thử xem… dù sao trong người Quá nhi còn có độc hoa Tình…”

“Độc trong người Dương Quá còn mười tám ngày…” Thiệu Đường đột nhiên nói, “Nhưng lúc này, với võ công của Dương Quá đi sẽ không gặp trở ngại gì… Thật ra, ta cũng thấy lần này Dương Quá đi là thích hợp nhất, dù sao khinh công của phái Cổ Mộ là độc nhất vô nhị…”

Thiệu Đường hạ tầm mắt, tiếp lời: “Nếu Long cô nương có thể đi cùng… sẽ càng tốt hơn…”

“Cô cô?…” Dương Quá không biết Thiệu Đường đang suy nghĩ cái gì, khó hiểu hỏi.

“Đúng vậy, khinh công của Long cô nương và Quá nhi bất phân cao thấp, nếu nàng đi cùng hỗ trợ sẽ rất tốt!” Quách Tĩnh cảm thấy ý kiến này rất hay, “Quá nhi ngươi chốc nữa hãy tìm Long cô nương hỏi thử, mời nàng giúp chúng ta một lần.”

Hoàng Dung khẽ nhíu mày, trong lòng có nghi vấn, có ngạc nhiên, cũng có do dự, nàng không thể đoán ra được mục đích của lời gợi ý này, nhưng đây quả thật là cơ hội thuận lợi ngàn năm có một…

Gia Luật Tề ngồi bên trái từ nãy đến giờ vẫn không lên tiếng, nhấp một ngụm trà, thật ra hắn cũng đoán được mấy phần. Nguyên nhân đầu tiên mà Thiệu Đường muốn Tiểu Long Nữ đi theo đương nhiên vì khinh công của Tiểu Long Nữ rất cao, nhưng nguyên nhân quan trọng hơn đó là Tiểu Long Nữ rất quan tâm đến Dương Quá, trong mắt của nàng tất cả những người xung quanh đều không có bất cứ liên hệ gì với nàng, chỉ có mỗi Dương Quá… Nên, nếu kế sách này thất bại, Tiểu Long Nữ cũng sẽ dốc toàn lực bảo vệ Dương Quá an toàn, tỷ lệ đào thoát thành công mới lớn hơn…

Phá vỡ truyền thuyết Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ