Introduction

48.7K 615 57
                                    



After four long years! 'Eto na ang last installation (?) ng DH Series ko. Yay! I'm so happy!

Siguro naman hindi na magagalit sa akin si Clyde nito. Pitikin ko siya sa eggs kapag nagreklamo pa siya. O kaya hindi ko siya bibigyan ng BS with the love of his life - Amber. Si Amber na abot hanggang EDSA ang haba ng hair. Mana sa akin. Chos! (Huwag na mag-react.) Kasi naman, napaka-pabebe ni Amber. Saan ka naman makakakita ng lalaking magtatyaga sa'yo ng eighteen years? Saan? Dito lang may ganyan sa wattpad! Hahaha. Naawa na ako kay Clyde kaya heto, uumpisahan ko na ang krusada niya na magtatapos sa taong 2020.

Last on the block! Read on!

CLAUDIO TELPACE
Nick Name: Clyde
Age: 28
Hair Color: Chestnut Brown
Eye Color: Blue
Height: 6 ft 1/2 inch
Career: Pediatrician, businessman, extra, runner, detective. Lol
Interests: Tailing Amber, looking for Amber, loving Amber. AMBER IS LIFE.


ANG TANONG!

— MAGDADALAWANG DEKADA KA NG DUMIDIGA KAY AMBER, WALA KA PA BANG BALAK SUMUKO? BAKIT? EXPLAIN YOUR ANSWER FURTHER IN A WHOLE MANILA PAPER, BACK TO BACK, AND KINDLY USE G-TECH 0.3 IN ANSWERING THIS VERY VERY SIMPLE QUESTION.


CLYDE: "Tangina nyo po."

AUTHOR/ME: "And this is how Clyde's story ended. Thank you very much for waiting patiently."

CLYDE: "Joke lang syempre. Eighteen years nga napagtyagaan ko, iyon pa kayang magsulat lang ng back to back sa manila paper? Panis! Teka, bibili lang ako sa labas."

Meanwhile, habang wala si Clyde at bumibili ng manila paper...

"Hi Miss Author! Ang liit mo pala. Para kang si Deth-deth namin ni Ems." - Art.

"Huwag mong ipapa-publish 'yung story ni Art. Bastos eh." - Drae.

"Yung sa akin nga hindi pa tapos. Mas bastos 'yon." - Terence said, grinning.

"Cute nga pag maliit. Parang si Faye ko. Si Mrs. Fayelin Kho." -Irv.

"Ako author, bakit pala may pink sa cover ko? Bakit pati font pink?" - Dwight.

"At bakit ba lalabas pa ako? Sasabihin ko nalang 'yong sagot ko. Mainit sa labas tapos kapag lumabas ako, lalong magiging hot ang paligid. Parang nauto nyo ko 'dun sa manila paper part." - Clyde, bumalik.

"BUTI ALAM MO!" - in chorus.

ME: Sagot na Clyde. Huwag mo na isulat. Pangit ka magsulat eh.

CLYDE: Aping api talaga ako. Nakakaiyak. Ang pogi ko pa naman kahit umiiyak. But to answer your very very simple question, I won't give up on her. I found no reason to give her up. Harangan man ako ng sibat, hindi ko isususko si Amber because Amber is life.

DWIGHT: Hindi ko talaga alam kung bakit nagkaroon ako ng kakambal na tulad mo. Baliw!

IRV: I feel you, Clyde. Hindi rin kasi ako sumuko kay Faye kahit na parang hopeless case na iyong sa amin dati. She even asked for a closure and I gave her my name instead.

DRAE: Same here! I didn't give up on Meg even when she asked for an annulment and I never regret my decisions of tying her on me for the rest of my life.

DWIGHT: Hindi ko rin naman sinukuan si Rin. Well... almost but still, I fight for her in the end at lahat nung sakit na natamdaman ko, worth it.

ART: Eh iyong sa akin ang matindi! Itong pogi ko na 'to, macho, sexy, habulin ng babae, ni-reject ng paulit ulit ni Emerald. Akala naman niya ikinaganda niya 'yun. Well, she's a goddess so I never give up.

TERENCE: Giving up is not my cup of tea, also.

CLYDE: Tangna nyo! Kayo ba si Clyde? Bakit pati kayo sumasagot. Pero author, hindi ko talaga susukuan ang babaeng iyon. Ang dami ko ng hirap at ehem... Sarap na naranasan sa labing-walong taon na lumipas, aba! Sa sobrang luma ng pagsinta ko kay Amber, nabura na sa bokabularyo ko ang salitang pagsuko because Amber is life.

ME: Group huuuuuuuug! Wahahaha! Chansing itu!


So there! Medyo nakakaiyak na taken na ang anim na itlog ko. Hindi na ako 'yung dadakot sa itlog nila at hihimas sa... buhok nila sa... binti. Lol! Ayun! Medyo nakakalungkot na sobrang saya ko para sa anim na iyan. Wala pa man 'tong kay Clyde pero ang saya ko na kasi alam ko naman na tulad ng ginawa ninyong pagsuporta doon sa lima ay susuportahan din ninyo  si Clyde.

Isa lang ang hihilingin ko sa inyo (sa ngayon. haha) at iyon ay MAG-INGAY naman kayo thru posting comments. hahaha.  Madaming comments, mabilis na update.

Thank you very much for reading this far. I hope to see you in my other stories/series too!

Pa-plug na rin! Kindly read Princess No More. Story po iyan ng anak ni Drae na si Thea. Maraming spoiler dun. Hahaha.

Have a blessed day always!

Chasing Hearts (DH 6 || Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon