Kabanata 17.

15.3K 452 27
                                    


TIME FLIES. We graduated with flying colors and after the graduation, Dwight got married to Rin and after a week, he went to States to study, leaving Rin here in the Philippines and as time goes by, Rin became famous and branded as The Virgin Temptress by the media. She's really a beauty kaya hindi na ako magtataka kung isang araw, mahuhulog na lang sa kaniya si Dwight.


On the other hand, Clyde and I decided to keep our relationship a secret to my parents. Pero syempre, si Kuya Kahel at ang pamilya ni Clyde ay alam na. Sobrang proud daw ni Clyde na makuha ako pagkatapos ng mahigit isang dekada. Feeling ko tuloy, sobrang pinahirapan ko siya well in fact, hindi naman talaga. Wala na ngang ligawang naganap basta naging kami nalang bigla after the one month trial.


Both of us became so busy in our first year — ako bilang isang dakilang nurse at si Clyde bilang isang estudyante and at the same time kasi ay tumutulong siya sa business nila.


Noong unang mga buwan ko bilang nurse, sobrang hirap at laking pag-a-adjust ang ginawa ko lalo na pag natatapat na pang-gabi ako. May mga pagkakataon din na naiiyak ako kapag may pasyente akong namamatay lalo na kapag baby. Feeling ko kasi, hindi pa nagsisimula ang buhay nila pero binawi na kaagad. Parang pinatikim lang ng kaunting saya yung magulang. But as time goes by, I get used to it.


Kumatok ako ng tatlong ulit sa kwarto ni Clyde. Nang walang sumagot ay pinihit ko na ang seradura at sumilip. I sighed as I saw him on his table, reading medical books with highlighters on different colors scattered beside his hand. Kunot na kunot ang noo niya habang nagbabasa with his glasses on. And swear, he looks too damned sexy on his glasses!


"Busy?" Untag ko sa kaniya. Nakalapit na kasi ako at lahat pero mukhang hindi pa rin niya pansin ang presensya ko.


Kaagad siyang tumayo at hinila ako pahiga sa kama. I heard him sighs deeply as he kissed my hair.


Bumangon ako, not minding if I'm sitting on his tummy. I cupped his face and gave him a peck on his lips before jumping off him.


"Natulog ka na ba? Kaninang madaling araw, nung dumating ako sinilip kita mula sa bintana and its past eleven in the morning already pero gising ka pa rin." Nakapameywang kong sita sa kaniya.


"You're checking me out, huh? Next time nga maghuhubad ako para mas maganda ang masilip mo." Tawa niya pero kulang sa sigla.


"Kawawa naman ang Claudio ko! Sleep and sex deprived na!" Tukso ko pa at kinurot siya sa magkabilang pisngi.


Finals are coming kaya nagpapakamatay na naman sa pagrereview ang mga estudyante and I'm quite relieved dahil hindi na ako kabilang sa mga nagpapakamatay sa pag-aaral na tulad ni Clyde.


"I'm not deprived in anything at all." Bumangon na siya at kumuha ng bottled water sa mini ref niya bago ako binalingan habang nakangisi.


"Claudio!" Pinanlakihan ko siya ng mga mata. Oo nga at kulang na ang oras namin sa isa't isa dahil pareho kaming abala pero hindi sapat na dahilan iyon para tumikim siya ng iba!

Chasing Hearts (DH 6 || Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon