Ang malakas na buhos ng ulan at dagundong ng kulog ang gumising sa akin sa kalagitnaan ng gabi. I was about to get up to close the curtain when a strong arm draped on my waist, pulling me closer.
Nilingon ko si Clyde na nakadapa sa tabi ko at nakasiksik ang mukha sa leeg ko, my nose touching his forehead.
Clyde was so clingy even in his sleep!
"Clyde, anong oras na ba?" Hindi ko na kasi namalayan na nakatulog pala talaga ako.
"Hmmn?" he stirred a little at mas lalo pang isiniksik ang mukha sa leeg ko.
Tumindig ang balahibo ko sa leeg nang maramdaman ang mainit niyang hininga na tumatama sa sensitibong bahagi ng leeg ko.
"Anong oras na?" Pag-uulit ko sa tanong dahil baka hindi niya narinig dahil sa lakas ng buhos ng ulan na may kulog at kidlat pa. May bagyo ba?
"Time to sleep, baby."
Tila wala sa loob niyang sagot. Inalis ko iyong kamay niyang nakayakap sa beywang ko at tinignan ang oras mula sa wrist watch niyang suot. It says past three in the morning. I groaned at the thought of how long I slept beside him.
"Sleep, Amber." Sabay higit niya ulit palapit sa akin. This time, naka-unan na ako sa braso niya at halos naka-subsob na sa dibdib niya.
I closed my eyes and hugged him back. Pati ang isa kong binti ay iniyakap ko sa kaniya at kinagat ang dibdib niya.
"'the heck, Amber? Don't tease me. Papatulan talaga kita." Groaning, he stated at mas lalong hinigpitan ang yakap sa akin na halos hindi na ako makagalaw.
"It's raining. Maingay ang patak ng ulan pati na rin ang kulog. Pwede tayong makisabay." I chuckles at the thought. Bakit ba dumudumi ang utak ko kapag si Clyde lang ang kasama ko? It's not healthy anymore!
"No. Sleep now, baby."
But I am Amber Amorsolo. The more you forbids me to do something, the more I gets eager to do it.
I can't move my body because he's hugging me so tight. Okay. But one of my hands can roam around his back at iyon nga ang ginamit mo. Ipinasok ko ang isa kong kamay sa shirt niyang suot at hinaplos ang likod niya. I even squeezed his butt na nagpapitlag sa kaniya.
"Ang tambok ng pwet mo, Clyde. Mas malaki pa yata ang pwet mo kaysa sa --"
Before I could finish my sentence, Clyde was already on top of me. I smiled sheepishly. I won again.
"You don't know what you're doing, Amber. You can't tease me like this now that we're dating. Kung dati, kaya kong magpigil dahil alam kong wala akong karapatan, ngayon ay hindi na ganoon. You should keep in mind that for a whole month, you are mine."
BINABASA MO ANG
Chasing Hearts (DH 6 || Completed)
RomanceDeleriously Handsome Series 6: Clyde Telpace Nagsimula sa isang buwan ng pagsusubukan... Nauwi sa taon ng iwasan. Two hearts that chasing a different path... Two persons having the same fate. Kailan matatapos ang habulan? At kailan magsi...