Kabanata 13

15.4K 459 36
                                    


-edited. Medyo SPG. Comment and vote after reading. Enjoy! :)

***


WALA KAMING KIBUAN ni Clyde habang nagmamaneho siya. It was always been like this. Hindi ko alam kung ano ang tumatakbo sa isip niya kapag ganitong tahimik siya and he's scaring the hell out of me when he's like this!


Dumaan kami saglit sa isang convenience store where he bought some ramen!


"What?" He asked nung makita niyang masama ang tingin ko sa kaniya.


"Kung ayaw mo na magluto para sa 'kin, pwede ka namang tumanggi." Humalukipkip ako. I know he can cook. Pero siguro, sinusubukan lang talaga ni Clyde ang pasensya ko. Hindi na lang ako kumibo. The least thing I want to do with him is to argue.


Nakarating kami sa condo niya ng mag-aalas dos. "Bakit pala dito tayo nagpunta? Pwede naman sa bahay o sa inyo nalang."


I don't like being here in his unit. Parang kasing kahit saan ako tumingin ay may naka-paskil na "Bawal Magkalat". His condo unit was so damn clean! Cream and chocolate brown ang interior as in puro ganoon ang kulay pati ng mga gamit.


"Malapit, eh." Tapos ay dumiretso na siya sa kitchen. I followed him there.


"Clyde, hindi ba at may naiwan akong damit dito noon?" He nodded tapos ay ibinalik ang tingin sa 'niluluto'. "Can I use the bathroom? Nanlalagkit na ako." I pouted. He's all fresh samantalang ako, hindi pa nakakaligo.


"Go ahead. You can use my bathroom. Hanapin mo nalang sa closet ko ang damit mo or just use my clothes." Tumalikod na ako at dumiretso sa kwarto niya.


Moss green, brown and white ang bed sheet niya. Tulad pa rin ng dati tapos ay naroon ang regalo ko sa kanyang carpet na kulay orange at hugis bulaklak. Napangiti ako. It was so out of place dahil nag-iisang kulay orange lang iyon sa buong unit. Siguro dapat ay bilhan ko rin si Clyde ng iba pang kulay para naman hindi masyadong boring sa unit niya at hindi nakakatakot magdumi.


Binilisan ko lang maligo at lumabas ng naka-tapis lang at hinalughog ang closet niya. "Nasaan na ba 'yun?" Hindi ko masyadong mahalughog ang closet niya dahil sobrang ayos ng pagkakatupi at color coding pa! Sa huli, kumuha nalang ako ng isang black shirt at boxer short niya.


Tinignan ko ang sarili ko sa salamin. This is my first time wearing his clothes. Umabot iyon sakalahati ng hita ko at hindi kita ang boxer short niya dahil mahaba ang shirt. But it felt comfortable wearing his over sized shirt.


Pinunasan ko lang ang buhok ko at lumabas na. I saw Clyde, hawak ang itlog at binabalatan. Damn! Bakit parang may iba akong naisip gawin?


"Luto na ba ang mahiwagang ramen?" Nung bumaling ang tingin niya sa akin ay nakita ko kung paanong tumaas-baba ang adams apple niya. I almost rolled my eyes at him.


Clyde cussed. "You look damn sexy in my shirt, Amber." Puri niya pero parang hindi naman siya masaya dahil nakasibangot siya.

Chasing Hearts (DH 6 || Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon