STELLA
Lunchtime...
"Hey Jacob my baby!" isang malanding boses ng babae sa likod ng table ko ang nagsabi nun.
"Anong baby?"
"Ya! Nakatatawa ka talaga"
"Do I know you?"
"What are you saying! Im your girlfriend!"
"Psh. No youre not my GIRLFRIEND. Keep on dreaming babe."
"But we kissed!! UHG!!
"Cmon babe, that was last night. Today is a new day."
" Damn you! Youre such a playboy Mr. Fuentes!!!" tumakbo ang babae habang umiiyak ito. Kawawa naman yun. Astig din tong forever cassanova ng Shing-Wa nuh?
Napatingin sakin si Jacob pero inalis ko naman tingin ko sakanya.
"Oy bff? Mag isa kalang" Tatabi siya sakin? Anong napasok sa kokoti nito. Ba't di kaya siya sa malapalasyo nilang tambayan?
"Ewan ko sayo. Hindi ako kumakausap sa manloloko." umiwas ako ng tingin sa kanya.
"Ano? Akala ko ba friends tayo"
"Wala akong kaibigang nananakit at nagpapaiyak sa mga babae" grabi na kasi siya. Sigurado ako masakit sa babae nayun! Pero siya, parang wala lang. Hays.
"Ehh bestfriend naman. Dapat masanay kana sa akin. Ganun lang talaga ako. Ok? I hate commitments" hays buti na lang talaga inilayo ko siya kay Thea. Naku! Pag yun sinaktan niya patawarin na lang ako ng diyos sa gagawin ko sakanya.
"Hobby mo ba talaga titigan ang mga tao?" biro niya, nalulutang na pala ako. Ginulo niya buhok ko. "Tsk. Wag mo na isipin yun ok? "
"Ah..basta. Ba't tumabi ka sakin? Asan yung iba?" na cu-curious lang talaga ako.
Umupo at tumabi sakin si Jacob, yan tuloy pinag titinginan na ako ng masama ng mga babae. Bad idea ang pag tabi niya sakin! Huhu.
"Yun ba?ahh kasi Si Ginno may date, Si Alex may lakad lang , Si K-" hindi ko siya pinatapos
"Wala ako pakialam sa leader niyo. " Wala naman talaga eh. Siya nga walang paki alam sa mga feeling ng mga tao.
" LQ na naman kayo? Tsk.tsk." Ano tong pinagsasabi ni Jacob?
LQ? as In Lovers Quarrel?
Hell no.
Tss.
"Hindi ah! Ayoko ko lang sakanya. Sama ng ugali. " Mabilis ako nakapag react sa sinabi ni Jacob. Biglang sumeryoso mukha niya.
"Sa totoo lang parang bumabago nga siya eh....bumabalik sa dati" napataas ang isa kung kilay.
Ano tong sinasabi niya? Bumabago? Bumabalik sa dati?
"Teka Jacob, ano ang ibig mong sabihin?" Yan na naman na cu-curious na ako.
"Wala." tumingin siya sa malayo kaya kinalimutan ko na kang nasabi niya.
"Oh. Yan na pala siya eh" Lumingon ako at si Unggoy agad nakita ko papunta dito. Oh no.
Maka alis na nga. Sigurado ako bwi-bwisitin ako nun, sama pa naman ng loob sakin, tsak na pag pumunta yan dito mas lalong magagalit mga fans girls nila.Tatayo na ako kaso hinawakan naman ako ni Jacob sa braso.
BINABASA MO ANG
The Ultimate Heartthrobs & Me
Teen Fiction" Tahimik ang buhay ko. Reyna ako ng pagiging nobody sa boung mundo. Sustento na ako dun! Masaya na ako! Subalit lahat nagbago dahil nagkross ang landas ko sa pesteng 'The breakers' na yun!! Isang grupo ng apat na lalaki na naghahari sa loob ng cam...