Chapter 46.2
Huminga ako ng malalim habang nakatingin kay Kendall, andun sa kama niya inaayos kanyang mga gamit. Haaays. Hindi parin ako mapakaniwala, na sa boung linggo namin dito sa Tagaytay, magkakasama pa talaga kami sa iisang kwarto.
Pambira naman tadhana nuh? Hindi naman sa kinamumuhian ko ang taong yan, hello? Lalaki kaya siya, tapos iisa pa kwarto namin. Okay lang sana kung si Daniella. Siya pa na lalaki, ang mahilig gumawa ng walang kwentang bagay... baka tuloy...pag tripan pa ako niyan.
" Kendall!" tumigil siya sa ginagawa niyang pag uunpack at napatingin sa akin
"Diba magkasama sina Jacob at Daniella sa magkabilang kwarto?" tumango siya.
"Edi sabihin mo kay Jacob, magpalit kami! Or teka..pwede kami ni Daniella!!! Diba? Diba?! Mas okay yun!!" excite kung sinabi. Ba't nga ba di ko naisip yun kanina, eh di sana, di na ako nagdradramahan dito!
Tumayo siya at pinatong ang dalawang kamay sa bewang niya tsaka tinignan ako ng seryoso.
"Mang-iistorbo ka pa talaga ng ibang tao? Eh alam mo naman kanina pa mga yun naka ligpit ng kanilang gamit, andun na nga sila sa labas. Ano gusto mo, paiimpake mo pa sila uli?" seryoso naman nito! But...Now that he said that...Parang makasarili ako pag gagawin ko yun. Huhu. Pambira naman. *Pout* nawala tuloy tuwa ko.
"Eh kasi naman eh...lalaki ka tsaka malay mo a---"
"Woah.Woah.Woah." napatingin ako sa kanya.
"Ano sa tingin mo sakin? Gagalawin kita?" tanong niya at napatawa ito bigla.
"Ang lakas mo namang isipin yan tigre girl! Haha! As if naman meron kang...." Bumaba ang tingin niya hanggang sa dibdib ko...Teka......Waa! Bastos nito ah!
"Yaa! Manyak!!" sigaw ko. At napatawa lang siya, habang napahawak naman ako sa dibdib ko. Ang sama talaga magisip ng lalaking to!
"Chill ka lang. Di mo namang kailangan itago yan dahil....flat ka parin." sabay ngisi niya. Tinawag niya akong FLAT?!?!! "Waa! Ang sama mo talaga! Di ako flat nuh!" kumuha ako ng unan at hinagis sa kanya.
"Psh. Flat ka kaya, try mong tumingin sa salamin minsan." At ngumiti siya ng nakakaasar!! Kaninis talaga ang lalaki nato!
"Umayos ka Kendall ah!" sinamaan ko siya ng
tingin habang siya, nakatawa padin. Makaayos na nga lang ako ng gamit!Psh. Flat daw. Di kaya!
"Pwahahaha!!!"
ehh? Sinulyapan ko siya. Hanggan ngayon nakatawa pa din ito na parang sira. "Tawa mo diyan!?"
"Bakit? Mali na ba ngayon tumawa?" malamang may iniisip itong madumi!
"Ano ba nakakatawa? Wala naman ah? Para kang sira diyan." tumayo ako at nilagay sa cabinet ang iba kung damit.
"Eh ikaw kasi eh. Napaka ambisyosa. Haha!" tumingin ako sa nakakaasar niyang expresyon. "Hindi ako mapakaniwala, nagawa mong isiping pagnanaasan kita. Ilang pages ka? Hahaha!!" tumawa ulit siya sabay hawak sa tiyan niya.
Di naman ganun iniisip ko eh! Nagaalala lang ako kasi baka pagtritripan niya ako at aasarin katulad ng ginagawa niya ngayon! Siya ang ambisyoso dito! Hindi ako! Tsk. Am I really stuck with this guy? I sighed..."Malas ko talaga!" mahina kung bulong sa sarili.
"May sinabi ka? ha? Tigre girl? " lakas ng tenga din nito ah.
"Oo ang sinabi ko malas ako!" sigaw ko sa kanya.
"Malas ako dahil ikaw pa kasama ko dito!" napabuntol hininga ako.
"Mas malas kaya ako! Psh. ikaw kaya tong malakas humilik at tulo laway tuwing natutulog eh!" waa! Sama talaga nito!
BINABASA MO ANG
The Ultimate Heartthrobs & Me
Teen Fiction" Tahimik ang buhay ko. Reyna ako ng pagiging nobody sa boung mundo. Sustento na ako dun! Masaya na ako! Subalit lahat nagbago dahil nagkross ang landas ko sa pesteng 'The breakers' na yun!! Isang grupo ng apat na lalaki na naghahari sa loob ng cam...