Chapter 45 (Pt.2)

15.8K 446 42
                                    

STELLA

Natigilan ako sa pag lalakad ng napansin ko sa harap ng botique....

May mga taong naka tayo dun,na para bang may pinapanood sila. Anung meron?

"Akin to!" rinig kung sigaw galing dun.

Wait....Teka...parang boses yun ni....

Agad akong lumapit at sumali sa grupo ng mga tao. Imposible naman siguro siya yung pinag-guguluhan dun. Pero tignan ko lang para makasigurado. Sinubukan kung sumilip sa kanilang pinagkakaguluhan hanggang sa tumumbad ang mukha niya. So All along andito pala siya?!

Teka..sino yang bata?

Dont tell me...

Nakipag away sa. ....bata?! What the?!

"No! I saw it first!"

"Wala akong paki-alam!"

  Lokong Kendall to ah! Halos isang oras ko siyang hinanap sa mall, andito lang pala siya?! Nakikipagawan sa bata?!

"Youre such a bully! Im telling mommy!"

"Edi sumbong mo!" parang katulad lang siya ng bata nagrereklamo. Hindi ba siya nahihiya kasi pinapanood na sila? Kahit kelan isip bata talaga ang lalaking to'  "Kid let go or ill kill you!" At sinabi niya pa talaga sa bata yun?!

"Not if I kill you first!" sabi din ng bata. Maangas din ang bata kagaya niya.

Grabi si Kendall nakipag agawan talaga siya dito. Seryoso mukha niya, ano kaya pinagaagawan nilang dalawa? Tsk. Kahit sa bata ayaw niya talagang magpatalo. Nakakahihiya natong tignan!

"Hoy Kendall! Ano bang ginagawa mo! Bata yan!" agad akong tumayo sa gitna nila. "Hoy tigre girl dun ka nga! Wag kang sumali." pangtaboy niya sa akin.

"Waa! Lady please help me from this monster!" sambit ng supper cute na bata! "Sinong monster?!"inis na sabi ni Kendall at binitawan niya ang kanilang pinagaagawan at lumapit ito sa bata. Dont tell me gusto niya itong hamonin. -.-

"You! Who your calling a monster!" sumigaw ulit siya sa bata. Jusko!

"You are!" tapang naman ng batang to'.

"Yaa! Halika" Nilayo ko sa kanya ang bata, baka kasi anohin pa niya ito. "Anong pinagtitinginan niyo! Umalis nga kayo!" ayan na pinagtatabuyan na niya mga tao nanononoud sa kanila.

"Ano ba kasi problema dito?" umupo ako para mapantayan ko ang bata nung nakalayo kami kay Kendall.

"K-kasi this monster guy was eagerly taking away the toy I wanted." putek, ma nosebleed ata tayo dito ah. "Ah...is that so? Alin ba yang toy?" tinuro niya yung nasa sahig.

What the?!

Seryoso?!

Parang gusto kung gumulong sa tawa. Akala ko kung ano ka complekado ang pinagaagawan nila. Yun pala.....Dahil kay STITCH lang?!

"Yan lang pala pinagaagawan niyo halos makamamatay kana ng tao?" tumayo ako at tinaasan ng kilay si Kendall. "Wag mo akong tignan ng ganyan!" haha halatang nahihiya na ito. tumawa lang ako at binigay ito sa bata. Boom. Problem solve diba?

  "Yaa! Anong ginagawa mo?" pagprotesta nito. Hindi pa pala..

"Malamang ibibigay sa bata!" nanlaki naman mata niya. "No!" ganyan ba siya ka adik kay stitch? Kahit sa isang stuff toy lang, kailangan ipagdamot?

  "Alam mo nakakatawa ka. Talaga bang nagawa mong pag agawan yan sa bata? Sa gitna ng mall?"

"F.Y.I Ako ang naka kita nito." -

The Ultimate Heartthrobs & MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon