Chapter 19- Ice Cream

16.9K 436 32
                                    



KENDALL

Hinahatid ko ngayon si tigre girl sa shop nila. Hindi niya ko na i-tutor gabi na kasi eh, yung kasunduan namin 3-4 pm lang. Sagabal pa kasi ang nangyari kanina sa mall.

Napagkamalang mag nanakaw daw?

Alam kung mahirap ang babaeng to, pero hindi niya kayang mag nakaw. Alam ko yun.

Ang totoo, hindi naman ako pumupunta sa tuwing may hinuhuli silang shoplifter, habang naghihintay ako kay tigre girl, na bored ako so tumingin ako sa daily report ng mall namin.

Nagkataon nabuksan ko ang live loss prevention reports, laking gulat ko na may isang pending shop lifting case sa isang boutique. Na curious ako lalo ng nabasa ko Shing-Wa student ito.

At dahil bored ako, pinuntahan ko kong sino ang loko nayun, at laking gulat ko, so tigre girl ito.

Tadhana nga naman.

Napatingin ako kay Tigre girl at ussual nakatulog ito.

Psh. Hilig niya talaga matulog, minsan nakikita ko yan sa library naka bukaka ang bibig sa sobrang himbing ang tulog, minsan naman si Garden ng school tsk.

Kaya siguro laging napa late ito sa school, daig pa kasi ang mga koala matulog.

Teka? Wtf. Paano ko alam mga yun tss. Baka sabihin stalker ako. Tss.

Naka red ang ilaw sa stoplight, napatingin ulit ako sakanya.

Nakasandal lang ang ulo niya sa bitana, kaya inAdjust ko pahiga ang upuan para naman hindi matamlay leeg niya mamaya. Kita mo? Tulog parin ito. Pambira baka tumutulo naman laway niya.

Maamo habang natutulog, pero pag gising. HAYS parang isang tigre nakawala sa zoo.

Napansin ko, maganda din pala labi niya, medyo red ito at ang nipis..

Matangos ang ilong.

Maputi.

Pure and innocent ang mukha nito, mala-anghel..Hindi katulad mga babae sa school, na isang tonilada na make up ang sinasawsaw sa mukha mga nila.

Pero siya natural beauty.

TEKA

Fvk Kendall tumigil ka nga!

Ba't ko ba pinupuri ang tigre girl nato?!

Erase! Erase!

Imposible mag ka gusto ako sa kanya. Hindi ko siya type. AISH.

*BEEEP*

Langya! Naka green na pala ang stoplight, pinag bubusinahan na ako ng mga kotse sa likod ko.

STELLA

"Hoy! Tigre girl! Gising na!!"

"Ay Unggoy!"

SHEEETING ipis naman oh. Kahit kailan di talaga marunong mag gising ng pormal ang lalaki nato! Makaalog kala moy lumindol eh!

"Ako? Unggoy? Psh gwapo ko kaya" yabang niyang sinabi. Huminga ako ng malalim at inayos salamin ko.

"Push mo yan. Libre lang naman mangarap" asar ko sa kanya at umusok nanaman ang ilong nito.

"Baba kana nga diyan!" Pikon agad?

Napa isip ako, tinulungan niya naman ako eh. Kailangan maging goodgirl pala ako sa kanya. Or... Dapat may gagawin din ako as a return, kahit pang thankyou lang.

ALAM KO NA!

"Ahh..Kendall" mahina kong sinabi

"Ano." Psh. Sungit naman to'

The Ultimate Heartthrobs & MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon