KENDALL
Dati, wala ako intressado mahulog at mahal ng isang babae. Bakit pa? Eh kung pamilya mo lang naman ang mag-dedisyon sa huli bakit pa ako mageeffort?
But as I said dati yun.
Ngayon, parang kinain ko lahat ng sinabi ko. Nag-bago lang naman lahat simula nang may dumating siya sa buhay ko....
Si Stella..
4 months ago......
"Edi panget na kung panget !!" sigaw niya at kinuha ang gamit tsaka lumakad padabog palabas.
Iniwan na lang kami dito ni Jacob nakatawa. Sarap naman kasi pagtawanan ang panget na nerd na yun! hehe. Ang asarin niyang mukha nakaka epic tignan!
Kasalanan ko bang gusto ko siya pagtripan? Gusto ko lang naman siya parusahan at turuan ng leksyon, dahil sa pagsasabat niya sakin. Sino siya sa akala niya?
Sabagay bago siya dito, hindi niya alam kung gaano ka bagsik ang isang Kendall Shing-Wa. Dahil dun papaalam ko sa kanya!
"Gago ka talaga Kej. Galit na tuloy si bestfriend" sabi ni Jacob sabay iling. "Paki ko sa nerd yun." Pasalamat nga siya binibigyan ko siya ng attensyon.
"Oh? Saan punta?" pansin niya kasi nililigpit ko gamit ko. "Mag ba-bar. Wala na akong gana." umalis kasi si tigreng nerd wala ng pagtawanan,boring.
**
"Mauna ka na dun. May susunduin lang ako" tumango lang ako at pumasok sa kotse.Malamang chicks niya na naman yan.
Habang nagmamaneho ako may nasulyapan akong naglalakad na babae. Naka Shing-Wa uniform siya...Teka isang babae lang ang may nagaari ng ganyang lumang bag...
Hindi niya na ginagamit ang bike nito dahil naiwan kanina sa nangyari. Nakaisip tuloy ako kung paano ko naman painitin ulo niya hehe. Linapit ko lalo ang kotse sa nilalakaran niya ng biglang....
Nanlaki mata ko dahil bigla siyang napahiga sa sidewalk. Shet bakit siya nahimatay? Anyari sa kanya? Dahil sa kaba, agad na akong bumaba nilapitan kaagad siya. Hindi ko alam, wala naman akong pakialam sa babae nato pero yung mga paa ko parang may sariling isip at pumunta kaagad sa kanya.
"Oy.." sabi ko sabay alog sa kanya pero walang sinagot.
Anak ng! Wala na siyang malay! Di ko alam pero kinabahan ako at dali-dali ko na siyang binuhat. Pambira naman ang babaeng to inaaksaya oras ko tsk.
"S-sino..k-ka?" mahina niyang sinabi habang naka pikit mga mata nito. " I got you.." shet. Thats so gay. Ba't yun pa nasabi ko?
So dahil hindi ko naman alam kung saan nakatira ang babaeng to, sa bahay ko na lang siya dinala. Pasalamat siya at nakaramdam ako ng awa sa kanya. Akalain mo ako pa talaga ang magkakasikaso sa babaeng to. Isang nerd pa.
**
"Ehh Ba't ako!" Pandabog ko kay Grandma Telda.
" Master naman, ikaw ang kaklasse niya. Ikaw na magpainom sa kanya niyan." pambira naman ang matandang yun.
Pumasok na ako sa kwarto ko, kung saan nakahiga si Tigre girl. Sa kama ko pa ah. Bad trip naman. Gusto ko siyang sipain paalis ng kama ko, ayaw ko pa naman may ibang tao pumapasok dito tss.. Kainis.
Anyway, nilagay ko muna ang gamot sa night stand at lumapit sa kanya. Nahimatay daw siguro to dahil sa walang laman ang tiyan nito.
Tsk. Ganyan ba siya kahirap? Kahit sarili hindi niya pinapakain? Tss. Habang palapit ako sa kanya...nanibago ako sa itchura nito..Ah wala pala itong salamin tss.
BINABASA MO ANG
The Ultimate Heartthrobs & Me
Teen Fiction" Tahimik ang buhay ko. Reyna ako ng pagiging nobody sa boung mundo. Sustento na ako dun! Masaya na ako! Subalit lahat nagbago dahil nagkross ang landas ko sa pesteng 'The breakers' na yun!! Isang grupo ng apat na lalaki na naghahari sa loob ng cam...