" Good morning BFF!!!!!!"Pagmulat ng mga mata ko agad kung nakita si Daniella nakatayo sa gilid ng kama ko.
Teka anong ginagawa niya dito?
"Rise and shine Mrs. Shing-Wa! Hahaha!!!" Namulat ako lalo sa sinabi niyang 'Mrs. Shing-Wa'
"Wala ka na bang ganang bumangon diyan?" Binuksan niya ang kurtina kaya tinakpan ko naman ang ulo ko ng kumot. " Bangon na!" Nakakasilaw pa naman kasi! Para siyang baliw tumatawa pa at inaalog ako sa kama.
" Bilis na!" kinuha niya ang takip sa mukha ko. Wala akong choice kundi bumangon na din. Sa sigawang ginawa niya naman kasi gising na gising na kaluluwa ko.
Wait. Ano bang meron? Sarap pa naman ng tulog ko. Huhu.
" Daniella ang aga-aga bakit ka sumisigaw?" napaupo ako at tinignan ang oras, Oh no !Di na pala umaga! Hapon na pala! Good job Stella!
" Oh ano?" tinaasan ko siya ng kilay. Nakaupo kasi siya sa gilid ko tapos naka titig pa. Yung lapit ng mukha niya!!
" Huh? A-anong ano?" pabalik kung tanong.
Tumalon talon ito sa kama. " Kamusta ang first day as Kendall's girlfriend!! Ahhh!!!!" Waa! Makasigaw ito wagas eh. Hinablot ko ang braso niya kaya napaupo ito.
" Mag hunos dili ka nga Daniella." daig pa niya ang bata kiligin eh.
Tumawa siya. " Eh kasi eh! Kinikilig ako sa inyo! Hahah! Grabe kaya kayo kagabi! Tinalo mo na ang lahat ng babae sa mundo girl! Di ko akalain ganun pala si sweet si Kendall!!" napangiti na naman ako kasi naalala ko yun. Yung gabing pinadarama niya sakin kung gaano ako ka importante sa kanya.
Hanggang ngayon hindi pa din ako makapaniwala totoo lahat yun.
" Aminin mo! Kinikilig ka nuh! Hahah! Ayieee Kayo na ni Kendall! Sheeyt! Bonga!"
" Oo, sobra hahaha!" sino ba naman hindi kiligin dun! Kahit kagabi pa ito, tuwing naaalala ko, bumibilis takbo ng puso ko. Naging kami sa harap ng Shing-Wa students, naging kami sa lugar kung saan nag kross ang landas namin. Kyaa! Sasabog na naman puso ko sa sobrang kilig!!!
Napailing na lang ako kay Daniella. " T-teka ba't ka pala napadaan?" Kumunot noo niya.
" Ano ka ba? Baka nakalimutan mo may labas tayo ngayon?"
Napahikab ako. "L-Labas?"
Napabuntol hininga siya. "Hay nako! Nagka boyfriend ka lang nakalimutan mo na usapan natin kagabi."
Tinignan ko padin siyang confuse.
" Alam mo yun, after ng kilig moment niyo ni Kendall sa prom! Bago tayo umuwi nasabi ko sayo na may nakilala akong guy at sabi ko mag double date tayo nina Kendall ngayon!" excited niyang sabi at napaisip ako...
Saglit lang nanlaki mata niya. " Omg dont tell me nakalimutan mo besshie!"
" Ha? Uh hindi naalala ko siya!" Oo nga pala!
Bago kami umalis kagabi pinakilala sakin ni Daniella, si Dean. Pinsan ni Kurt. Akalain mo ka date niya si Kurt kagabi pero mas nag "click" sila ni Dean. Hindi kami nakapag formally meet masyado pero ang napansin ko kagabi vocal si dean. Hahaha in short, maingay.
Bago kami umuwi, inaya niya si Daniella lumabas, pero tong naman si Daniella sa sobrang excited na kami na ni Kendall, dinamay ako makipag double date sa kanila. Huhu. Ewan ko ba at pumayag naman ako! Di pa nga ako sure kung papayag din si Kendall eh...
BINABASA MO ANG
The Ultimate Heartthrobs & Me
Teen Fiction" Tahimik ang buhay ko. Reyna ako ng pagiging nobody sa boung mundo. Sustento na ako dun! Masaya na ako! Subalit lahat nagbago dahil nagkross ang landas ko sa pesteng 'The breakers' na yun!! Isang grupo ng apat na lalaki na naghahari sa loob ng cam...