I chose you
Mag ka holding hands na kami ngayon, napapangiti ako habang pinapanood ang mga kamay naming magkahawak. Masayang masya kaming dalawa, ramdam ko.
"I love you. Lael..."
Nilingon niya ako at kinunot ang noo, "Kailan ka pa naging cheesy?"
"Nung nakilala kita." Sabi ko at kinindatan siya.
Napalunok siya at nag iwas ng tingin sa akin.
"Ng sinabi mong mahal mo ako. Dineklara ko ng akin ka at ako naman ay sayo na." Aniya habang ngumunguso.
Madaming babae ang nababali na ang leeg kakatangin kay Lael, nakakaapak ng ego! Napatigil ako sa oag lalakad. Napatigil rin siya dahil mag kahawak ang kamay naming dalawa.
"Baby..." Malambing kong sabi.
Hindi ba siya sanay na baby ang endearment? Well, bagay naman sa amin diba? Nakakainis kasi yung mga babae! Nag papaganda pa sa harapan ni Lael! Hindi ba nila nakita ang magkahawak naming kamay? Bulag ba sila?
Nagulat si Lael sa pagtawag ko s akanya, "Denise?"
"Lol, who's Denise? My name is Baby, not Denise." Malambing ko sabi.
Ngumisi siya at inakbayan ako, "Baby, huh?"
Pinanlisikan ko siya ng mata, "Let's go baby?"
Tumango siya ng dahan dahan habang ngumingisi.
Alam kong namumula na ang pisngi ko sa mga pinag gagagawa ko ngayon, hayaan na. Dahil makita ko palang ang mga bigong mukha ng mga babaeng yon ay masaya na ako.
Ng nakalayo layo na kaming dalawa doon ay agad kong kinurot ang braso niyang malapit sa dibdib ko, "Perv!"
"Ow!" Aniya habang hinahaplos ang braso niyang kinurot ko.
"But you called me baby!" Pagmamaktol niya.
Nag cross arms ako, "Ano naman?"
Napangisi ulit siya at lumapit sa akin, "You jealous."
Hindi iyon tanong. May bigla bumara sa lalamunan ko. Hindi naman ako maka kapa ng palusot dahil tama siya. Nag seselos ako.
Imbis na mag salita ay inirapan ko nalang siya.
Humagalpak siya ng tawa, "You jealous!"
Tinalikuran ko siya, dahil namumula na talaga ako! Hindi sa kahihiyan. Alam niyo na yon. Ayoko lang i-admit.
"Hindi mo na naman kailangang mag selos..." Lumapit siya sa akin, "If you want. I can make you look tired. Real tired."
Agad akong napalingon sa kanya, sinalubong niya ako ng pilyo niyang ngisi.
"Asshole."
Pinag laruan niya ang labi niya gamit ang daliri niya, "Naka-ilang sabi kana niyan sa akin? Akala ko ba baby mo ako?"
Hinigit ko ang polo niyang nakatupi hanggang siko, bakit nga pala ganito ang suot niya? Tss...
"Kunwari lang yon." Sabi ko.
Pinag laruan niya lalo ang labi niya, pagkatpos noon ay kinagat niya iyon, "Hindi tayo magiging bati kapag hindi mo ako tinawag na baby."
BINABASA MO ANG
The Girl He Never Noticed [AWESOMELY COMPLETED]
General FictionAlam mo na namang masasaktan ka sa huli ay sumugal ka parin. Alam mo ng niloloko kana nag bubulagbulagan ka parin. Alam mo ng mali ginagawa mo paring tama. Talagang masarap kapag bawal. Pero paano kapag nasaktan kana? Susugal ka parin ba? Masaya par...