Chương 30: Mưu Kế Của Nhân Tử

5.1K 197 69
                                    

[Facebook: Tieu Christophe]  

Ngày thứ năm của tuần trăng mật...

Cố Đại Gia mấy ngày qua đã tự biến mình thành một nhà xúc tiến và quảng bá du lịch cho quần đảo này. Suốt từ sáng sớm đến tối mịt, không biết vô tình hay cố ý, Cố Hải đều sẽ bày ra một bộ dạng nhiệt tình thái quá, hăng hái cùng Bạch Lạc Nhân thăm thú khắp mọi ngóc ngách trên hòn đảo.

Ngoại trừ việc lặn biển là không thể thực hiện vì thương tích của Bạch Lạc Nhân, còn lại cơ hồ như tất cả mọi hoạt động giải trí, dã ngoại đều trở thành mối quan tâm số một của Cố Hải lúc này.

Đại loại hai người bọn họ đã đi thuyền đến những hòn đảo lân cận, tham quan khu dự trữ sinh quyển, tản bộ trên những bờ cát hoang sơ đầy ắp những con hải cẩu và chim cánh cụt, ngồi xe jeep khám phá vườn quốc gia Galapagos, chụp hình cùng những chú rùa khổng lồ, v.v...

Đối với một người có tính lười biếng bẩm sinh như Bạch Lạc Nhân mà nói, một hoạt động cần dùng sức như thám hiểm những ngọn núi lửa thật chẳng có gì thú vị nếu không muốn nói là vô cùng nhàm chán. Thế nhưng Cố Hải dù có tốn bao nhiêu công sức thuyết phục cũng nhất định phải đưa Bạch Lạc Nhân theo cùng.

Vậy là, mỗi buổi sáng Cố Tổng Tài đều sẽ phát huy khả năng đàm phán siêu hạng của mình, trước tiên sẽ đánh thức Bạch Lạc Nhân bằng những lời dụ dỗ hoa mĩ, đầy sức thuyết phục, nào là: 'Cậu còn nhớ Thuyết Tiến Hóa của Darwin không? Hôm nay chúng ta sẽ tới tham quan nơi ông ấy nghiên cứu ra nó đó a!', 'Nhân Tử à, đây là cơ hội của chúng ta, ở Trung Quốc làm sao có thể nhìn ngắm những con hải cẩu và chim cánh cụt ngoài tự nhiên được chứ?', v.v...

Sau đó, thỉnh thoảng trên đường đi nếu cảm thấy Bạch Lạc Nhân có chút buồn chán, Cố Hải rất nhanh trí liền thả câu vào đúng điểm yếu của vợ, chính là cái bao tử háu ăn.

"Nhân Tử, ở phía bắc hòn đảo có một nhà hàng ẩm thực rất nổi tiếng, chúng ta đến đây rồi không phải cũng nên thử một chút sao?"

Bạch Lạc Nhân lúc đầu tính ra cũng rất hứng thú, thật sự không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của hòn đảo.

Những hoạt động du lịch cần dùng sức như thế này, dù có là leo núi đi chăng nữa, nếu so với những bài huấn luyện trong quân ngũ cũng chẳng đáng kể đến, chỉ như dạo chơi hóng mát, một chút cũng không thấy mệt.

Tuy nhiên, dần dần Bạch Lạc Nhân bắt đầu nhận thấy điều gì đó không bình thường. Cố Hải buổi sáng hừng hực khí thế, dọc đường đi biểu tình yêu thương chăm sóc cậu hết mực, chỉ là tối đến lúc lên giường thật sự có chút khác biệt. Không, thật ra phải nói là rất khác biệt!

Kể từ cái đêm nồng cháy trên bãi biển, Cố Hải đã bốn đêm liền không động đến Bạch Lạc Nhân rồi. Lần nào cũng vậy, chiều chuộng tắm rửa chăm sóc mọi thứ cho vợ xong, Cố Hải đều một mình ở lại trong phòng tắm rất lâu, đến khi ra ngoài, biểu tình như không có gì ôm Bạch Lạc Nhân ngủ đến sáng.

Tên Gian Thương này lại đang âm mưu chuyện gì đó đây mà? Không phải đang làm mình làm mẩy, giận dỗi đó chứ? Hay là... muốn trốn tránh chuyện tình thú?

Thượng Ẩn - Quyển 3 - Nắm Tay Nhau Một ĐờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ