[By Tieu Christophe]
Mùa đông năm 1998...
Thủ đô Washington đang phải gồng mình chống chọi với cơn bão tuyết dữ dội nhất trong năm đang càn quét khắp các tiểu bang vùng đông bắc.
Bên trong trụ sở Cục Tình báo Trung ương Mỹ - CIA, một người đàn ông trung niên nom chừng ba mươi mấy, bộ râu quai nón có vẻ đã hàng thế kỷ chưa cắt tỉa. Gã đang chăm chú quan sát màn hình máy tính, gương mặt nhọn hoắc co giật như rắn độc, tròng mắt xanh ánh lên vài tia hung hiểm.
"Mật vụ Calun*!..." Ai đó đang đứng ở cửa phòng làm việc, giọng nói oang oang đến khó chịu, "...Chào mừng anh đã trở về! Chuyến đi châu Á thế nào?"
(*CALUN: Nhân vật đã xuất hiện chớp nhoáng trong Quyển 1 - Chương 152: Manh Mối. Người đã thương lượng mua bí mật quân sự với Cố Uy Đình. Tên nhân vật là nguyên bản của tác giả Sài Kê Đản đấy nhé!)
Ngón tay Calun như có như không nhấp nhẹ một cái, màn hình lập tức tối đen.
"Này Jack, từ lúc nào cậu được phép tự do vào phòng tôi thế?"
"Cửa phòng của anh vẫn luôn để mở mà!"
Calun quai hàm căng cứng, vẻ mặt đầy thù địch. Con mẹ nó, toàn một lũ khốn dậu đổ bìm leo! Đừng tưởng ông đây không biết, người tốt không đến, người đến chắc chắn cũng không có ý gì tốt đẹp.
"Có chuyện gì nói mau? Tôi không có thời gian tán dóc với cậu"
Người kia vẫn giọng điệu cũ: "Anh đang xem gì thế? Tài liệu mật thu được từ chuyến đi sao?"
Calun thực sự muốn nổi điên, giọng âm trầm đầy áp chế: "Đừng quên cấp bậc của mình. Tôi không có nghĩa vụ phải báo cáo với cậu."
Tên Jack cười gượng một cái, trong lòng chính là không phục, chỉ có thể lén lút mắng chửi một câu – Hừ!... Còn có thể lên mặt? Chuyện thương lượng với quân đội Trung Quốc thất bại cả trung tâm đều đã biết. Tài liệu không lấy được, người cũng không giết được, tôi xem anh làm sao nói chuyện với cấp trên?
"Đây là kết quả của chương trình thử nghiệm huấn luyện trẻ..." Gã mật vụ đưa tới sấp tài liệu, biểu tình sốt sắng giả tạo, "...Lần này lại là thằng nhóc người gốc Á họ Cao!"
"Thành tích?" Calun ngắm nhìn trận bão tuyết bên ngoài, biểu tình hờ hững.
"Như mọi lần, điểm tuyệt đối cho tất cả năm bài thể lực và kỹ năng chiến đấu cơ bản. Thời gian chống chịu lâu nhất cho bài kiểm tra địa ngục. Cậu ta còn là người duy nhất dám thực hiện thử thách hang Caxtơ..."
"...Lúc đó thủy triều lên, tôi những tưởng đã mất thằng bé rồi. Không ngờ nó vẫn thoát được, lại là người trẻ nhất nữa a, năm nay mới 15 tuổi!"
"Nhân thân?..." Calun sắc mặt không đổi.
"Là di dân hợp pháp, đang sống với mẹ ở Vancouver. Cha là một doanh nhân có máu mặt ở Trung Quốc, nghe đâu lại có mối quan hệ mật thiết với giới quân đội."
Tên Jack tiếp tục: "...Cũng vì chuyện này mà các chuyên viên rất phân vân! Thân phận như vậy chính là không đủ an toàn, chúng ta có nên hủy hồ sơ của thằng nhỏ này không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thượng Ẩn - Quyển 3 - Nắm Tay Nhau Một Đời
FanfictionThượng Ẩn 3 - NẮM TAY NHAU MỘT ĐỜI! Tác giả: Christophe [Chris] Cậu đấy à! Nghiện rồi phải không? Fanfic Đam Mỹ dựa trên nguyên tác Thượng Ẩn - Tác giả: Sài Kê Đản. [Cường - Cường / Hiện Đại / Ngược Tâm Ngược Thân / Lãng mạn / Cao H] Cố Hải: Tổng Tà...