[Facebook: Tieu Christophe]
Ngoại vi Đông Bắc thành Bắc Kinh...
Một giờ sáng...
Đêm thu đã vào rất sâu, nhẹ nhàng và chậm rãi. Bóng tối tĩnh mịch đang cố gắng vươn dài nanh vuốt của mình ngấu nghiến và hủy diệt những nguồn sáng lẻ loi còn xót lại từ con đường cao tốc phía Tây.
Khung cảnh thật quá đỗi khác biệt, chẳng ai có thể nhận ra vùng ngoại ô yên bình này cũng thuộc về một trong những đô thị sôi động nhất Trung Hoa.
Dọc theo tả ngạn sông Chaobai, con đường nhỏ nhắn phủ đầy vết tích cổ xưa dẫn vào thôn Cửu Vương Trang lúc này đã chìm vào giấc ngủ âm u và hoàn toàn vắng lặng.
Ngọn đèn cao áp ở đầu phố đang phải gồng mình xuyên phá màn sương mờ ảo vây quanh, chẳng khác nào những đóa bách hợp trong suốt đang phát quang, bung xòe lơ lửng giữa không trung.
Những cánh cửa gỗ nứt nẻ đều đã đóng chặt im lìm, một số ở phía trước còn treo đèn lồng đỏ cầu an. Hàng dài những dãy tường gạch trắng tô trét loang lỗ, bám đầy những lá bùa cũ kỹ được vẽ nguệch ngoạc, thật có cảm giác như đang lạc vào mê cung. Hai bên phố, những mái ngói hoen ố được ánh trăng chiếu rọi thành ra một màu bàng bạc âm u...
Đêm nay, mọi sự đều có vẻ yên bình, không gian thanh vắng đến vô cùng!
Bruhhh...!hh...!!
Một chiếc ô tô đen cổ lỗ đang gầm rống ầm ĩ rồi đột ngột dừng lại trước con phố chính, khói nóng từ phía sau tỏa ra ngùn ngụt, trắng đục cả một vùng.
Bùng phát và hỗn loạn, những âm thanh huyên náo đồng loạt vang vọng, tiếng đóng sầm đầy tức tối của bốn cánh cửa xe, vài tiếng chửi rủa thô tục, những bước chân vội vã nện trên phố, một vài con chó xung quanh thôn cũng bắt đầu tham gia náo nhiệt, chúng là bị đánh thức, bất giác cảm nhận sự xâm nhập của những vị khách lạ mặt mà sủa inh ỏi...
Đêm thu tĩnh lặng trong phút chốc bị xé toạc hoàn toàn.
Bốn gã đàn ông to cao bặm trợn mặc âu phục đen đang lao như bay trên đường, bộ dạng vô cùng hấp tấp, vẻ mặt cắt không còn một giọt máu, thân hình uyển chuyển uốn lượn qua những con hẻm vắng lặng chẳng khác nào những bóng ma.
"Ba đứa chúng mày, đúng là vô dụng!" Tên dẫn đầu có vẻ là thủ lĩnh của cả bọn, quay lại gầm gừ, bước đi vẫn vô cùng hối hả, liên tục rẽ trái rẽ phải coi bộ rất thông thuộc nơi này.
"Không phải chúng em vô dụng, là con bé đó quá gian xảo đi..." Tên đi phía sau nhăn nhó giải thích.
"Đúng vậy Trung ca! Suốt một tháng nay dù ở công ty hay ở Cao gia, lúc nào ba đứa chúng em cũng kè kè sát bên ả ta..." Một tên khác lên tiếng.
"Nhưng tại sao anh lại biết tối nay con bé đó sẽ muốn trốn thoát?" Tên đi cuối cùng trong đám rướn người lên phía trước, lớn giọng hỏi.
"Là Lão Đại chỉ thị" Gã tên Trung rùng mình khi nói ra cái tên này, hít thở cũng trở nên khó khăn. Ba tên đàn em phía sau lúc này đã triệt để run lẩy bẩy, nhịp chạy cũng trở nên luống cuống đến đáng thương.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thượng Ẩn - Quyển 3 - Nắm Tay Nhau Một Đời
FanfictionThượng Ẩn 3 - NẮM TAY NHAU MỘT ĐỜI! Tác giả: Christophe [Chris] Cậu đấy à! Nghiện rồi phải không? Fanfic Đam Mỹ dựa trên nguyên tác Thượng Ẩn - Tác giả: Sài Kê Đản. [Cường - Cường / Hiện Đại / Ngược Tâm Ngược Thân / Lãng mạn / Cao H] Cố Hải: Tổng Tà...