Daniel has been contemplating himself whether to join his Mom and Kathryn while the two were still engaged in a conversation.
He likes how his Mom was so fond of her. Alam niyang unang kita pa lang ng kaniyang ina sa dalaga ay agad nagustuhan na nito ang huli. Who wouldn't? Kathryn is such a sweetheart.
He could still remember the first time he saw her in person. He was stunned of how pretty she really is. And the thing was, he's already feeling something strange inside him but he couldn't figure it out yet. He hasn't been feeling this way before kaya naman ay gusto niyang makasigurado.
He is so attracted to her, alright? Naiisip pa lang niya ang amoy ng dalaga na ilang gabi ng nagpapagulo sa sistema ay nag iinit na siya. He had women swoon over before, may iilan na attracted din siya pero his attraction with Kathryn was beyond sexual. Pero sa ngayon ay hindi pa niya alam kung ano ang tamang tawag doon dahil ilang days pa lang naman silang nagkakilala ng dalaga.
He could still remember that night when he saw her cry. Para bang gusto niyang magwala. He heard her conversation with her ex at alam niyang ito ang dahilan kung bakit umiyak ito. He could swear na pagnakita niya ang ex nito ay baka sa ospital dalhin ito. He didn't know that his protective instinct was triggered by the woman na kakakilala pa lang niya. Kathryn possess something that made him down to her.
Hindi niya maiwasang pagmasdan ang maamong mukha nito. The way her eyes smile whe she laughs it's like pure heaven. Napaka genuine ng ngiti nito habang kausap ang ina niya. She's attentive at alam mo yung walang pretentions. He wants to see her smile like this pagkausap siya nito.
I wonder how she laughs and giggles in bed too. What the heck am I thinking?
Biglang nasagi ng tingin ni Kathryn ang gawi niya at napawi ang ngiti nito kaya ay minabuti niyang lapitan ang mga ito.
"Looks like you two are having fun."
"Daniel, iho."
Lumingon ang ina niya pero si Kathryn ay hindi man lang siya tinapunan ng tingin. Nakita niya ang panginginig nito habang dinadala ang baso ng juice sa kanyang bibig.
He silently smirked. He's happy that he is making an effect on her.
"So what you guys are up to?" tanong niya.
Sinadya niya ng maupo sa tabi ng ina upang makaharap niya si Kathryn.
Napangiti na siya ng nakita niya ang pag-blush ng dalaga.
Oh sweetheart! You're really so cute!
"Kathryn and I were just talking about some things na hindi mo maiintindihan. It's a women thing." wika ng ina niya.
"Try me," aniya.
Nakita niyang napangiti na ang dalaga at ngayon ay tinignan na siya.
Damn it! How could she be this beautiful when she smiles?
Kaya tuloy ay napako ang tingin niya rito ngunit ng marealize siguro ni Kathryn na nakatitig siya ay nagbaba ito ng tingin at saka sa ina na niya ito nakatingin.
The fuck sweetheart? Why can't you look at me? Could it be you are attracted to me too? And then he smirked at her.
Hindi alam ni Kathryn kung tatagal pa ba siya sa harapan ni Daniel. Kanina lang ay nahuli niyang nakatitig na pala ito kanina sa kanya habang nag-uusap sila ng mommy nito ay agad napawi ang ngiti niya dahil sa biglang sumikdo ang puso niya na para bang bumibilis ang bawat pintig nito sa mga titig ni Daniel sa kanya.
BINABASA MO ANG
Destined to Love You
FanfictionStandard in life are no use when you are really destined to someone God made it perfect for you. Life isn't about colors and rainbows. Life is about surviving when I mean surviving, it is being happy while you are trying to survive. A man willing to...