Chapter 25

3.2K 112 4
                                    


Kathryn was enjoying every moment na kasama nya si DJ. Wala na silang nagawang dalawa kundi sumunod na lang sa kung saan ang punta ni Trina na nakabuntot lang din si Marco rito.


They visited the different stalls and have seen different things such as souvenirs, hand made products, personalized shirts etc.


"Guys, what do you think? Why don't we buy some of these personalized shirts?" ani ni Trina na ngayon ay may hawak ng t-shirt sa kamay nito.

"I like the color, Trins." ani ni Kathryn na bumitiw muna sa pagkakahawak ni Daniel saka nilapitan ang kaibigan.

"How about you Marco? DJ?" baling ni Trina sa dalawa.


"Sure..." anas naman ni DJ na agad na ding pumasok sa loob ng maliit na stall.



"I like this one though." sabay kaming napalingon kay Marco kung saan itinuro nito ang gray shirt na may word na BORACAY sa gitna ng shirt at saka IT'S MORE FUN IN THE PHILIPPINES sa likod nito.



"Well, not bad.." ani ni Trina.


"How about you DJ?" baling ni Kath kay DJ.


"What are you going to get?" balik na tanong ni DJ sakanya.


Sandali siyang nag isip. Couple shirt? Ani ng utak nya. Pero baka di niya type yung mga ganun.


"Couple shirt." sabi ni DJ.


Napamulagat siya. Shit! Plus points yun dahil natumbok din nito ang gusto niya.


"Couple shirt then." nakangiting sabi niya saka nagsimula na sila ni DJ na humanap ng magugustuhan nila.



White shirt na may BORACAY ang nagustuhan ni Kathryn. Yung pinili naman ni DJ ay kapareho ng sa kanya pero sleeveless type lang ito pero pareho ng design.


Kay Trina naman ay gray shirt rin kapareho ng kay Marco dahil hindi pumayag ang huli na hindi sila magkapareho.



"We have to wear this tomorrow so that we could take some awesome pictures." masayang nagsasalita si Trina habang binabagtas na ulit nila ang daan pabalik sa hotel.




"Dito na lang kayo mag-hintay guys, ako na lang ang aakyat sa kwarto and boys you can get yours tomorrow morning." anunsiyo pa ni Trina saka nagsimula na itong maglakad dala-dala ang mga supot ng pinamili nila.


"Wait up, I'll go with you." pahabol ni Marco.


Nang tuluyan ng nakaalis ang dalawa ay naiwan sila ni DJ na nakatayo malapit sa may mga lounge chairs.



Since madilim na ay hindi na niya masyadong nakikita ang tubig pero batid niyang may mga naliligo pa siguro. Madaming tao ang mga nagdaraan kaya naman ay hindi niya maiwasang mahilo kakapanuod sa bawat dumadaan.


"Are you hungry?" bulong ni DJ sa tainga nya.


Nanindig agad ang mga balahibo niya sa batok ng sumagi ang mainit at mabangong hininga ni DJ.

"No. Ikaw?"

"Same."

Kathryn felt nothing but be safe in DJ's arms. Nakayapos sa baywang niya ngayon ang braso ni DJ. Siya naman ay nakahilig ang ulo niya sa balikat nito.


Destined to Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon