Chapter 14

3.1K 87 1
                                    

Kababalik lang ni Kathryn galing sa powder room ng nagulat aiyang nakaupo na sa table nila si DJ.

Naghihintay ba ito sa kanya? May kung anong pagsikdo sa puso niya ng magtama ang kanilang mga mata ng makalapit na siya.

Tumayo ito "Would you like to dance with me baby?" nakangiting sabi nito sabay kahas sa kamay nito.

Napatda siya at sandaling tinignan ang kanilang paligid. Nakita niyang may mga ilang pares na ngang sumasayaw sa salie ng sweet music.

Binalingan niya ulit si DJ na nakangiti pa ring naghihintay sa sagot niya.

"Okay." ganti niya sakay tinanggap ang kamay nito.

Nagpatianod siya sa hila ni DJ sa kanya sa gitna ng mga nagsasayawan.

Okay, this is her first time na maisayaw ng ganito.

Napakagat siya ng labi ng maramdaman ang kamay bi DJ sa likuran niya. Mas lalo siyang pinamulahan ang pananatili ng mga mata ni DJ sa kanya. She consciously put her arms around his neck kaya naman ay mas inilapit pa siya ni DJ at ngayon ay magkadikit na ang mga katawan nila.

"Look at me baby.." utos nito.

Inangat nito ang kanyang mukha kaya naman ang mga paru-paro sa tiyan niya ay hindi na magkamayaw sa sobrang saya.

"You are so beautiful, Kath." anas nito sa tainga niya.

Napalunok siya sa mga ginagawa nito. Shock this is her first time na isayaw ng ganito at first time din niyang maramdaman ang ganito katinding damdamin sa isang tao.

Her heart is so fluttered.

Natameme lang aiya habang hindi pa rin naghihiwalay ang mga mata nila bi DJ sa isa't isa.

She saw how his eyes were only for hers kahit pang batid niya ang mga tumutusok na mga mata sa kanila ng mga babaeng naroroon. Hindi ba alam ni DJ na marami ang babaeng humahanga rito? Mga babaeng sa tingin niya ay mas maganda pa sa kanya. Tuloy ay bigla siyang nakaramdam ng panibugho at insecurity.

"Is there a problem, baby?" ani DJ na may pag-aalala sa tinig nito.

Umiling siya. "No, I'm just not used to this. This is my first time to dance with a guy like this." nahihiyang sabi niya.

Nakita niya ang pagsilay ng ngiti sa labi ni DJ.

"I'm glad I'm the first one." usal nito. "You don't know how much I am happy right now, Kath. Finally, engaged na tayo." wika pa nito.

Siya naman ay napatitig rito at hindi niya maiwasang mapakunot ng noo.

What does he mean?

"Isn't this what our parents wanted?" di na niya napigilang magtanong.

Nakita niyang pumormal ang mukha ni DJ na para bang may nasabi siyang hindi nito nagustuhan.

"Don't you want to give this a try, Kath?" seryosong sabi nito.

Siya naman ay napaawang ang labi.

"Tell me, you're willing to give this engagement a try, Kath." anito na para bang umaasa ito na pumayag siya.

"O-okay." tanging nasambit lang niya.

For DJ, dancing with Kath right now, and having her this near is pure bliss. He couldn't help but admire her innocence. Nung naramdaman niya ang napakalambot na balat nito ay naghatid agad ito ng init sa kanyang katawan. He doesn't know what's with her na kahit sa dinami-dami ng babaeng nasa party ngayon ay si Kathryn lang ang hinahanap ng mga mata niya at ng katawan niya.

Destined to Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon