Matapos kumain ay napagkasunduan nilang pumunta sa beach front. Marami na ring tao ang naroon pero buti na lang ay nakahanap pa sila ng bakanteng mga upuan."Oh my God! This is so nice! A pradise indeed!" hindi na napigilan ni Trina na mapabulalas sa ganda ng paligid. "I want to dip in the water..." utas pa nito.
"Kath! Come here!" tawag sa kanya ni Trina.
Nilingon niya sina DJ at Marco na nakatingin lang din sa gawi ni Trina.
"Pupuntahan ko lang siya." aniya kay DJ saka nagtanggal ng tsinelas at shades.
"Let me have it." ani ni DJ saka kinuha sa kamay niya ang shades niya.
"Thank you." sabi pa niya rito bago iniwan sina DJ at Marco na ngayon ay naupo na lang sa lounge chairs.
Naglakad siya papunta kay Trina na ngayon ay nasa hanggang tuhod na nito ang tubig pero laking gulat niya ng makalapit siya ay sinabuyan agad siya nito ng tubig dagat kaya naman ay ginantihan niya ito at binasa rin niya ang kaibigan. Napuno sila ng tawanan ni Trina. Para silang mga bata na naglalaro sa dagat na hindi alintana ang mga taong nasa paligid nila.
She couldn't remember the last time that she actually had fun under the sun!
Nang natigil na sila ni Trina sa pagsasabuyan ng tubig ay pareho na silang basa.
"Kath, maligo ma tayo? Tanggalin na lang natin itong dress natin saka yayain na lang din natin sila.." ani ni Trina na binalingan ang dalawang binatang nakamasid lang din sa kanila.
"Sige.." aniya saka sumunod na kay Trina papunta sa kinauupuan nina DJ at Marco.
"Hey guys, we're going to swim now. Wanna join us?" tanong ni Trina na wala man lang pakundangan sa paghubad ng dress nito sa harap ni Marco. Gusto niyang mapangiti ng makita ang mukha ni Marco. Nang nahuli niya itong nakatingin sa kaibigan niya agad itong nag-iwas ng tingin.
Langya talaga itong si Trina! Are she trying to innocently seduce Marco? Kung ganun ay mukha namang nag-work.
"Let's go Marco?" yaya ni Trina rito.
Pareho ailang nagkatinginan ni DJ at para bang nauunawaan nila ang isa't isa.
"Su-sure..." ani ni Marco saka sumunod na kay Trina.
"Sinong magbabantay ng mga gamit natin?" baling niya kay DJ.
"I think nobody's going to steal our belongings since may bantay naman." si DJ na sinulyapan ang lifeguard na nakamasid lang sa mga naroon.
"Alright then...." aniya saka hinubad na ang dress niya saka nilagay iyong sa lounge chair.
Nakita niya ang pag-iwas ng tingin ni DJ sa kanya tuloy ay gusto niyang isuot ulit ang hinubad niyang dress kanina.
Shit! Pakiramdam niya ay pulang-pula na ang pisngi niya.
Pagkuwa'y nakita niyang hinubad rin ni DJ ang shirt nito na halos ikaluwa ng mga mata niya ng tumama ang mga ito sa matitigas na six fucking abs ng binata. Shemay! Pwedeng mahimatay? Kalurks! She's like watching a greek god right now.
BINABASA MO ANG
Destined to Love You
FanfictionStandard in life are no use when you are really destined to someone God made it perfect for you. Life isn't about colors and rainbows. Life is about surviving when I mean surviving, it is being happy while you are trying to survive. A man willing to...