5 years later.Happy Birthday to you!
Happy Birthday to you!
Happy Birthday! Happy Birthday! Happy Birthday dear Daniela!
"Blow your candle, princess!" masayang wika ni DJ sa anak niya. His and Kathryn's first born and their Daniela Martina Ford just turned 5 years old at kasalukuyan nilang sini-celebrate ang engrandeng birthday party nito ngayon sa mansyon nila.
He still couldn't believe that it's been 5 years that he's happily married to his beautiful wife Kathryn. And now, here they are celebrating another year for his princess and his daughter Daniela.
Daniela turned out to be just like her Mom. She got mostly her features from Kathryn. And he knew that she will grew up to be a beautiful girl at ngayon pa lang ay nagiging over protective na siya sa kanyang anak.
Ganito pala ang feeling pag naging ama na. His life became more lively and happy. To be able to be blessed with such a wonderful family makes him feel the luckiest and most blessed man on earth.
Nang tapunan niya ng tingin ang kanyang asawang masayang nakikipag-usap sa kaibigan nitong si Trina ay napangiti siya.
Hanggang ngayon ay hindi pa rin siya makapaniwalang asawa na niya si Kathryn. Who would have thought that being in an arranged marriage brought him the love of his life? Who would have thought that he found his forever with her?
"Daddy...." nabaling lang ang kanyang atensyon nang maramdaman niya ang pagsundot-sundot ng prinsesa niya sa kanyang pisngi.
He looked at his daughter adoringly.
"What is it, princess?" he said sweetly.
Nakanguso pa ito at saka nasalubong ang kilay. Just like her mom when she's not liking something.
"Troy kissed me on the cheeks..." nakangusong sumbong pa nito.
For a second he wast taken aback by what she told him. But then natawa na lang siya. Tinutukoy kasi nito ang kanyang inaanak na si Troy Martin Gumabao, ang anak na panganay nina Trina at ng matalik niyang kaibigang si Marco. Troy is also his Godchild.
Troy is only months old over Daniela. Nag-celebrate rin ito ng 5th birthday nitong ilang buwan lang ang nakalipas.
"Maybe Troy is just teasing you, princess.." pag-aalo niya pa sa anak.
"No, Daddy. He even told me he'll marry me when we grow up and I don't like it!" may halong inis pa nitong sabi.
Tuluyan na siyang natawa saka niyakap na lang ang anak.
Hindi niya kasi alam ang sasabihin. Ayaw din naman niyang pangunahan ang mga mangyayari in the future. And ang isiping may ibang lalaking makikilala at makakasama ang kanyang prinsesa ay nagsisikip na ang kanyang dibdib. Panigurado ay mahihirapan man ang sino mang gustong manligaw sa anak niya dahil for one, he'll be an over protective father to Daniela. Hindi niya hahayaang masaktan ang kanyang anak.
And besides, he wants Daniela to enjoy every step of her life.
"Love? Okay ka lang?" narinig niyang nagsalita si Kathryn sa kanyang likuran.
BINABASA MO ANG
Destined to Love You
FanfictionStandard in life are no use when you are really destined to someone God made it perfect for you. Life isn't about colors and rainbows. Life is about surviving when I mean surviving, it is being happy while you are trying to survive. A man willing to...