That was the most memorable vacation Kathryn had experienced not just because of magnificent place she felt at home for 4 days but also that was the first romantic and amazing days she spent with DJ.Two weeks had passed and still DJ treated her like she's the most special woman in his life. Walang araw na nagkamintis itong ipadama sa kanya kung gaano siya nito kamahal.
Pagkagaling nila sa Boracay ay nagsimula na ring pumasok si DJ sa opisina ng hotel bilang President ng company nila kahalili ng Daddy Dale nila.
Siya man din ay nagging busy na rin sa trabaho pero ganun pa man ay hindi pa rin sila nawawalan ng time sa isa't-isa. It was even becoming serious and sweeter as days gone by.
Laking tuwa ng mga magulang nila ng ini-inform nila itong nakapag decide na silang ituloy ang pagpapakasal sa lalong medaling panahon. Mabuti na lang at hindi nagtatanong pa ang mga ito kung paano nangyari ang lahat na dumating sila finally sa point na magpapatali na sila habambuhay sa isa't-isa.
After the incident with Trisha ay hindi na niya ito nakita pa mula noong nakabalik na sila sa Manila. Maging si Aaron ay hindi na rin nagpakita hindi gaya ng sinabi ni Trisha. Ni isa sa mga pagbabanta nito ay walang nangyari kaya naman ay kampante na siyang hindi manggugulo pa ang mga ito sa kanila ni DJ.
Her bestfriend Trina was back to work na rin. Marco was back in America 5 days ago dahil may aasikasuhin pa raw ito doon especially ang business nito at ni DJ. Sinabi ni DJ sa kanya that him and Marco is planning to sell their business there dahil dito mag se-settle down si DJ and as for Marco, since narito rin ang parents nito ay balak din nitong mag settle down rito para pamahalaan rin ang The Steam Room na business nila dito ni DJ.
She didn't have any idea kung may communication pa ba sila ni Trina at Marco ever since the Boracay vacation. She could only hope so dahil alam niyang malaki ang tama ng kaibigan niya sa binate.
And as for him and DJ? They are getting better and serious each day. One month na rin silang magkakilala and seemed like they've known wach other for a long time. They've found out a lot with each other kaya naman ay wala na siyang mahihiling pa.
The only thing she's worried right now is her father's health. Ang buong akala niy ay nagiging okay na ito pero mali pala siya.
Pag-uwi nila galing Boracay ay nalaman na lang niyang nasa hospital pala ito dahil inatake. Halos mabaliw siya ng malawan iyon.
God! Her father or even the worker's didn't even bother to contact her while she's away. Ang katwiran naman ng mga ito ay utos daw ng ama niyang hindi siya istorbohin sa bakasyon niya kundi mawawalan ang mga ito ng trabaho.
Nagtampo man sa ama ay agad iyong nawala dahil sa paglalambing nito sa kanya. She cried so hard with those days na wala siya sa tabi nito. She thought she was so selfish because she wasn't thinking of her father during those times na nagpapakasaya siya sa piling ng lalaking mahal niya.
But then again, DJ never left her side. He was always with her. Sa ilang days na namalagi ang Daddy niya sa hospital ay naroon siya at naroon rin ang fiancé niya. Hindi siya nito iniwan. Maging ang parents nito ay binisita din ang Daddy niya.
She's lucky isn't she? Dahil nadagdagan ang pamilya niya. Ang mga taong mahal sila ng Daddy niya.
Abala siya sa pagtitipa ng kanyang keyboard sa computer ng tumunog ang cellphone niya.
Napangiti siya ng nakita kung sino ang tumatawag.
"Hey handsome!' bungad niya
"Hey beautiful!" ganti naman nito.
BINABASA MO ANG
Destined to Love You
FanfictionStandard in life are no use when you are really destined to someone God made it perfect for you. Life isn't about colors and rainbows. Life is about surviving when I mean surviving, it is being happy while you are trying to survive. A man willing to...