kabanata 12

429 15 0
                                    

Shara's POV

Pagpasok na pagpasok ko sa classroom sobrang gulo nila at ang ingay. May nagbabatuhan ng crumpled paper, may mga nagkukuhaan ng stolen pictures tapos kapag nahuli ayun maghahabulan, may mga nadadaldalan.

At may mga nagko-concert. Katulad na lang ni Alex at Kozani. At kelan pa sila naging close?

"Cause you are the piece of me I wish I didn't need

Chasing relentlessly, still fight and I don't know why

If our love is tragedy, why are you my remedy?

If our love's insanity, why are you my clarity?" duet pa sila at akala mo nasa isang music video.

Wait? did i just said concert tapos naging music video? Huh! Gulo ko!

Napatingin naman ako sa back door ng classroom and i saw him standing, looking back at me. humigpit ang kapit ko sa strap ng bagpack ko.

"If our love is tragedy, why are you my remedy?

If our love's insanity, why are you my clarity?"

Umiwas ka ng tingin Shara. Umiwas ka please... Pilit kong kinukumbinsi ang sarili ko na umiwas ng tingin pero hindi ko magawa. Nauubos ang lakas ko at bumibigay nanaman ako.

"Walk on through a red parade and refuse to make amends

It cuts deep through our ground and makes us forget all common sense

Don't speak as I try to leave cause we both know what we'll choose

If you pulled and I push too deep then I'll fall right back to you"

We were just staring each other as if kami lang ang tao. Humihina ang ingay sa paligid at lumalakas ang tibok ng puso ko.

"Cause you are the piece of me I wish I didn't need

Chasing relentlessly, still fight and I don't know why

If our love is tragedy, why are you my remedy?

If our love's insanity, why are you my clarity?"

"Why are you my clarity?

Why are you my remedy?

Why are you my clarity?

Why are you my remedy?

If our love is tragedy, why are you my remedy?

If our love's insanity, why are you my clarity?"

They applauded. Sabay kaming umiwas ng tingin. I take a deep breath, para kong nagha-hyperventilate.  

"Thank you. Thank you!" - Alex/Kozani, may yuko-yuko pa silang nalalaman.

"hoy shara kanina kapa ba nandyan?" sigaw ni Elthon, medyo napaigtad pa ko nun dahil wala sa classroom ang utak ko. Naglakad ako palapit sa kanila at kamuntik pa kong mapatid dahil sa panginginig ng tuhod ko. Why do i feel this way?

"Bakit ang gulo nyo?" i asked. Para may masabi lang. Nilapag ko yung bag ko sa upuan ko. Katabi ko si Ara na nakikipagdaldalan kay Sandra, si Mia naman nasa sulok at may soot na earphones. Tapos si Alex at Kozani ayun kumakanta pa rin pero iba na at mahina na ang boses nila.

BN Book2: SHADOW CREATURESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon