Kabanata 14

421 15 1
                                    

Drake's POV

"Papatayin natin sila ."

Nandito kami ngayon sa may dalampasigan. Hating gabi na at tulog na silang lahat.

"Lahat sila?" - Sabina

"Hindi. Piliin nyo ang magiging Natum"

Pagkatapos nang pag-uusap na yun ay bumalik na kami sa tent. Kinabukasan ay pinayagan ang lahat na maligo sa dagat, at maglibot wag lang daw lalayo.

May apat na grupo ng mga kalalakihan ang pasaway na lumayo sa site para manigarilyo ng palihim. Sinundan sila ni Antoinette at Aliesther tapos ay pinatay.

Ang grupo naman nila Shara ay naliligo sa dagat. Wala ata ang dalawa nyang pinsan? Malayo na si Shara sa mga kasama nya, ganun ba sya kagaling lumangoy para mapunta sa malalim? Napansin ko naman si Sabina na nakihalubilo sa kanila. Nakikipagtawanan pa ang mga ito. I smirked, kung alam nyo lang ang plano nya.

"Aaaah! T-tulong...." narinig kong sigaw ni Shara. Lumingon ako kung nasan sya. Nalulunod na sya, huh! Ang lakas ng loob lumayo tapos hindi naman pala marunong lumangoy. Tumingin ako sa mga kaibigan nya pero dahil malayo na si Shara at busy ang mga to sa pakikipagharutan kay Sabina ay hindi na sya napapansin.

Pinagmasdan ko si Shara na kumakawag sa tubig ng walang kalaban-laban.

"T--ul--ong" tumingin sya sa direksyon ko. At.... lumubog na sya. Bigla akong kinabahan, wala akong balak na tulungan sya pero kusang kumilos ang katawan ko.

Mabilis akong tumakbo at lumangoy papunta sa kanya. Inangat ko sya sa tubig, wala na syang malay. Dinala ko sya sa pampang at hiniga sa buhanginan. Nangingitim na ang kanyang mga labi.

"Shara" hinawakan ko ang magkabila nyang braso at inalog.

"Shara!" pero hindi sya gumising

"Shara! Gumising ka!" nakaramdam ako ng takot. Buong buhay ko hindi ako natakot ng ganito, kinakabahan ako baka hindi na sya gumising.

Hindi ko sya magawang icpr dahil baka madurog ko lang ang buto nya sa dibdib. Huminga ko ng malalim at pinisil ang ilong nya, i opened her mouth to give her air. At nang maglapat ang labi namin ay para kong nakuryente. Pagkatapos ay kung ano-anong flashback ang nag-play sa utak ko.

*"Hi ." she greeted me so cheerful at naupo sa upuan sa tabi ko. Tinignan ko sya sandali pero agad din binalik ang tingin sa labas ng bintana. Bakit sya lumalapit sakin?

Nag lean forward sya sakin para makisilip sa labas ng bintana. Umiwas ako, her blood.... i can't take it. I want to suck her, but i wont do that.

"Ako nga pala si Shara ." Masaya nyang sabi at nilahad ang kamay para makipag shake hands sakin, nung araw na yun alam ko.... malaki ang magiging epekto nya sakin.

* "ANO BA! BITAWAN MO KO! WAAAHHH!"

Nandito ako sa lumang simbahan na tinutuluyan ko, malayo kung nasan si Shara but still i could hear her. I will always will. Hindi na ko nagdalawang isip at pinuntahan ko sya.

Niligtas ko sya sa mga lalaking gustong mambastos sa kanya. Pinulot ko yung plastic nang 7-11 , tapos naglakad palapit sa kanya na ngayon ay nakasalampak pa rin sa lupa.

Nag snapped sya ng bumalandra sa harap nya ang plastic ng ice cream. Agad syang tumayo at inabot yun. I walked away pero hinabol nya ko at hinawakan sa kamay.

BN Book2: SHADOW CREATURESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon