Joseph's POV
Ang bilis lumipas ng mga araw... biruin nyo, ngayon na ang kasal ko. And I'm so excited.
Ngayon ay nasa harap na 'ko ng altar at hinihintay ang aking pinakamamahal na si--
"Mark, bakit naka-tulala ka? Umayos ka." -Kuya Marvin
At dahil sa pagputol nya sa daydream ko, natauhan ako na hindi naman pala talaga ako yung ikakasal.
This is the day na ikakasal ak-- ang kapatid 'kong si Zoey.
Isa ako sa groom's men ng mapapangasawa nya. Kami ni Kuya Marvin, Marlon at iba 'pang mga kapatid nito.
Kung maaalala nyo sa chapter 31, ako lang ang umalis 'non dahil kailangan ko 'nga tulungan si Honey. Kami kasi naatasan na mag-organize ng kasal.
Then, after few weeks, naka-sunod na 'din sila dito ni Marlon sa Canada.
Kung bakit ba naman kasi inunahan pa 'ko mag-asawa ni Zoey. Inggit tuloy ako.
At nagpatuloy na ang seremonya, nandito na 'din yung ikakasal, tapos na 'din yung pari sa speech niya, nakapag-kiss na 'din sila, na-inggit naman ako, and then nagka-inan na tapos nag-alisan na yung iba, humiwalay na 'din kami dahil magha-honeymoon na sila, at symepre nandito na 'ko sa bahay na malapit nang mamatay dahil sa sobrang inggit.
Haiist. Miss ko na si MiaBebe.
To: Mia ng buhay ko
Good morning dyan sa Pilipinas. Miss na 'rin kita. Tapos na 'yung kasal. Muntik ko na ngang hindi matagalan eh. Inggit kasi ako eh. Tayo ba Mia, kelan tayo ikakasal ^__^ can't wait. 'Nga pala I'll be back there in one week. Miss you, my love. Good night. Tulog na 'ko. Ikaw naman, gumising ka na. Hehe. ♥
At ngayon, ako naman ang magpapahinga.
*
*
*
Kay bilis talaga ng panahon. Mamaya na ang flight ko papunta sa Pilipinas. 'Di ko sinabi kay Mia kung kelan yung exact day ng balik ko. Gusto ko sya i-surprise.
Nalulungkot na nagtatampo naman si Tita Elise. 'Di naman 'daw kasi ako nagtagal. Mwahaha. 'Wag nyo po ako tularan ah. Na porket may girlfriend na, binabale-wala na ang magulang. Huwag nyo ko tularan, ok?
Hindi 'daw muna sasabay sa'kin sina Kuya at Marlon. Kaya sorry sila. Moment na namin ni Mia. Malamang, ako kasi bida sa kwentong 'to.
*
*
(After almost one day...)
Haay~ salamat. Palapag na ngayon ang eroplanong sinasakyan ko.
Tulad nga ng gusto 'kong mangyari, wala akong kilalang nandito sa airport. Ibig sabihin lang 'nun, walang nakaka-alam ng pagdating ko dito.
Mwahaha! Tagumpay!!!
Ok, tama na. Kahit sobrang miss ko na si Mia, umuwi muna ako sa bahay namin para magpahinga.
Bukas ko nalang sya isu-surprise. I'm so dizzy na kasi eh.
Pagka-uwi ko ay agad akong nagpahinga.
(The next day...)
*TUTUT*TUTUT*TUTUT*
BINABASA MO ANG
My Dream Girl
RomanceNagmahal, nasaktan, lumayo. Napaka-sakit ng buhay na inabot ni Mark Joseph Fuentabela. Feeling nya nga ay tinadhana sya na malas sa buhay. Bukod sa broken family, broken hearted pa. Nagbago ang kanyang pananaw nang makilala nya si Mia Alonzo. Sya ba...