Chapter 42: Bertdey

62 2 0
                                    

Joseph's POV

5 months later... (A/N: layo ng laktaw noh?)


Woah. It's a lovely morning. Wait. Time check... 12:37. Huwat? 'Di nga, 12 na? Hindi ako nakapag-breaksfast ah.





Bumaba ako at naabutan 'kong walang tao at tahimik ang living room kung saan usually nandito ang mga tao.

Oh no. Don't tell me, it's the beginning of zombie apocalypse in Canada?







Kailangan ko ng sandata. Umakyat akong muli para kumuha ng cutter sa kwarto.




Dahan-dahan akong nagtungo sa kusina. Baka nandito silang lahat dahil dito nagsimula ang virus.

Dahan-dahan 'kong binuksan ang pinto at...




"SURPRISE!!!" Magka-kasabay na sigaw nila.



"Huh?" Nasabi ko na lamang.



"Kuya, birthday mo ngayon. Nalimutan mo nanaman ba?" Tanong ni Honey na para 'bang naulit na ang pangyayaring 'to.




Birthday ko? Ngayon? Anong date na ba?







"Kuya, halika na." Tawag sa'kin ni Britney saka ako hinila at nag-pakuha ng family picture.





"Aysus ginoo. 'Di nyo 'man lang ako pinag-ayos ng buhok 'noh?" Dismayadong pagpapa-rinig ko. Ano naman kaya itsura ko sa picture?






"Happy birthday my love~" Bati sa'kin ng mahal 'kong si Mia.





"Haha. Happy birthday 'din~ sakin..." Sabi ko.








"Kuya, blow na." Sabi ni Britney.







"Eh? Pambata lang 'yang blow blow na 'yan." Tanggi ko.





"Sige na, ang dami 'pang arte eh. Mag-wish ka na at i-blow mo na 'yan." Pagpu-pumilit ni Marlon.






"Oo na, oo na." Sabi ko nalang at nag-wish saka hinipan yung kandila.






"Anong ni-wish mo, Kuya?" Tanong ni Honey.




"'Di ko na sasabihin. Sakin nalang 'yon. Baka hindi matupad eh." Sabi ko nalang.

Wish ko, sana si Mia na nga ang dream girl na hinahanap ko. Yung hindi ako sasaktan, hindi ako iiwan. At higit sa lahat, yung mamahalin ako ng sobra pa sa pagmamahal ko...







"Oy kainan na!!!" Excited na sigaw ni Marlon.











--


Pagkatapos ko kumain ay dumiretso muna ako sa terrace. Para tahimik. Para makapag-pasalamat ng maayos kay god. Nasa loob pa si Mia. Sarap 'daw eh.








My Dream GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon