Chapter 26

91 4 1
                                    

Landon POV

Hindi pa rin mawala-wala ang kaba at curiousity ko. Si Terrence kasi eh! Ano ba 'yung sinasabi niyang tungkol sa aming dalawa eh wala namang kami. There was never an ass este us. Psh!

Seriously, hindi ko siya mawari mga bestie. Wait ha? Asa'n na ba 'yun? Anak ng engkantong si Gicaraya naman oh. Pabigla-bigla ba namang mawawala si Terrence? Nag-teleport lang?

Oh there he is! I saw him na nakatalikod doon sa may pool. I make lapit to him.

"T-Terrence?"

Lumingon siya. Oh my G! Why so gwapo ba? Aish! He's chinito kaya and..

Hot.

Yeah. He's hot. He's very masculine kaya. He's wearing a black formal attire. Kyaaaah!

"S-so? What's with our conversation?", tanong ko. I'm kinakabahan eh.

"Landon. M-May gusto lang sana akong itanong.", he said.

"Then spill it."

He's making buntong-hininga muna bago siya nagsalita.

"Anong meron sa inyo ni Jolrean Estrelas?"

O____O

dug.dug

Anong meron sa tanong niya? And bakit niya naitanong 'yun?

"Ano ba'ng pinagsasabi mo?"

"Gusto kong malaman. Simula kasi nang magkakilala tayo ay parang may nabuhay dito sa'kin."

O_o

Huh? Anong nangyayari sa kanya?

"Hindi kita maintindihan Terrence? Ano ba'ng pinagsasabi mo?", tanong ko. Kinakabahan ako sa taong 'to.

"Sagutin mo ang tanong ko Landon Adriven. Anong meron sa inyo ni Jolrean?"

Naguguluhan ako sa kanya. Anong isasagot ko?

"We're just.... Friends. A close friend."

"Close friend? Talaga? Kung maharutan kayo parang may something talaga sa inyo eh.", he said in anger,

Huh? So ano naman ngayon?

"Problema mo? Ano naman sa'yo ngayon? We're close friends 'di ba?"

"May gusto ka sa kanya?"

Literal na nanlaki ang mga mata ko. Ano ba talaga ang problema ng Terrence Mejares na'to?

"It's not that."

"Ano sagutin mo ako? May gusto ka ba kay Jolrean?", balik niyang tanong.

"Ano ba'ng problema mo? Ano naman ngayon kung may gusto ako sa kan--"

"Goddamn it!", sigaw niya.

Nakakatakot si Terrence ngayon. Inaano ko ba siya?

O____O

Bigla niya akong niyakap.

"Simula nang makilala kita Landon ay hindi ko na maintindihan ang sarili ko. Noong mga panahong kailangan ko ng kalinga dahil kay Lyndon ay ikaw ang nandoon para sa'kin. Noong aksidenteng makita niyo ako ni Kenji sa bar na lasing na lasing ay dinala mo ako sa condo mo para alagaan na dapat sana'y hindi mo na lang ginawa dahil sino ba ako? Bago mo lang akong nakilala noon. Simula no'n ay hindi ko na maintindihan ang sarili ko. Nawala lahat ng bakas ni Lyndon dito oh.", sabi niya saka itinuro ang bandang dibdib niya.

Pilit kong inintindi pero ayokong mag-assume. Hindi ko alam ang isasagot ko.

"T-Terrence."

"I like you Landon. Totoo 'yun. I really like you.", he said in agony.

Sana Ako Na Lang (Boys Love Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon