Landon POV
After dinner ay nagpunta kami ng park. Kanina pa nilalanggam sina Kuya Nico at Kuya Lyndon. Sobrang sweet kasi eh. Nahiya tuloy ang mga langgam sa kanila.
Habang ako naman dito ay napapatingin lang sa kanila at napapangiti. Ang sweet talaga nila. Ako kaya? Kailan kaya ako magkakaroon ng love life? Sana may lalake pang katulad ni Kuya Nico 'no? Mabait, sweet, mapagmahal, malambing, gwapo, hot. Char lang.
While making isip, Jolrean caught my attention. Oo nga pala, kasama pa rin namin si Jolrean.
"Landon, hey. Ba't tulala ka?", tanong ni Jolrean sa'kin. Ang gwapo talaga niya.
"H-Ha? W-Wala.", alibi ko naman. Nakakahiya naman kung sasabihin ko sa kanya na naghahanap ako ng love life. Eh.
"Ay Chicser!", napasigaw ako ng may biglang dumaan na taxi at muntik akong ma-side swipe.
"Oh Landon. Mag-ingat ka naman!", si Jolrean na biglang akong nahawakan sa may beywang para iiwas ako sa humaharurot taxi.
"Potainis na taxi 'yun ah1 He wants yata ng mega kick sa balls eh. It almost kill me ha!", sigaw ko.
"Teka, bakit Chicser ang naisigaw mo?", tanong ni Jolrean.
"Look at that tarpaulin oh. 'Di ba Chicser 'yun?", itinuro ko 'yung tarpaulin na nakasabit somewhere sa may pole. Anim na lalake 'yun eh.
"Ah oo nga 'no?"
"Nakita ko kasi 'yan bago ako muntik masagasaan ng humaharurot na taxing 'yun.", I said.
"But next time. You have to be careful.", paalala ni Jolrean. He's so sweet talaga. Kaninang hapon lang kami nagkilala niyan. Sabagay, friend naman sila ni kuya eh.
"Landon, picture tayo.", anyaya ni Jolrean sa'kin.
I make agree. KYAAAAHH! Si Jolrean, magpapa-picture with me.
I make kuha agad my phone. I went to the camera app and then ready to click.
"Okay, smile.", nag-selfie kaming dalawa.
"There! Marami na tayong pictures and I'm so happy talaga.", sabi ko in happiness.
"I-upload mo sa facebook Landon ha. I-tag mo ako. Hindi mo pa ina-accept ang friend request ko.", he said.
O___O
Like OMG! He make add me sa facebook pala. I did not notice. Minsan lang kasi ako mag-open ng facebook.
"Oh? Talaga. I'm sorry Jolrean. Minsan lang kasi ako mag-open ng facebook but don't worry. I will make open my facebook account mamaya then approve your friend request.", I said na naka-peace sign.
He's nakangiti to me. OMG! Ang gwapo niya talaga. Para akong nasa heaven nito. Crush ko na yata si Jolrean.
"Alam mo Landon. Kamukhang-kamukha mo talaga si Lyndon. Hindi malayong kakambal nga kayo. One more thing about you is you have a sense of humor. Madali mong napapatawa ang isang tao at tsaka you're gorgeous. Totoo 'yan. Then one more, you're so cute actually."
O___________O
Oh my gulay! Si Jolrean ba talaga ang nagsabi niyan? WAAAAHHHH!! I like to make sigaw na talaga! Ah! The nerve of this guy ha! He makes my kilig system to be nagwawala. You still remember Renz? My first ever crush before pero hanggang doon lang 'yun eh. Kinikilig din ako sa kanya but not to the point that I felt in love with him. Comparing Renz to Jolrean, they are both gwapo and mabait but in the attitude, they were seemingly different. Renz is kind and friendly but then Jolrean is very kind, friendly, respectful and hot.
BINABASA MO ANG
Sana Ako Na Lang (Boys Love Series)
RomanceLandon Adriven Aguilar and Terrence Mejares' LOVE STORY. NO COPYRIGHT INFRINGEMENT Copyright ©️ 2015