Chapter 22

115 6 1
                                    


Landon POV

It's been two weeks since I had my date with Terrence. Two weeks na pala since Valentines Day at hindi ko pa nakakalimutan ang memorable day ko na 'yun. 'Yun ang pinakamasayang Valentines Day sa buong buhay ko.

Here I am sa mansion. Mamaya pa ako pupunta ng office. Yes, sa office. Actually sa company namin. Doon na ako nagta-trabaho. Actually, last week pa ako nagsimula at hindi na awkward para sa'kin kasi family ko naman ang may-ari eh. Fashion Designer ako pero hindi halata dahil sa style ng pananamit ko. Ang ibang Fashion Designer kasi, lalo na kung bakla, ay nagdadamit-pambabae. 'Yung iba naman, nakapandamit-lalake nga pero may make-up naman. Ang iba naman ay panlalake nga ang damit pero bakla pa rin tingnan. Ako? Hindi. Parang lalake lang talaga. Hahaha.

Ipapahatid na raw sana ako ni Mommy sa driver namin kaso ako ang nagpumilit na ayaw. Gusto kong magpahinga si Manong Driver and I want to drive my own car. Pagdating ko doon ay sinalubong ako ni Earl na siyang ikinagulat ko. Anong ginagawa niya dito? 'Di ba may klase siya?

"Oh pinsan? Why you're here? Wala kang class?", tanong ko sa kanya.

"Actually, I skipped class today.", he said then winks at me.

-____-

Pasaway talaga 'tong pinsan ko na 'to. Buti na lang talaga at hindi mana sa kanya ang kakambal ko haha. Syempre mana sa'kin 'yun. Magkamukha nga kami 'di ba? Doble Kara lang. As in Kara and Sara. Char lang.

"So why you're here nga?", tanong ko.

"Let's eat breakfast."

O__o

Seriously, Earl?

"Are you serious? Nagpunta ka pa talaga dito sa office dahil magbi-breakfast tayo?", naa-amazed na tanong ko sa kanya.

Really, nigga?

"Yeah. Kasi naisip ko lang na matagal-tagal na rin tayong hindi nagba-bonding as cousins. Si Lyndon kasi ang lagi kong nakakasama kasi nga classmates kami ngayon 'di ba? Thankful na nga lang ako kasi nag-aral ulit si Lyndon at ikaw hindi. I just want to have a bonding together with Lyndon's twin brother which is my cousin, too.", he said while smiling at me.

^_^

Sweet talaga 'tong pinsan ko na 'to kahit kailan.

"Sige na nga. Pagbibigyan na kita.", pagsang-ayon ko.

"Yes! So tara?"

"Tara."

~~

Nasa isang fastfood chain kami ni Earl. We're having our breakfast here. Maaga pa naman. It's 7:30 in the morning.

"So how's your day, Landon?", tanong niya.

"Me? Okay lang. Okay pa sa okay.", sabi ko.

"Mukhang inspired ka ah?"

"'Di 'no."

Tumawa lang kami. Masarap ding ka-bonding 'tong pinsan ko na'to.

"So how's your work? From being a scriptwriter to a Fashion Designer.", tanong ulit ni Earl.

"Okay lang naman. Fashion Designing kaya natapos ko ano. So hindi na bago sa'kin 'yun ang mag-drawing at manahi ng mga damit. It's my passion you know.", sabi ko. Very proud lang.

"Naks naman Landon."

Ngumiti lang ako kay Earl.

*beep*

Sumenyas ako kay Earl na babasahin ko lang ang text message sandali.

From: Terrence

Sana Ako Na Lang (Boys Love Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon