- Dạo này hơi khó khăn nên có gì cháu thông cảm cho, dù gì thì ở đây so với mấy chỗ khác giá cũng đã quá tốt rồi. Sắp giải tỏa rồi nên dì đây chẳng thể làm khác được, nếu cháu muốn chuyển đi thì cũng không còn cách nào khác.
- Dạ không đâu ạ... Cháu hiểu mà... dì cứ yên tâm...
- Thật chứ? - Người phụ nữ nở nụ cười sung sướng - Bởi vậy mới nói đúng là một cô bé hiểu chuyện mà. Vậy nhé, từ tháng này sẽ tính theo giá đó, dì nói trước cho cháu chuẩn bị.
- Dạ...
- Vậy dì đi đây. Cám ơn cháu nhiều nha.
- Vâng... dì đi cẩn thận...
Lết từng bước mệt mỏi vào nhà, cánh cửa vừa đóng lại là có thể nghe thấy tiếng thở dài của t/b. Tiền thuê nhà lại tăng lên nữa rồi, lần này lại còn tăng nhiều hơn so với những lần trước, cô đau đầu không biết tính phải làm sao.
Khu này đã xuống cấp trầm trọng, chính quyền cũng đã gấp rút hạ lệnh giải tỏa. Chắc chỉ khoảng vài tháng nữa thôi, t/b sẽ phải đi tìm chỗ ở mới nữa rồi. Tiền đền bù giải tỏa vốn dĩ chẳng có bao nhiêu, nên chuyện chủ nhà tăng tiền thuê để kiếm thêm lợi nhuận cũng là điều dễ hiểu. Biết là chỉ chuyển đi là xong, nhưng t/b làm gì có tiền để ở chỗ tốt hơn chứ.
Chỗ này... là có giá rẻ nhất rồi còn gì.
Cô lắc đầu, thôi không nghĩ đến chuyện đó nữa. Kiểu gì rồi cũng có cách giải quyết mà thôi. Tiền lương ở Big Hit từ trước đến giờ đều chi trả vừa đủ cả. Từ tiền sinh hoạt thường ngày đến tiền thuê nhà, nhờ t/b biết sử dụng tiết kiệm nên mỗi tháng cô đều dư ra được một ít. Tuy vậy, tiền đó là để sử dụng lúc chuyển nhà sau này, còn tiền thuê tăng lên bây giờ... biết đào ở đâu ra đây... lại còn bắt phải trả theo giá đó từ tháng này nữa... Quả là chỉ còn có một cách thôi.
- Làm ca tối thì sẽ hơi cực đấy, vì là quán ăn nên buổi tối ngoài việc phục vụ còn phải kiêm luôn việc dọn dẹp rửa bát. Cô bé có chắc là làm nổi không?
- Dạ không sao ạ. Em chắc chắn sẽ làm việc thật tốt.
- Được, vậy bắt đầu từ ngày mai nhé. Sẽ bắt đầu từ 7 giờ tối cho đến 11 giờ, được chứ?
- Vâng, em hiểu rồi ạ.
T/b cúi đầu chào, cuối cùng cô cũng đã tìm được việc làm thêm rồi. Địa điểm chính là quán ăn cách không xa công ty. Vì ban ngày phải làm ở Big Hit nên cô chỉ có thể làm ca đêm, dù gì lương ca đêm cũng cao hơn nên t/b chẳng thấy phiền hà gì cả.
"Được rồi, nếu là 7 giờ thì vừa tan ca ở công ty mình chạy đến đây vẫn còn kịp. Dù hơi xa nhà nhưng miễn về trước 12 giờ đêm thì vẫn không sao"
Tự nhủ mọi việc đều đã ổn thỏa nên t/b bước ra khỏi quán ăn, vừa lúc đó thì chiếc tivi màn hình lớn của cửa hàng điện tử gần đó đập vào mắt cô.
"Sau đây là tâm điểm giải trí trong ngày. Vừa qua mixtape Agust-D đang được đón nhận bởi rất nhiều lời phê bình tích cực. Thành viên Suga của nhóm nhạc nổi tiếng BTS đã cho ra mixtape của riêng anh với nghệ danh là Agust-D. Ngay sau khi được tung ra, lượt xem đã tăng lên một cách chóng mặt và lập tức đứng hạng rất cao trong bảng xếp hạng về âm nhạc. Có thể thấy rằng đây là một bước đột phá vô cùng to lớn trong sự nghiệp âm nhạc của anh. Cụ thể...."
BẠN ĐANG ĐỌC
Yoongi | Tôi... và em
Fanfiction《 Chỉ những kẻ được yêu thương mới học được cách yêu thương người khác. Và dù nó thật kỳ lạ, thì đó cũng là cách họ thể hiện tình yêu của mình.》 • 1st longfic • Angst, romance, psychology, slice of life. • Start: 17/09/16 End: 12/04/20