12

5.9K 138 7
                                    

"Hmmp! Get off!" Paimpit na tinulak ko si Luc papalayo sa akin at saka bumaling kay Jaime na nagsisimula nang dumilim ang mukha.

"J---jaime it's not what you think... it is just a mistake...." inipit ko ang dulo ng kumot sa hubad na katawan ko at saka umalis sa kama.

Napapiksi ito at kinuyom ang kamao.

Nakalarawan sa mukha nito ang galit, sakit at pagdaramdam.

Na tila tumutusok sa puso ko...

Di ko maiwasan na di ma guilty kahit na alam ko sa sarili ko na wala naman akong kasalanan...

"Lyka...." pigil ni Luc at saka hinila ako papunta sa hubad nyang dibdib at saka ako isinubsob doon.
"Dito ka lang sa tabi ko My Sweet" malambing na wika nito na kinasinghap ko.

"Dammit!" Paasik na wika ni Jaime at saka tumalikod na.

"Jaime!" Natatarantang tawag ko dito at nagpilit na kumawala sa mahigpit na pagkakahawak ni Luc.

Naiiyak na tiningala ko si Luc.

"Luc please...pakawalan mo ako....kailangan na sundan ko si Jaime at ipaliwanag ang side ko please" napapasigok na pakiusap ko dito.

I don't want to lose Jaime....

I can't lose the man who put my broken self and fix me.....

The man who care and love me....

Ngumiti ng matamis si Luc at saka marahan na hinaplos ang mukha ko.

"Of course My Sweet but first we need to fix ourself" anito saka kinintalan ako ng halik sa labi ko.

Sunod sunod na tumango ako dito at saka nagmamadaling bumaba sa kama at pinulot ang mga nagkalat na damit ko saka ko tinakbo ang maikling distansiya ng bathroom at dun nagbihis.

Nang makabihis na ako ay nagmamadali na ulit ako na tumakbo papalabas ng townhouse para maabutan ko si Jaime.

At di naman ako nabigo dahil agad naman na namataan ko si Jaime na papasakay pa lamang nang sasakyan nito.

"Jaime!" Sigaw ko at nang lumingon ito ay agad naman na nabuhayan ako ng loob.

Kaya naman lakas loob na lumapit ako dito.

"Jaime....." wika ko saka ko ito tiningala.

"J---jaime l---let me explain please...." pakiusap ko dito saka akma sanang hahawak sa braso nito nang mabilis nitong iniwas ang braso nito na tila kumurot sa puso ko.

"Jaime..."

"You don't need to explain to me Lyka" tumawa ito nang pagak.
"Hah! What for?
Lyka for  fooling me?" Asik nito sa mukha ko.

"Jaime please makinig ka----"

"I don't want to listen!" Malakas na Bulyaw nito na tila kinabingi ko.

"J---jaime...." ayaw ko man pero unti unti na naman na nag uunahan sa pag patak ang mga luha sa dalawang mata ko.

"What for? My eyes has a twenty twenty vision! Malinaw 'to Lyka!" Namumulang turo nito sa dalawang mata.

"Jaime...." napapailing na akma na naman sanang lalapit ako dito nang umiwas ulit ito.

"Lyka, I love you, I treat you like a precious crystal, nilagay kita sa pedestal alam mo ba ha?! and I eagerly looking forward to start a family together with you kasi akala ko kilala na kita, na alam ko na magiging tapat ka sa akin Lyka" ramdam ko ang galit at pait sa boses nito.

"Pero I doubt it, sa nakita ko ngayon ngayon lang" dagdag pa nito.

"Jaime...I'm sorry please let me explain" naiiyak na pakiusap ko dito.

"Para saan pa ha Lyka?"

"Jaime maniwala ka wala akong alam sa mga nangyari kagabi after na mag pass out ako dahil sa sobrang kalasingan ay alam ko na ako lamang mag isa sa bahay at wala dun si Luc...maniwala ka" naiiyak na paliwanag ko dito.

Nagtagis ang mga bagang nito at saka umiling iling.

"I don't want to listen Lyka, wag muna ngayon masyado pang masakit dito" anito sabay turo sa tapat ng puso nito.

Na muli ay tila tumatarak sa dibdib ko na kinakasikip nito at kinakasakit.

"Jaime...." nanlalabo na ang mga mata ko sa sobrang hilam na sa luha ang mga ito.

"I want to stay in my mind the innocent Lyka that I know, please Lyka...just let me calm down and after that then I'm two ears to hear your explanation" anito at saka ako nito tinalikuran at sumakay na sa sasakyan nito at ilang sandali pa ay nagsimula na itong umatras papalayo sa akin.

"Jaime..." sargo ang luha na tawag ko na lamang sa hangin.

Alam ko na sa paglayo nito ay ang tuluyang pagkawala nang taong nagmamahal sa akin.....

Selfish HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon