ang pogi nang nasa media ,hihi ..
anyway tuloy na natin ,sana magustuhan nyo ;))Jay Ar's POV
Hindi parin ako makapaniwala sa naging offer sakin ni Mrs Amy Alvarez ,sino nga bang mag aakalang diba na mapapansin nang isang taong kagaya nya ang simpleng tao lang naman na katulad ko ,ni kahit kailan nga ay hindi pumasok sa isip ko ang isiping maari din akong madiscover kagaya si ate ..
Sa totoo nga nyan medyo nakakaramdam talaga ako nang hiya sa mga papuri nya sakin ,tingin ko naman kase sa sarili ko ay isa lang din akong ordinaryong tao kagaya nang ilan ,nangangarap na makatulong sa magulang,umangat ang buhay kahit na hindi naman ako nakatuntong nang highschool pero hindi sa paraang inalok nya para sa akin ..
Habang sinasabi nya kanina na may potential daw akong sumikat kagaya ni ate ay talaga namang hindi ako makapaniwala ,una kase hindi ko naman iyon inaasahan ,pangalawa dahil hindi naman kung sinong tao lang ang pumuri sakin ,beauty queen kaya sya ,at masasabi ko ngang napakaganda nga talaga nya ,hindi nga halatang may mga anak na eh ..,at pangatlo naramdaman kong desidido talaga silang mapapayag ako dahil maski sila nanay at tatay ay kinausap din nila ..haayyy
Samantala ,matapos nilang kausapin sila nanay naramdaman kuding mukhang napapayag nga nila ang mga ito ,pero gayon pa man ,syempre gusto ko parin makausap sila nanay upang malaman naman ang opinyon nila at kung ano ang naging desisyon nila kaya naman kinausap ko nga sila ..
"nay/tay ,iyong tungkol po sa offer ni Mrs.Amy ,maiintindihan kupo kung ano ang desisyon nyo sa alok nila .paninimula ko ..
" anak ,palagi mong tatandaan ,sa maraming mga bagay na gusto nyong gawin ay nakasuporta kami nang nanay nyo ,kaya sa bagay na iyon desisyon mo ang masusunod ,saad ni tatay ..
"bakit ano ba ang nasa puso mo ??gusto mubang gumaya sa yapak nang ate mo??dagdag ni nanay ..
" sa totoo po nyan ,naguguluhan ako eh ..baka hindi ko kaya ,saka isa pa wala naman akong alam sa pag arte diba ??tapos hindi naman talaga ako artistahin kagaya nang iba ,saad ko naman ..
"wag mong sabihin iyan ,magandang lalaki ka anak ,iyon nga ang namana mo sakin eh ,saka sabi naman nila tuturuan ka diba ??mahusay ka naman sumayaw ,eh mas magaling kapa nga sa ibang mga artistang sumasayaw sa tv eh ,pagpapalubag loob naman ni tatay ..
" pero kinakabahan po talaga ako eh ,saad ko ulet ..
"kaya mo yan ,ikaw pa ba ??basta tatandaan mo ,mahal na mahal ka namin ,kayong lahat .kaya anumang mangyari ,swertehin kaman dyan sa alok nila sayo oh hindi andito lang kami palagi ,subukan mo anak ,minsan lang dumating ang ganyang opurtunidad baka nga iyan talaga ang kapalaran mo ,turan ni nanay at inakap nya ako ,gayon din si tatay ..
Matapos ang usapan naming iyon ay nakapag isip nako ,siguro nga tama sila ..baka nga ito talaga ang naghihintay na kapalaran para sakin ,wala naman sigurong mawawala kung susubukan ko diba ??saka isa pa kahit naman paano ay marunong akong sumayaw ,nakahiligan ko kase iyan noong nasa elementarya palang ako ,kung sa itsura naman hindi rin naman ako nagpapahuli sa papogian ,ang totoo nga nyan ay may mga babae ding nahuhumaling sa akin kahit papano ,pero hindi ko sila pinapansin eh ,kaya naman hindi pako nagkakagirlfriend ,siguro kase hindi pa dumarating yung babaeng para sakin ,kung maari sana ang gusto ko kase ay iyong kagaya ni nanay ,iyong mabait ,maalaga ,at maipagmamalaki mo ,iyong tipong maihaharap mo sa altar ,iyong kaparehas kong naniniwala sa destiny ,baduy mang pakinggan ,pero lumaki kase akong nakikita kung paano magmahalan ang mga magulang ko kaya naman balang araw pangarap kong maranasan din ang ganoon ,para kaseng napakasarap magmahal,iyan din kase ang palaging sinasabi ni tatay ,kahit nga medyo matatanda na sila ay hindi parin nawawala yung pagmamahal nila sa bawat isa ,kahit na may mga pagsubok na dumarating sa amin ..
BINABASA MO ANG
MAID for Each Other ( A Lesbian Story )
Romancehello readers ,..another TIAOM story po ito kaya sana ay magustuhan nyo ,.. well bukod sa may nagrequest kase na gumawa ulet ako nang story na sila ang bida ay naging adik din sa kanila ang number one supporter ko ,kaya naman para sa kanya at sa i...