hello readers ..medyo matagal akong nawala ,naging busy kase ehh ..senxa na ho ahh ..
saka nga pala baka hindi rin talaga magiging madalas ang update ko kase busy talaga ehh ,lalo na ngayong buwan ..pero promise po ,babawi naman ako kapag may pagkakataon ...hmm
eneweii ito na ulet sila ..
Tinay's POV
Mula nang mangyari ang bangayan namin nang mayabang na si Aomy sa set nang ginagawa nilang palabas ay mas lalong nadagdagan ang inis ko sakanya ,.Grabe naman kase sya bukod sa naoakabossy ay ang sama pa nang ugali ,paulit ulit nyang ginagawa yung mga bagay na talagang nakakapikon na ,kaya naman para akong bulkang sumabog ,dahil sumusobra na sya ay hindi kona napigilan yung sarili ko na sagut sagutin sya kahit na sya pa ang amo ko ..Kahit naman kase sinu sigurong mabait na tao ay maiinis kung ganoon ang amo mo ..
Noong una nga ay gusto ko narin sana talagang tuluyang umalis sa pamilya Alvarez ,kaso pinakiusapan ako ni sir Arnold na manatili sa kanila ,nanghingi din sya nang pasensya sa mga kalokohan na pinag gagawa sakin nang anak nya ,yung tomboy na yun na walang ginawa kundi sirain ang araw ko ..
Aaminin ko malaki rin naman ang naging tulong sa pamilya ko nang extra income na inalok nya ,.Nang maging substitute kase ako bilang personal assistant nya ay may aditional akong sweldo ,pero ang kapalit naman noon ay ang pamumwisit nya sakin araw araw ,okay lang sana eg ,kaya kung tiisin lahat para sa pamilya ko pero lahat nang bagay may hangganan ,talagang lumagpas na sya sa kasukdulan nang pasensya ko ehh ,kaya ayun umalis ako bilang assistant nya ,pero nanatili parin naman ako sa kanila bilang tagaluto ..
Mabuti nalang at hindi narin nagtatagpo ang landas namin ,hindi narin kase sya madalas umuwi sa bahay nila ,at ang pagkakaalam ko ay doon na ulet sya tumutuloy sa condo unit nya ..Ramdam kong muling nalungkot si ma'am Amy sa pangyayaring iyon dahil alam ko naman na sobrang sabik syang makasama iyong anak nya ,pero ito na ang kusang lumayo ,siguro para hindi narin kami ulet magkaroon nang mga alitan ..
Pagkatapos din kase nang naging bangayan namin ay nagkaroon din nang alitan si sir Arnold at Aomy kaya siguro tuluyan nalang din talagang umalis ang isa ..haayyy Naisip ko tuloy na kahit pala mukhang masaya ang pamilya nila ay nagkakaroon parin nang ganoong problema. Mabuti nalang talaga iyong pamilya namin ay totoong masaya kahit na may mga dumadating na problema ..
Bigla ko na lamang tuloy namiss sila nanay at tatay ,lalo na ang aking mga kapatid ,well okay lang naman daw sila kahit paano ,si tatay ay nagiging mabuti narin ang pakiramdam ,nakatulong kase nang sobra ang teraphy na ginagawa sakanya ni lola Mely ,kaya naman nagpapasalamat din talaga ako sa bagay na iyon ,.Halos gabi gabi kuna nga rin pala silang nakakausap dahil nakabili narin ako nang cellphone ko kaya palagi na kaming nagkakamustahan ..
Si Yna naman ay may mga iniinum parin na maintainance para mas lalong bumuti ang kanyang pangangatawan ,kaya naman isa rin talaga iyan sa pinaglalaanan ko kapag natatanggap ko ang sweldo ko ,iyong kinikita naman nang tinadahan namin at ni Jay Ar ay nilalaan nila para sa pang araw araw na gastusin ,haayyy sana talaga makaraos na kami sa hirap nang buhay ,para naman makatikim na nang kaginhawaan ang mga kapatid ko ..
Hanggang sa ilang araw pa nga ulet ang lumipas ,parang napakabikis nga nang panahon eh ,mas lalo tuloy nadadagdagan ang pananabik ko sa pamilya ko ,.Minsan nga parang gusto kuna umuwi pero hindi pa naman sapat ang ipon ko ,ang gusto ko kase kung uuwi man ako ay may sapat akong pera para sa pamilya ko at may ipon din ako para sa pag aaral ko ..haayyyy ...
Kasalukuyan nga pala akong nandito ngayon sa kusina ,naghahanda ako nang meryenda para sa bisita ni sir Erick ,ipinagluto ko sila nang spaghetti at gumawa narin ako nang sandwich ..Hindi ko sure kung sino ang bisita nya dahil hindi kupa ito nakikilala oh nakita ,napag utusan lang kase ako na gumawa nang meryenda nila ..
BINABASA MO ANG
MAID for Each Other ( A Lesbian Story )
Roman d'amourhello readers ,..another TIAOM story po ito kaya sana ay magustuhan nyo ,.. well bukod sa may nagrequest kase na gumawa ulet ako nang story na sila ang bida ay naging adik din sa kanila ang number one supporter ko ,kaya naman para sa kanya at sa i...