Chapter 12 Ang mga amo kong Sikat !!!

1.1K 30 5
                                    








   ayuunnnn type ulet habang may ideyang pumapasok na ideya sa isip ko ..kase mahirap na baka makalimutan kupa ..HAHA !!!


  eneweiisss eto na ho ang side naman nang ating bidang si Tinay ;))


  simulan na natin ...












     Tinay's POV










   Nang makarating nako sa bahay nang mga magiging amo ko ay talaga namang sobra akong humanga sa bahay nila ,napakaganda kase nito na para bang isang palasyo na tanging mga may dugong bughaw lamang ang naninirahan ...

   Sa labas palang kase nito ay talagang maganda na ,napapaligiran din kase ito nang mga magagandang halaman na may iba't ibang kulay nang bulaklak ,..Mayroon ding fountain samay harapan nito na talaga namang ang sarap pagmasdan ..dahil kahanga hanga ito ..

  Maging ang loob nang bahay ay sobrang ganda rin ,sinamahan pa nang mga nagkikislapang mga antigo na mga kagamitan nito ..Bukod din sa napakaluwang nito ay talaga namang kumpleto din sa gamitan ,sabagay mayaman nga ehh ..Para tuloy nanliit ako sa sarili ko kase malayong malayo ito sa itsura nang bahay namin sa probinsya ,dahil iyong bahay namin ay parang sala lang ang katumbas sa kanila ,baka nga mas malaki pa ang sala nila ..haayyy ..

  Siguro mga negosyante ang may ari nang bahay na ito ,ohh kaya naman mga foreigner ,base kase sa disenyo nang bahay ay hango ito sa ibang bansa ,nakakita narin kase ako nang ganitong design noon sa mga magazine ,at talaga namang hinahangaan ko ,pero ngayon andito ako ngayon mismo ..

  Napukaw ang pag iisip ko nang biglang magsalita si Aling Maria ,sya kase ang mayordoma dito sa bahay ayon kay lola Melly ..

  "mabuti naman iha at nakarating ka dito nang ligtas ,nasabi narin ba sayo ni lola Melly kung ano ang magiging tranaho mo dito ,..tanong nya ..

" opo aling Maria ,magiging tagaluto daw po ako dito sabi nya ..sagot ko naman ..

"marunong ka naman ba magluto iha ??alam muna medyo maselan sa panlasa yung amo natin lalo na yung lalaki ,saad nya ..

" marunong naman po ako ,kase tinutulungan ko po si nanay kapag nagkicater sya ,sagot ko naman ..

"ahh ,mabuti naman kung ganoon ,..pero wag kang mabahala kase mababait naman ang mga amo nati. ,saka wala ka naman ibang gagawin dito kundi magluto lang ,dahil may tagalaba naman taga linis at taga hugas nang mga plato ,..paliwanag pa nya ..

" naiintindihan kupo ,sana nga magustuhan nila ako ,saad ko ulet ..

"tingin ko magugustuhan ka nila ,saka nakikita ko naman na mabait kang bata ehh ,ilang taon kana nga ulet ??pagtatanong pa nya ..

" katatapos kolang pong mag eighteen ,sagot ko naman ..

"ahh halos kaedad mulang pala iyong isa nating amo ,kung anak nila sir ..sagot pa nya ..ngunit tumango lang ako ..

" ou nga pala ipapakilala kita sa iba pa nating kasama ,wala pa kase yung mga amo natin eh ,mamaya pa ang dating ..saad pa nya at sumunod na nga ako sakanya ..

   Pinatawag nya na ang mga kasama namin at isa isa nya silang ipinakilala sakin ..Si mang Berto yung gwardya ,si kuya Ramil yung driver si ate Evelyn yung labandera ,si ate Milet ang taga linis at si Merie naman ang makakasama ko sa kusina ,halos kaedad kulang din sya at tingin ko ay magkakasundo kami ,..Sa totoo lang lahat naman sila ay mukhang mababait at talagang makakasundo ko ,napag alaman ko na medyo matagal narin silang nagseserbisyo sa pamilya lalo na si mang Berto at aling Maria ,mag asawa nga pala sila at dito na sila nagkakilala ..,.

 MAID for Each Other ( A Lesbian Story )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon