Sa ngayon ay kasalukuyang naglalakad ang magkakaibigan patungo sa dining hall ng hotel. At sa loob ng dining hall ay nakita muli nila sina Anya, Eucy at ang tatlo pa nitong kaibigan.
"Oi Aron!" Sambit ni Anya.
"Anya!" Tugon ni Aron.
Matapos magbatian ay agad pinuntahan ni Aron sina Anya. Samantala, wala ng nagawa ang magkakaibigan kundi ang sundan itong si Aron. At nang tuluyang makalapit si Aron ay agad na niyang kinausap sina Anya.
"Kamusta na Anya? Saan nga pala kayo galing kanina ni Eucy?" Tanong ni Aron.
"Naglalakad-lakad lang kami ni Anya." Tugon ni Eucy.
"Teka, si Anya ka ba?" Tanong muli ni Aron.
Ilang sandali pa matapos magsalita ni Aron ay nagsalita na ang isa sa mga kaibigan ni Eucy.
"Siya ba yung first love mo, Eucy?" Sambit ng isang babae.
Bigla naman nagulat at nag-blush si Eucy matapos marinig ang sinabi ng kaniyang kaibigan, kaya naman natataranta siyang nagsalita.
"Na..na..na..na..na..loloko ka na ba, Thara?!" Sambit muli ni Eucy.
"*Hahaha! Masyado ka naman halata, Eucy." Sambit ng isa pang babae.
"Katherine?!" Sambit muli ni Eucy.
Habang nag-uusap ay nakaramdam ng pagkainis si June kay Aron, kaya hindi na nito natiis pa ang sarili at agad ng lumapit kina Eucy.
"Hello, ako nga pala si June Swatzron, kaklase ni Aron." Sambit ni June.
Matapos magsalita ni June ay napayuko si Eucy, dahil biglang naalala nito ang mga sinabi ni Aron sa kaniya nung unang beses niyang makilala ito.
"Siya ba Eucy yung sinasabi mong may gusto sayo?" Sambit muli ng isang babae.
Muli ay nagulat si Eucy at muling nag-blush.
"Thara!" Sambit muli ni Eucy.
Natawa na lang ang mga kaibigan ni Eucy at matapos nito ay tuluyan na silang nagpakilala.
"Hello! By the way, Ako nga pala si Thara Rampias." Sambit ni Thara.
*** Thara Rampias. 15 years old at isa siyang mythical shaman ng Troll. Medyo may pagka-boyish siya, ngunit hindi naman siya isang lesbian. Masayahin, ma-pride at matapang siya. Malakas din siya at maasahan.
Slim ang pangangatawan ni Thara, nasa 5'2" ang kaniyang taas, medyo maputi ang kaniyang balat, orange na nasa hanggang balikat ang kaniyang buhok at kahit papaano naman ay may konting hinaharap. (If you know what I mean! :3) ***
*** Note: Ang Troll ay isang class-B na mythological creature, hindi kanais-nais ang itsura ng creature na ito. Subalit wag silang mamaliitin ng dahil lang sa taglay nilang itsura, dahil sobra din ang lakas na taglay nila. Ang Troll ay isa uri ng "Giant" at halos maiikumpara ang lakas ng mga trolls sa mga giants, ngunit mas mabilis lang sila sa mga ito. ***
"Hi! Ako naman si Katherine Skyland. Nice meeting you." Sambit ni Katherine.
*** Katherine Skyland. 15 years old at isa siyang mythical shaman ng Harpie. Hindi nalalayo ang ugali ni Katherine kay Thara, kaya hindi nakakapagtaka na magkaibigan sila.
Slim ang pangangatawan ni Katherine, nasa 5'3" ang kaniyang taas, maputi ang kulay ng kaniyang balat at purple na medyo maigsi ang kaniyang buhok at may kahit papaano ay pyutsur naman. (If you know what I mean! :3) ***
BINABASA MO ANG
School of Myths
FantasyGenre: Action, Fantasy, Comedy, Romance, Vampires, Werewolves, Supernatural, Harem Si Rain, isang 15 years old boy na high school student, kasama ang kaniyang ate na si Rachelle ang napunta sa lugar kung saan kinatatakutan ng lahat ng tao. Ang "Th...