Isang malaking itim na fenrir ang lumabas sa usok. Labis na nagulat ang lahat matapos itong makita, subalit ikinamangha naman ito ng iba.
"Wow! Isang black fenrir! Ang laki at ang ganda!" Sambit ng isang lalaki.
"Ang cooool! Siguro katapusan na ni Rain ngayon! *Hahaha!" Sambit ng katabi nito.
*** SFX: POOOOOINKS! ***
"Aray sino yon!" Sambit muli ng lalaki.
Agad niyang hinanap ang taong pumukol sa kaniya at ilang sandali pa ay may nakita siyang isang babae hindi kalayuan sa kaniya.
"Tumahimik ka! Dahil kung hindi, ikaw ang tatapusin ko!" Sigaw ni Annie.
Agad nagalit ang lalaking tinamaan at binalak nitong na puntahan si Annie, subalit bigla siyang napaatras matapos niyang makita ang mga nanlilisik na mata ni Selina habang nakatitig sa kaniya. Samantala, biglang nakaramdam ng kaba ang iba pang mga kaibigan ni Rain matapos nilang makitang nagpalit na ng anyo si Ryan.
Mabalik tayo nagaganap na paglalaban. Hindi inaalis ni Rain ang kaniyang dipensa habang pinagmamasdan niya si Ryan.
"Kung ganon, ito na pa pala ang sinasabi ni June na nakita niya dati." Sambit ni Rain.
"*Fufufu! Dapat ikatuwa mo ito, dahil isang karangalang mapatay sa anyo ng isang mythical creature! *Gurahahaha!" Sambit ni Ryan.
"Wag mo nga akong patawanin, pusa! Ngayon pa lang magsisimula ang tunay na laban!" Sambit muli ni Rain.
Matapos magsalita ni Rain ay ibinuka ni Ryan ang kaniyang bibig at ilang sandali pa ay may namuong linawang dito. Samantala, naalerto naman si Rain, kaya agad na niyang inihanda ang kaniyang sarili.
"** BLACK FENRIR's ROAR! **" Sambit ni Ryan.
*** SFX: Psssssssttt.. BOOOOOOOOOOOOOOOM! ***
Sobrang bilis ng pagtama nang ginawang pag-atake ni Ryan, dahilan upang magdulot ito ng makapal-usok gawa ng mga alikabok. Ngunit sadyang mabilis ang reflexes ni Rain, kaya hindi siya tinamaan. Mabilis siyang nakatalon para makaiwas sa ginawang pag-atake ni Ryan sa kaniya.
"Muntik na ako doon ah!" Sambit ni Rain derekta sa kaniyang isipan.
Sa ngayon ay nasa loob ng makapal na alikabok si Rain at dahil dito ay hindi niya alam kung nasaan si Ryan. Ngunit ilang sandali pa nga ay biglang may isang mabilis na liwanag ang mabilis na bumutas sa makapal na alikabok at kalaunan ay tumama ito sa kaniya.
*** SFX: Psssssssttt.. BOOOOOOOOOOOOOOOM! ***
"*Waaaaaaaaa!" Sigaw ni Rain.
Sa lakas ng pag-atakeng tumama kay Rain ay tumilapon ito at kalaunan ay kumaladkad sa lupa. Samantala, mabilis namang sumugod at kalaunan ay tumalon si Ryan patungo sa kaniya.
"Rain umilag ka!" Sigaw ni Mark.
Narinig ni Rain ang sigaw ng kaniyang kaibigan, ngunit huli na ang lahat dahil ng makita niya si Ryan ay pabagsak na ito sa kaniya.
*** SFX: BOOOOOOOOOOOOOM! ***
Muling napasigaw si Rain, dala na rin sa lakas ng pag-atakeng kaniyang tinamo mula kay Ryan. Sa ngayon ay kasalukuyan siyang tapak-tapak ni Ryan.
"Paglalaruan muna kita, bago kita patayin! *Fufufu!" Sambit ni Ryan.
*** SFX: BAAAAAAAAG! BAAAAAAAAG! BAAAAAAAAG! BAAAAAAAAG! ***
BINABASA MO ANG
School of Myths
FantasíaGenre: Action, Fantasy, Comedy, Romance, Vampires, Werewolves, Supernatural, Harem Si Rain, isang 15 years old boy na high school student, kasama ang kaniyang ate na si Rachelle ang napunta sa lugar kung saan kinatatakutan ng lahat ng tao. Ang "Th...