Chương 22

776 5 0
                                    

Suốt cả tuần sau đó tôi và mẹ không hề nói với nhau một câu nào. Tôi thì tránh mẹ, còn mẹ thì lờ tôi đi. Hầu hết thời gian tôi đi làm ở tiệm Behrs, miễn sao có thể ra khỏi nhà. Cả bữa trưa và bữa tối tôi đều ăn luôn ở đấy. Sau khi tan ca thì tôi đến nhà Taylor chơi, rồi về nhà thì buôn điện thoại với Jeremiah. Lần nào anh cũng nài nỉ tôi thử cố nói chuyện với mẹ một lần nữa xem sao. Tôi biết, giờ điều anh sợ nhất chính là bị mẹ tôi ghét, nhưng tôi đã trấn an anh là không phải lo vì người duy nhất mẹ đang giận là tôi. 

Tối đó, sau khi từ cửa hàng về, tôi đi ngang qua cửa phòng mẹ để về phòng của mình. Tôi đã đứng khựng lại khi nghe thấy tiếng mẹ khóc nức nở trong phòng. Đột nhiên tim tôi đau thắt lại. Đứng bên ngoài cửa, nghe tiếng mẹ sụt sịt như thế này khiến tôi bỗng dưng muốn từ bỏ tất cả. Giây phút ấy tôi nguyện làm tất cả mọi điều, nói bất cứ lời nào mẹ muốn, miễn sao có thể làm cho mẹ đừng khóc nữa. Mẹ đã thắng! Mẹ đã khiến tôi phải xuôi lòng. Tôi đặt tay lên nắm cửa, trong đầu đã sẵn sàng để nói với mẹ rằng: Thôi được, con sẽ không kết hôn nữa.

Nhưng rồi tôi thấy căn phòng tự dưng im bặt. Mẹ đã tự thôi không khóc nữa. Tôi nán lại cố chờ thêm một lúc. Khi thấy không còn tiếng động gì nữa tôi mới bỏ tay khỏi nắm cửa và trở về phòng. Trong bóng tối, tôi lặng lẽ thay quần áo rồi chui vào giường, và khóc. 

Sáng sớm hôm sau mùi hương cà phê Turkish thơm lừng của bố đã làm tôi tỉnh giấc. Trong lúc còn đang nửa tỉnh nửa mơ, tôi thấy mình như đang quay lại cái thời 10 tuổi, khi ấy bố vẫn đang sống chung với mẹ con tôi và nỗi bận tâm duy nhất lúc bấy giờ của tôi là bài tập về nhà môn Toán. Tôi định nhắm mắt ngủ tiếp nhưng chợt choàng tỉnh. 

Chỉ có một lí do duy nhất khiến bố có mặt ở đây lúc này. Hẳn là mẹ đã báo tin đó cho bố biết. Tôi vốn định tự mình nói với bố, để có cơ hội giải thích cặn kẽm, nhưng xem ra mẹ đã nhanh chân hơn tôi. Tôi giận mẹ nhưng đồng thời cũng cảm thấy mừng, Mẹ đã phải đi nói với bố thế này chứng tỏ mẹ đã chịu nhìn nhận vấn đề này một cách nghiêm túc.

Sau khi tắm xong, tôi đi xuống nhà. Cả nhà đang ngồi uống cà phê trong phòng khách. Bố tôi vẫn mặc bộ quần áo quen thuộc thường ngày, quần jeans với áo phông cộc tay một màu và tất nhiên không thể thiếu cái thắt lưng.

“Chào buổi sáng cả nhà!” – tôi nói.

Đặt tách cà phê xuống bàn, mẹ chậm rãi nói. “Con ngồi xuống đi.”

Tôi ngồi xuống ghế, cố gắng dùng lược gỡ mái tóc còn ướt nguyên của mình.

Bố hắng giọng một cái rồi lên tiếng. “Mẹ con đã kể cho bố mọi chuyện.”

“Vâng con định nói với bố từ đầu nhưng mẹ lại nói trước” – tôi liế sang mẹ, giọng đầy trách móc. Nhưng như mọi lần, mẹ chẳng buồn nhìn lại tôi lấy một lần.

“Bố cũng không ủng hộ chuyện đó một tí nào cả, Belly ạ. Bố nghĩ con còn quá trẻ để kết hôn. Bố mẹ đã bàn với nhau rồi, nếu năm tới con và Jeramiah muốn kiếm một căn hộ sống chung với nhau thì bố mẹ sẽ đồng ý. Bố mẹ sẽ vẫn cho con tiền ở như trước nhưng nếu tiền thuê nhà mà đắt hơn tiền ở kí túc thì các con sẽ tự lo phần chênh lệch.”

MÙA HÈ THIÊN ĐƯỜNG - Jenny HanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ