Ngày hôm sau, trên đường ra cửa để tới trung tâm mua sắm gặp Taylor, tôi dừng lại trước cửa phòng làm việc của mẹ. Tôi đứng ở cửa nói với vào trong: "Con đi chọn váy cưới đây."
Mẹ đang đánh máy liền dừng lại ngước lên nhìn tôi và nói: "Chúc con may mắn."
"Con cảm ơn mẹ." - tuy đã tự an ủi mình là ít ra câu "chúc con may mắn" cũng còn đỡ hơn nhiều câu khác mẹ có thể nói nhưng chẳng hiểu sao tôi vẫn không thể vui lên.
Các gian bán váy áo điệu đà ở trung tâm mua sắm hôm nay đông nghịt người. Toàn là các bà mẹ đưa con gái đi chọn váy cho buổi prom cuối năm. Tôi không nghĩ tim mình lại đập mạnh như thế này khi chứng kiến cảnh ấy. Con gái là phải đi chọn váy cưới cùng với mẹ, để rồi khi nhìn thấy cô con gái trong chiếc váy cưới, bước ra từ phòng thử đồ, người mẹ sẽ rưng rưng nước mắt và xúc động nói. "Chính là chiếc này con ạ." Tôi dám chắc với những cặp mẹ bình thường khác mọi thứ sẽ là như vậy.
"Giờ mới đi mua váy prom có phải hơi bị muộn không nhỉ? Mình nhớ hồi bọn mình là tổ chức vào khoảng tháng Năm cơ mà." - tôi quay sang hỏi Taylor.
"Em gái mình bảo là năm nay bọn nó phải lùi buổi prom lại do dính phải scandal gì đấy với ông hiệu phó ý. Toàn bộ tiền để tổ chức prom đột nhiên bốc hơi đi đâu hết. Nên giờ chắc chỉ có thể tổ chức buổi T-rom thôi, tức là Tốt nghiệp + prom ý."
Tôi cười ha hả trước câu đùa tếu táo của Taylor. "T-rom".
"Với cả mấy trường tư thục vẫn thường tổ chức prom muộn mà, cậu quên à? Ví dụ như trường Collegiate hay St.Joe chẳng hạn."
"Mình mới đi dự prom có một lần chứ mấy." - tôi nhắc lại cho Taylor nhớ. Mà một lần cũng là quá đủ với tôi rồi.
Tôi lượn lờ quanh cửa tiệm một hồi trước khi tìm thấy một chiếc khá vừa mắt - đó là một chiếc váy trắng trơn, hở vai. Trước giờ tôi không hề biết hóa ra riêng màu trắng cũng có tới mấy mức độ trắng khác nhau. Tôi cứ tưởng trắng là trắng thôi. Lúc tôi tìm được Taylor, trên tay cậu ấy đã cầm cả đống váy. Bọn tôi phải đứng xếp hàng mãi mới đến lượt thử đồ.
Cô bé đứng trước mặt tôi đang quay sang phụng phịu với mẹ, mặt xị ra một đống: "Nếu mà bị "đụng hàng" với đứa khác thì chắc con chết mất."
Taylor và tôi quay sang tròn mắt nhìn nhau. Cậu ấy thậm chí còn nhại lại câu "Chắc con chết mất" đầy thích thú.
Bọn tôi chờ mãi mới tới lượt vào thử.
Taylor chìa cho tôi một cái váy và ra lệnh: "Thử cái này đầu tiên đi."
Tôi ngoan ngoãn làm theo.
"Ra đây xem nào." - Taylor gọi ầm lên. Cậu ấy đang ngồi ngoài cùng mấy bà mẹ khác.
"Mình không thích cái này đâu. Lóng lánh quá, trông mình cứ như phù thủy Glinda ý."
"Thì cứ ra đây cho mình xem đã nào!"
Tôi thẹn thùng bước ra ngoài và thấy trước mình đang có mấy đứa con gái khác đang đứng ngắm vuốt trước gương rồi. Tôi đứng thụt lại phía sau bọn họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
MÙA HÈ THIÊN ĐƯỜNG - Jenny Han
Teen Fiction"Cuốn sách này chứa đựng tất cả những gì ngọt ngào nhất, lãng mạn nhất về một mùa-hè-trong-mơ của mọi cô gái." - Sarah Dessen, tác giả của ALONG FOR THE RIDE, cuốn sách bán chạy nhất do tạp chí NEW YORK TIMES bình chọn. "Lãng mạn và chân thực tới mứ...