Note ni Nuary / History of the Story/ Playlist
I think this will be my last update for this story. Thank you for reading my work until the end!! I'm not into sequel, so bare with my ending. But I'll think about it.
Akala ko dati hindi ko na 'to matatapos kasi bigla akong naging occupied sa mga school papers namin. Nawalan ako ng idea kahit na ang kailangan ko na lang gawin ay tapusin 'tong story. But then dumami ng dumami yung mga nagbabasa. So, I'm really thankful kasi nag-boost up ata yung utak ko at umayos na (na sana hindi na mag-malfunction ulit haha).
Kidding aside, thank you kay Ericka (Kuting), kasi sa lahat ng kaibigan ko (BABES), siya yung unang nagbasa ng gawa ko. Actually, hindi ko alam na binabasa na niya pala ang ginagawa ko nang hiramin niya phone ko. Hanggang sa napapadalas na niyang hiramin ang phone ko at doon ko lang nalaman na binabasa na niya ang ginagawa kong kalokohan haha. Pati mga draft chapters ko, siya yung unang nagbasa. Hello, kuting. Hindi ko alam kung hanggang ngayon nagbabasa ka pa, pero hello pa rin haha.
First time kong isunulat ang story na 'to nung nasa Junior High pa ko. August 08, 2015, Saturday. Yup, tanda ko pa talaga haha. Since Friday ang seven, ay nagba-bad ako sa pagkalkal ng phone ko. Hanggang sa nakita ko ang picture ni Park Shin Hye and Lee Min Ho, in-edit ko. Halos isang oras din akong nag-iisip ng pwedeng i-title. Pero sa pag-iisip ko ng title, nakagawa na pala ako ng teaser niya. At nang patapos na yung chapter one, dun ko lang naisip yung title (anong klaseng nagsusulat ako hahaha). Sa isang gabi, nakapagsulat ako ng 8 chapters (wow, buti hindi ako naubusan ng words haha) at binisita rin ako ni best friend ko (insomnia).
Kinabukasan, sa sobrang pagkaantok ko (pero nagbabasa pa rin ako ng story, bangag talaga xD), hindi ko alam kung anong pumasok sa isip ko at napindot ko ang publish button, narealize ko lang ang ginawa ko nung 7 na ng gabi (matapos kong matulog ng limang oras, sleepy head haha). Pero naging masaya ako kasi may nagbasa. Hanggang sa tuloy-tuloy na kong nakapagsulat. Pati sa mga vacant class ko, nagsusulat ako (kahit na gumagawa ako ng mga assignments ko).
Hello HUMSS 2 - Emerald!! Lalo na sa mga naka-discover na nagsusulat ako ng kung ano-ano haha. Ang awkward talaga ng pakiramdam ko ng itanong niyo sakin kung anong username ko dito haha.
By the way, ito yung mga playlist ko habang nagsusulat ako. Hindi ko nga lang alam kung paano nagka-connection ang iba dito haha.
Everytime - Chen & Punch
From Now On - Kim Min Seung
For You - Chen, Baekhyun & Xiumin
Don't Go - EXO (Kiss Version)
Spring Day - Bangtan Sonyeondan
It's Okay - BtoB
A Little Too Not Over You - David Archuleta
Baby Don't Cry - EXO
Crush - Four Tet
Promise - EXO
Cupid (Acoustic Version) - Girl's Day
Goodbye Summer - Amber, Luna, Krystal ft D.O of EXO
Goodbye - Fifth Harmony
Living Without You - Beast
Owari no Sekai Kara - Maeda Jun & Yanagi Nagi
Back in Time - Lyn
Stay with Me - Chanyeol & Punch
Sixty Seconds - Kim Sung Kyu
The Little Prince - Ryeowook
Eyes, Nose, Lips - Taeyang / Akdong Musician
Where Grief Slumber : The Girl With Orange Lips - Dawn Upshaw
Shouldn't Be - Jay Chou & aMei
Common Denominator - Justin Bieber
Safe and Sound - Taylor Swift ft The Civil Wars
Thank God I've Found You - Mariah Carey
Joke, joke lang yung sa taas haha. Hindi ko sure kung kailan ko masusulat ang sequel ng EB. Iisipin ko muna ang plot niya. Basta isang araw! Viola! May book 3 na haha.
Bye bye Royalties! Thank you for your support and love! See you next time!
- PixieNuary <3
PS: Ipa-publish ko na ang isang side story niya. Story ni Trale Ynarez. Entitled, She's Dating the Ice Prince
BINABASA MO ANG
Empress Butterfly 🦋 [UNDER MAJOR EDITING]
ActionEMPRESS BUTTERFLY (BOOK 1 & 2) Summer never experienced how to have a normal life. She's Evanescence Summer Nakashige after all, the granddaughter and the only heiress of Nakashige's group of company. She's also the leader of Black Royalties Gang. S...