Chapter 53: Heiress
Third Person's Point of View
"Are you Evanescence Summer Nakashige Greene? The granddaughter of the Nakashige and the Mistress of the University?" Napatitig na lang si Summer kay Wynd. Hindi niya alam kung paano sasabihin sa kanya ang totoo.
Huminga muna siya ng malalim. Pero bago pa makapagsalita si Summer ay bumukas ang pinto, pinto ng room sa side, iyon ang room na kanina niya pa kailangang puntahan. Dahil sa lakas ng impact ay gumawa ito ng malakas na tunog.
"Oops, sorry for the disturbances that we made. Please continue." Napabuntong hininga na lang si Summer dahil sa sinabi ni Reese. Isa lang ang unang pumasok sa isip ni Summer ng mga oras na iyon, kailangan niyang tulungan ang mga kaibigan niya. Dahil alam niyang natunton na siya ng mga naghahanap sa kanya.
"I'll explain later Comet." Tumakbo siya papalapit sa tatlo na busyng-busy sa ginagawa nilang pagtu-torture sa mga kaharap nila.
"No need to help Summer." Sabi sa kanya ng kanyang Ate Reese pero hindi siya nakinig sa Ate niya. May pumunta sa harap ni Summer kaya hindi siya tuluyang nakalapit kay Reese.
She gave him a side kick using her left foot and then she step her left foot at the side of her right foot and turn around and for finale she kicked him straight to his face using her right foot.
Tumingin si Summer sa likod niya at may papasugod na naman. Tumakbo siya papunta sa mga benches at pumunta sa taas at agad namang sumunod ang lalaki. She smirk. Wrong move, boy. Nag-backhand tumbling siya at sinigurado ni Summer na ang mga kamay niya ay nasa balikat ng lalaki. Kaya noong mag-backhand tumbling siya ay nawalan ng balanse ang lalaki at sumama ito sa kanya sa baba.
"Ngayon ko lang napansin, bakit parang hindi sila nauubos? Bakit parang mas dumadami sila?" Natanong na lang ni Reese sa mga kasama niya. Pagkaharap niya ay may nakaamba na pa lang suntok sa kanya, mabuti na lang ay agad siyang nakayuko, kaya pagkaangat niya ng ulo niya ay agad niyang hinila ang ulo ng kaharap niya at iniuntog ito sa kalaban ng kasama niya.
"Sabing huwag niyo kong bibiglain. Baka kayo ang makatikim ng active reflexes ko." Sabi ni Reese na agad ikinatawa ng mga kasama niya. Napangisi ang dalaga nang marinig niya ang tawanan ng mga kasama niya.
Napadako ang tingin ng isa kay Summer at muntikan na siyang mapanga-nga ng makita niyang magkasamang nakikipaglaban sina Wynd at Summer. Napasimangot siya ng may sumulpot sa harap niya. Kaya sa sobrang inis niya ay iniuntog niya dito ang ulo niya, kaya nawalan ng malay ang lalaki.
"Aw, ang sakit non ah." Bilang pang-aasar sa kanya ni Reese ay tinap nito ng mahina ang daliri niya sa parte kung saan niya iniumpog ang ulo niya. He groaned in pain. Sinamaan niya ng tingin ang dalaga pero tinawanan lang siya nito.
"What are you thinking? Huwag mo na ulit gagawin yun. Hindi naman kasing tigas ng ulo mo ang ulo ng babaeng 'to." Turo ng isa kay Reese. Nang marinig ito ng dalaga ay agad niyang sinipa sa leeg ang nasa harap niya at agad na hinarap ang dalawa.
"Hindi ganoon katigas ang ulo ko no? Your head is a living stone." Sabi ni Reese sa taong nagsabi na matigas ang ulo niya.
"But... Look at them." Turo ng isa kaya napatingin sina Reese kina Summer at Wynd. At isa lang ang pumasok sa isip nila.
"They are incredible, the worst combination. They are deadly." Nasabi na lang ni Reese. Napatigil naman siya ng may maalala siya.
Kinapa niya ang pocket ng jeans niya at may nakapa siyang sampung bilog. Bawat pocket niya ay may tiglilimang itim na bilog. Kinuha niya ang apat at nilagay sa gilid ng mga daliri niya.
Napatingin sa kanya ang dalawang kasama niya at napangiwi ng makita ang mga itim na bilog na nasa gilid ng mga daliri niya. Agad nilang tinakpan ang mga ilong nila habang nakangiwi.
BINABASA MO ANG
Empress Butterfly 🦋 [UNDER MAJOR EDITING]
ActionEMPRESS BUTTERFLY (BOOK 1 & 2) Summer never experienced how to have a normal life. She's Evanescence Summer Nakashige after all, the granddaughter and the only heiress of Nakashige's group of company. She's also the leader of Black Royalties Gang. S...